ดึง ธอส. ร่วมวงเปิดหน่วย รับคนออมเงินทั่วประเทศ

กอช.ดึง ธอส.ร่วมวงเปิดหน่วยรับนักออม พร้อมเดินหน้าเพิ่มจุดบริการ-ช่องทางสมัครสมาชิก เพื่ออำนวยความสะดวกให้ครอบคลุมและเข้าถึงประชาชนในทุกพื้นที่

นายสมพร จิตเป็นธม เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.) เปิดเผยว่า ปัจจุบันประชาชนสามารถสมัครเป็นสมาชิกและส่งเงินสะสม กอช.ได้ผ่านทาง 4 ธนาคารทั่วประเทศ ประกอบด้วย ธนาคารกรุงไทย, ธนาคารออมสิน, ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) และธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) รวมทั้งสิ้นกว่า 3,500 สาขา จากเดิมที่ กอช.มีหน่วยรับสมัครสมาชิกเพียง 3 ธนาคารเท่านั้น

ทั้งนี้ ได้เปิดตัว ธอส.เข้าร่วมเป็นหนึ่งในหน่วยรับสมัครสมาชิกเมื่อเดือน ธ.ค.2559 ซึ่งสมาชิกสามารถไปใช้บริการได้ เช่น การสมัครเป็นสมาชิก การนำส่งเงินสะสม การเปลี่ยนแปลงข้อมูลส่วนตัวของสมาชิก การเปลี่ยนแปลงผู้รับประโยชน์ และตรวจสอบยอดเงินสะสมและเงินสมทบ

สำหรับการสมัครสมาชิก ให้นำบัตรประชาชนใบเดียวเท่านั้น โดยผู้มีสิทธิสมัครจะต้องมีอายุระหว่าง 15-60 ปี เป็นนักเรียนนักศึกษา ผู้ประกอบอาชีพอิสระ แรงงานนอกระบบที่ไม่อยู่ในระบบบำเหน็จบำนาญที่มีการจ่ายสมทบโดยรัฐบาลหรือนายจ้าง

นายสมพร กล่าวว่า กอช.ยังคงเดินหน้าในเรื่องการเพิ่มจุดบริการ ช่องทางในการสมัครสมาชิกและนำส่งเงินสะสม ทั้งในส่วนของธนาคารพาณิชย์และสถาบันการเงินชุมชนต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ครอบคลุมและเข้าถึงประชาชนในทุกพื้นที่ ไปพร้อมกับการส่งเสริมความรู้ความเข้าใจของเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการดังกล่าว เพื่อการบริการประชาชนได้อย่างเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ.

ร่วมแสดงความคิดเห็น