ลำพูนปล่อยแถว ป้องปรามเผาป่า

หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจังหวัดลำพูน ร่วมกันชุดปฏิบัติการกระจายกำลังตรวจพื้นที่และลาดตระเวนป้องกันการบุกรุกทรัพยากรธรรมชาติและเผาป่า
เมื่อวันที่ผ่านมา ที่ศาลากลางจังหวัดลำพูน นายวีระชัย ภู่เพียงใจ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานเปิดพิธีปล่อยแถว ชุดปฏิบัติการตรวจพื้นที่และลาดตระเวนป้องกันป่า โครงการเพิ่มประสิทธิภาพด้านปกป้องปราบปรามการบุกรุกและทำลายทรัพยากรธรรมชาติ โดยบูรณาการและสนธิกำลังจาก กองบัญชาการควบคุม กำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.ลำพูน, หน่วยป้องกันรักษาป่าจังหวัดลำพูน, อาสาสมัครรักษาดินแดน, ตำรวจภูธรจังหวัดลำพูน
พ.อ.เกรียงไกร อิทธิเดชารณ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดลำพูน กล่าวว่า จังหวัดลำพูน มุ่งเสริมสร้างความพร้อมและความเข้มแข็งในการปฏิบัติงานด้านป้องกันปราบปรามและหยุดยั้งการตัดไม้ทำลายป่า การบุกรุกที่ดินของรัฐ และ รักษาทรัพยากรธรรมชาติ ตามแผนการดำเนินงานของศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 4 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ปี 2560 โดยจะแบ่งการดำเนินงาน ปฏิบัติการตรวจพื้นที่และลาดตระเวนป้องกันป่าออกเป็น 4 ชุด จัดกำลังลาดตระเวนป้องกันรักษาป่า จำนวน 160 วัน แบ่งดำเนินการในห้วงที่ 1 จำนวน 80 วัน และห้วงที่ 2 อีก 80 วัน ตามความเหมาะสมกับสภาพพื้นที่ ทั้ง 8 อำเภอ

ร่วมแสดงความคิดเห็น