สังคมดาว ข่าว 25 น. วันที่ 10 ม.ค. 60

จบเทศกาลรูดม่านปิดฉากไปอีกปีกับ “ฉลองรับปีระกา” ถึงจะเป็นช่วงที่เรา สนุกสนานชื่นบาน แต่มันก็เจือปนไปด้วย
เรื่องเศร้าใจ ที่พี่น้องคนไทยต้องมา ล้มเจ็บ-ล้มตาย…เพราะอุบัติเหตุ

ถึงจะยกเป็นวาระสำคัญ ระดับชาติ กับการบาดเจ็บล้มตายใน ช่วงส่งปีเก่า-รับปีใหม่ พยายามกันทุกวิถีทางเพื่อให้ สถิติล้มตาย ลดลงกว่าเดิมแต่กลายเป็นว่า สถิติตายเพิ่ม แล้วเกิดขึ้นทุกปี ไม่มีทางลด มันเป็นเรื่องที่น่าสลดใจ อุบัติเหตุล้มตาย… ยิ่งกว่าไปทำสงคราม

ถึงอย่างไรพี่น้องชาวไทยก็ ขอขอบคุณ กับความเป็นห่วง-เป็นใยปฎิบัติหน้าที่แข็งขันของ เจ้าหน้าที่ตำรวจ-หน่วยอาสา-เจ้าหน้าที่สาธารณภัย ทุกคนสุขสนุกกับ งานรับปีใหม่ แต่พวกเขาก็ทุ่มกายใจเพื่อรักษาไว้กับ ความสงบ-ความปลอดภัย หากไม่มีพวกเขาเหล่านี้ การบาดเจ็บล้มตาย…เพิ่มขึ้นทวีคูณ

กอดคอกันเดินออกจาก สนามศึกนางงาม ต่างคน-ต่างเชียร์สาว ที่สนับสนุน แล้วผลสุดท้าย “เสี่ยอุ้ม”ธงชัย ล้อสกุล และเพื่อนคนสนิทกัน “เสี่ยหนุ่ย”ทศพล สมบัติใหม่ สาวงามที่เป็นขวัญใจ ตกรอบทั้งคู่… นางสาวชียงใหม่

คณะกรรมการสัมภาษณ์ นางสาวเชียงใหม่ อึกอักหาคำตอบไม่เจอ เกศจุฬา คำดี สาวงามที่เพิ่งคว้ามงกุฎ “นางสาวลำพูน” ถามว่าถ้าหากคว้าอีกตำแหน่ง “นางสาวเชียงใหม่” แล้วจะปฏิบัติภารกิจหน้าที่อย่างไรหากกิจกรรมนั้นจัดพร้อมกันทั้งสองจังหวัด จากคำถามนี้ที่มีส่วน การให้คะแนน…ต้องหล่นวูบ

ทนนั่งตากหนาวไปฟังเสียงหลานสาว ญาดา พลางกูร ลูกสาวคนเดียวของศิลปินผู้ล่วงลับ อิทธิ พลางกูร ที่มาเชียงใหม่ไปร้องโชว์เสียงที่ลานเบียร์ โรงแรมรัตนโกสินทร์ เคยเห็นเป็นเด็กครั้งเมื่อเรียนอยู่ โรงเรียนเรยีนา ได้กลับมาบ้านอีกครั้ง ที่เมืองเชียงใหม่ มีความตั้งใจจะเป็นเรียนวิทยากลที่ “แมจิคแลนด์-แม่ริม” จบวิทยายุทธนี้เมื่อไหร่รับประกันเชื่อได้จะเป็น มายากลหญิง…สวยที่สุดในอาเซียน

ตอนต้นๆ ปีทุกคนภารกิจติดงานกันเยอะ ดร.องอาจ กิตติคุณชัย ประธานคณะกรรมการส่งเสริมกิจการ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ พร้อมด้วยคณะกรรมการจะจัดงาน ฉลองรับปีใหม่ ยังไม่สายเกินไปจัดใน วันที่ 21 มกรา มาพร้อมหน้ากันทั้ง อธิการบดี-คณบดี สังสรรค์และแลกของขวัญกัน พร้อมรับพร…โชคดีปีใหม่

อีกหนึ่งฉบับจดหมายส่งมาจาก พรรณี อินทร์จักร์ ประธาน ชุมชนบ้านใหม่พัฒนา ที่จะจัดงาน “วันเด็ก” ให้แก่ละอ่อนในชุมชน วันที่ 14 มกรา เมื่อทางผู้นำได้ขอมา “ทัดดาว” ก็ไม่ขัดใจก็อาศัยพันธมิตรผู้ใหญ่ใจดี “เบิร์ด” วุฒิพงค์ อารยะธรรมโสภณ นายก “สมาคมเพื่อนไทยเยอรมัน” ยินดีที่จะสนับสนุน สิ่งของรางวัล…. ให้ละอ่อน
ชื่นใจ

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น