วัดลัฏฐิวันพระนอนขอนตาลศักดิ์สิทธิ์ ร่วมกับ รพ.นครพิงค์ จัดพิธีวางศิลาฤกษ์อาคารรังสีรักษา ศูนย์มะเร็งในภาคเหนือ

เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2560 เวลา 08.30 – 12.00 น ณ วัดลัฏฐิวันพระนอนขอนตาลศักดิ์สิทธิ์ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ประกอบพิธีวางศิลาฤกษ์ อาคารศูนย์โรคมะเร็ง 6 จังหวัดภาคเหนือโดยพระพรหมมังคลาจารย์วัดไตรมิตร พระเทพมังคลาจารย์รองเจ้าคณะ จ.เชียงใหม่ พระเทพรัตนากร เจ้าคณะ จ.ลำพูน พระครูปัญญาวิเชียร เจ้าคณะอ.แม่ริม พระครูสิริอาภากร รองเจ้าคณะ อ.แม่ริม พระครูมนูญบุญญากร รองเจ้าคณะ อ.แม่ริม พระครูบัณฑิตธรรมาภรณ์เจ้าอาวาสวัดลัฏฐิวัน (พระวัดพระนอนขอนตาล) ในพระอุปถัมภ์พระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ

นพ.ธำรง หาญวงศ์ ผอ.รพ.นครพิงค์ เผยว่าสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ได้แจ้งแนวทางปฏิบัติในการรับเงินหรือรับทรัพย์สิน ที่มีผู้บริจาคให้ทางราชการพร้อมแจ้งซักซ้อมความเข้าใจ การขออนุมัติการจัดตั้งสถานบริการสาธารณสุขแห่งใหม่ ขยายเพิ่มเติมหรือย้ายในที่ดินแห่งใหม่ โดยทาง รพ.นครพิงค์ ได้รับแจ้งจากสำนักงานเขตสุขภาพที่ 1 ให้เตรียมความพร้อมงบลงทุนค่าครุภัณฑ์ที่ดินและสิ่งก่อสร้าง งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ. ศ. 2560 ในการจัดซื้อจัดจ้างและเร่งรัดการเบิกจ่ายงบประมาณ ซึ่งอาคารรังสีรักษาเป็นอาคารที่ได้รับแจ้ง ให้เตรียมความพร้อมดังกล่าวด้วยวงเงินงบ ประมาณ 142,081,200 บาท  และเนื่องจากการขยายศักยภาพการบริการของ รพ.นครพิงค์ ซึ่งที่ผ่านมาทำให้เกิดความแออัดในพื้นที่ของ รพ.

ในปัจจุบันส่งผลกระทบต่อผู้ป่วยญาติ และผู้ให้บริการในด้านของสุขอนามัย รวมทั้งไม่ได้รับความสะดวกในด้านสถานที่จอดรถและที่พักของญาติประกอบกับ ในปีงบประมาณ 2559 พระณัฐศักดิ์นวลศรี เจ้าอาวาสวัดลัฏฐิวัน ได้รับบริจาคที่ดินจำนวน ทั้งสิ้น 10 ไร่ 55 ตารางวา ให้แก่กระทรวงการคลัง เพื่อใช้ประโยชน์ในราชการของสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ให้เป็นที่ตั้ง รพ.นครพิงค์ เพื่อก่อสร้างศูนย์มะเร็งภาคเหนือ เพื่อพัฒนาศูนย์ความเชี่ยวชาญระดับสูงด้านมะเร็งเขตสุขภาพที่ 1 รพ.นครพิงค์ จ.เชียงใหม่ในเขตพื้นที่ วัดลัฏฐิวันพระนอนขอนตาลศักดิ์สิทธิ์ อ.แม่ริม

 

สำหรับการจัดงานพิธีวางศิลาฤกษ์ในวันนี้ พระพรหมมังคลาจารย์เจ้าคุณธงชัยวัดไตรมิตรกรุงเทพฯ ได้โปรดเมตตามาเป็นประธานในพิธีวางศิลาฤกษ์ในครั้งนี้ โดยมี นพ.ธำรง หาญวงศ์ ผอ.รพ.นครพิงค์ พร้อมคณะกรรมการบริหาร รพ. คณะลูกศิษย์และผู้มีจิตศรัทธา พระอาจารย์ณัฐศักดิ์นวลศรี เจ้าอาวาสวัดลัฏฐิวันพระนอนขอนตาลศักดิ์สิทธิ์ และศรัทธาพุทธศาสนิกชนเข้าร่วมงานพิธีวางศิลาฤกษ์มหามงคลในครั้งนี้ โดยพร้อมเพรียงกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น