ละครจันทร์เจ้า เริ่ม 26 นี้ กาดสวนแก้ว


จากการรวมตัวของเยาวชน ในสถาบันการศึกษาหลายๆ แห่งในจังหวัดเชียงใหม่ โดยมุ่งมั่นพัฒนาวงดนตรี ในรูปแบบของวงออเคสตร้า ให้เกิดขึ้นในจังหวัดเชียงใหม่ ใช้กิจกรรมดนตรีเป็นสื่อ ก่อให้เกิดความรู้สึกและทัศนคติที่ดี ยกระดับความสามารถ เพิ่มพูนประสบการณ์ ในการเล่นดนตรีของเยาวชนให้ดีขึ้นที่มาเล่นในละครเพลงที่สนุกสนานให้ความสำราญแก่คนชม
ในละครเพลงเรื่อง จันทร์เอ๋ย จันทร์เจ้า เดอะมิวสิคัล นำแสดงโดยเยาวชนเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียงที่สนใจด้านศิลปะการแสดง เข้าร่วมการแสดง และมีนักดนตีบรรเลงดนตรีสด รวม 100 ชีวิต ในวัฒนธรรมไทย ความรักระหว่างพ่อแม่ลูกในครอบครัว
โดยมีเรื่องราวที่บอกเล่าถึงคุณค่าแห่งความดีงาม และความอบอุ่น ของครอบครัวคนในยุคปัจจุบัน ที่ถูกสังคม เทคโนโลยี และแฟชั่นสมัยใหม่ ดูดกลืนจนเลือนหายไป เชื่อมโยงกับความอบอุ่นของครอบครัวสมัยใหม่ ที่ถูกแทนที่ความรัก เงิน และเทคโนโลยี จนทำให้พ่อแม่หลงลืม คุณค่าและที่แท้จริงของคำว่า ครอบครัว ผู้ชมจะเรียนรู้ผ่านตัวละครเด็กน้อยสองคน ที่พยายามเปลี่ยนเทวดาแห่งดวงจันทร์ ให้เป็นคนสมัยใหม่ แต่สุดท้ายก็ไปติดระบบทุนนิยมจนสูญเสียคุณค่าความ เป็นตัวเอง
โดยจะมีเนื้อหาที่เป็นประโยชน์สอดแทรกให้ผู้ชมได้เรียนรู้ การกระตุ้นให้สังคม หลุดพ้นจากการมีวิถีชีวิตแบบบริโภคนิยม และดำเนินชีวิตภายใต้แนวคิด ค่านิยม ๑๒ ประการตามนโยบายของรัฐบาล อีกทั้ง ได้สนับสนุนให้ผู้ชมมีโอกาสได้ชมงานที่มีคุณภาพอีกด้วย ขณะนี้ได้รับความร่วมมือจากสถาบันชั้นนำของประเทศไทย พร้อมอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญด้านศิลปะการแสดงละคร มาควบคุมมาตรฐานในละครเพลงเรื่องนี้ ได้แก่
ผู้เขียนบท ศจ.พรรัตน์ ดำรุง จากคณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย/ดนตรีและเนื้อเพลงโดย คุณกฤษดา เรเยส และอาจารย์นพีสี เรเยส อาจารย์ประจำสาขาละครเพลง วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล /ผู้กำกับละครภาพรวม โดย อาจารย์เศรษฐ์สิริ นิรันดร อาจารย์ประจำ สาขาวิชาศิลปะการแสดง คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ/ผู้ออกแบบท่าเต้น โดย อาจารย์ธนะพัฒน์ พัฒน์กุลพิศาล อาจารย์ประจำ สาขาวิชาศิลปะการแสดง คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ/ ผู้กำกับละคร โดย อาจารย์สิขเรศ นามประสิทธิ์ อาจารย์พิเศษวิชา ศิลปะการแสดง และเขียนบท มหาวิทยาลัย วงษ์ชวลิตกุล โคราช/ผู้ควบคุมวงดนตรี โดย อาจารย์สมัคร กาใจคำ อาจารย์อำนวยการสอนดนตรี ประจำโรงเรียนศิลปะการแสดงกาดสวนแก้ว/ผู้ควบคุมการขับร้อง โดย อาจารย์ณปรางค์ มานะต่อ อาจารย์สอนร้องเพลง ประจำโรงเรียนศิลปะการแสดงกาดสวนแก้ว
จัดการแสดงละครเพลง รวมทั้งหมด จำนวน 8 รอบ ระหว่างวันพฤหัสบดี ถึงวันอาทิตย์ ที่ 26-29 มกราคม พ.ศ.2560 วันละ 2 รอบการแสดง ใช้เวลาในการชมการแสดง 2 ชั่วโมงโดยประมาณ ในรอบเวลา 12.00-14.00 น. และรอบเวลา 16.00-18.00 น. ณ โรงละครกาดเธียเตอร์ ชั้น ๕ อุทยานการค้ากาดสวนแก้ว จำหน่ายบัตรราคาใบละ 300 (ชั้น๑), 250 (ชั้น๒), 100 (ชั้น๓)
ติดต่อสอบถามได้ที่ คุณวัชรมนทร์ เธียรวัฒนจินดา ผู้จัดการโครงการศูนย์ศิลปะวัฒนธรรมกาดสวนแก้ว ติดต่อสอบถาม โทร.๐๘๖-๖๕๔-๒๑๓๒, ๐๘๗-๑๗๓-๓๘๔๐ หรือ ๐๕๓-๒๒๔๔๘๘

ร่วมแสดงความคิดเห็น