ททท.หนุนท่องเที่ยวลำปาง “เมืองต้องห้ามพลาด” ปีที่3


ททท. พร้อมสนับสนุนส่งเสริมการท่องเที่ยว “ลำปางเมืองต้องห้าม…พลาด” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 เน้นการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ เพิ่มมูลค่าสินค้าพื้นเมือง และบริการที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวให้มากขึ้น
นายอนันต์ สีแดง ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานลำปาง กล่าวว่า ในปี 2558 ททท. ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยกำหนดให้จังหวัดลำปางเป็น 1 ใน 12 เมืองต้องห้าม…พลาด ซึ่งปรากฏว่าประสบผลสำเร็จเป็นอย่างดี ส่งผลให้จังหวัดลำปางมีจำนวนนักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่ และสร้างเงินรายได้จากการท่องเที่ยวได้มากกว่าทุกจังหวัด ใน 12 เมืองต้องห้าม…พลาด ดังนั้นในปี 2559 ที่ผ่านมา ททท. จึงได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวต่อเนื่อง
โดยกำหนดให้ลำปางเป็นเมืองต้องห้าม…พลาด Plus ลำพูน เพื่อขยายพื้นที่การท่องเที่ยวจากลำปางไปยังจังหวัดข้างเคียง ซึ่งได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเป็นอย่างดีเช่นกัน และในปี 2560 นี้ ททท. ยังคงสนับสนุนส่งเสริมการท่องเที่ยว “ลำปางเมืองต้องห้าม…พลาด” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ซึ่งจะมีการเปิดเส้นทางและแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ ในพื้นที่ เน้นรูปแบบการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ การท่องเที่ยวเชิงกีฬา เพิ่มมูลค่าสินค้าพื้นเมืองและบริการที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวให้มากขึ้น
โดยเน้นกลุ่มเป้าหมายนักท่องเที่ยวผู้สูงอายุ กลุ่มสุภาพสตรี กลุ่มบุคคลที่นิยมใช้อินเตอร์เน็ต/เทคโนโลยีสารสนเทศ และกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีกำลังซื้อสูง นอกจากนี้ ททท. จะใช้จุดแข็งของลำปาง คือ รถม้า เป็นยานพาหนะหลักในการนำนักท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมายเหล่านี้ เดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ เช่น สนามบิน โรงแรมที่พัก ร้านอาหาร ร้านจำหน่ายสินค้า รวมทั้งแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ แบบครบวงจร ซึ่งจะสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มจากการท่องเที่ยวให้จังหวัดลำปางได้เป็นอย่างดี

ร่วมแสดงความคิดเห็น