ก๊อซซิบ คนเมือง วันที่ 11 ม.ค. 60

วันเด็กแห่งชาติ ตรงกับวันที่เสาร์ที่สองของเดือนมกราคมของทุกปี และสิ่งที่มาคู่กับวันเด็ก คือ คำขวัญจากนายกรัฐมนตรี ซึ่งคำขวัญวันเด็กมีขึ้นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2499 ในสมัยที่ จอมพล ป. พิบูลสงคราม ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ให้คำขวัญวันเด็กประจำปีนั้นว่า “จงบำเพ็ญตนให้เป็นประโยชน์ต่อผู้อื่นและส่วนรวม”

ล่าสุดปีนี้ คำขวัญจาก พล.อ.ประยุทธิ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี บอกว่า เด็กไทยใส่ใจศึกษา พาชาติมั่นคง ได้ความหมายใจความที่ตรงลงตัว…อปท.หลายที่หลายแห่งเตรียมจัดงานวันเด็กแห่งชาติปีนี้ แม้จะไม่ยิ่งใหญ่เฉกเช่นทุกปี แต่ก็พอหอมปากหอมคอเอาใจคุณหนูคุณน้อง…ที่เทศบาลตำบลยางเนิ้ง อ.สารภี มนูญ บูรณพัฒา นายกเทศมนตรีพร้อมทีมงานบริหาร สมาชิกสภา ชุมชนในพื้นที่รวมแรงกันจัดวันเด็กแห่งชาติ ในวันที่ 14 ม.ค.2560 ตั้งแต่เวลา 09.00-12.00 น.ณ สำนักงานเทศบาล จัดให้สนุกกับเกมส์ตอบปัญหาชิงรางวัลเพื่อเกิดทักษะในการเรียนรู้ การแสดงของนักเรียน ประกวดสุขภาพเด็ก ออกร้านของร้านค้าเอกชน สไลด์เดอร์ ม่วนงันสันเล้ากันตามแบบฉบับเฉกเช่นทุกปี…ส่วนที่เทศบาลตำบลหนองควาย อ.หางดง ณรงค์ ธิลา นายกเทศมนตรีตำบลหนองควาย กำจร สายวงศ์อินทร์ ที่ปรึกษาฯและรองนายกฯ สมาชิกสภา มีมติสนับสนุนให้สถานศึกษาในพื้นที่ดูแลการจัดวันเด็กแห่งชาติภายในสัดกัดสถานศึกษาของตนเอง ที่ ร.ร.บ้านสันป่าสัก ร.ร.บ้านฟ่อน ร.ร.บ้านตองกาย และ ร.ร.อนุบาลเทศบาลตำบลหนองควาย…ส่วนที่เทศบาลตำบลท่าข้าม อ.ฮอด ดต.ไพศาล พุทธเหมาะ นายกเทศมนตรี บอกวันเด็กแห่งชาติปีนี้ 14 ม.ค.2560 ตำบลท่าข้ามเน้นรูปแบบกิจกรรมเพื่อการเรียนรู้ของเด็กและเยาวชน อาทิ การสาธิตของหน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในการดับเพลิงเบื้องต้น สาธิตการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุจากต่างๆ เพื่อให้เด็กได้เรียนรู้และเกิดทักษะในการเอาตัวรอดหรือสามารถช่วยเหลือผู้อื่นได้ในบางโอกาส เป็นงานวันเด็กที่มองการณ์ไกล…ที่เมืองแม่โจ้ ปิยะศักดิ์ ยโสธนชัย นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้ ปีนี้ยังคงสานความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยแม่โจ้ องค์กรนักศึกษา จัดงานวันเด็กแห่งชาติ วันที่ 14 ม.ค.2560 ณ อาคารแผ่พืชน์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ที่นี่ถือว่างานใหญ่สุดในโซนสายเหนือ จัดให้ทั้งการแสดงยุทโธปกรณ์ รถสายพานลำเลียง การแสดงของเด็กนักเรียน เกมส์ การแสดงดนตรี เริ่ม 08.30-13.00น. ของแจกของรางวัลมีให้เพียบในงานนี้

ส่วนที่เทศบาลตำบลอมก๋อย บุญเย็น ใจตา นายกเทศมนตรีบอกวันเด็กปีนี้จัด 13 ม.ค.2560 แบบพอเพียง เอาใจเด็กๆ เน้นเรียบง่ายและได้ประโยชน์ ส่วนงานใหญ่ที่รออยู่ อากาศดี…ที่อมก๋อย ครั้งที่ 4 วันที่ 18-20 ม.ค.2560 เชิญชวนนักท่องเที่ยวมาสัมผัสบรรยากาศกัน.

“ทับตะวัน”
[email protected]

ร่วมแสดงความคิดเห็น