งานเชียงรายดอกไม้งาม ครั้งที่ 13 ปีนี้ที่งดประกวด “นส.ถิ่นไทยงาม”

ช่วงหนาวปีนี้ที่ถนนทุกสายมุ่งไป “เมืองเชียงราย” ที่ต้องยกให้บ้านเขา…เป็นแชมป์เมืองท่องเที่ยวรับปีใหม่ที่บรรยากาศหนาวเหน็บตามฤดูกาล

นอกจากบรรยากาศจะหนาวเหน็บถึงใจเหมาะสำหรับไปเที่ยว-ไปพักผ่อนสำหรับส่งท้ายปีเก่า-ต้อนรับปีใหม่กันแล้ว จังหวะเหมาะพอดีที่งานใหญ่ประจำจังหวัดของเมืองพ่อขุนที่จัดมาได้ไม่กี่ปีติดระดับแนวหน้าการท่องเที่ยวของเมืองไทยไปแล้ว ก็คืองาน “เทศกาลเชียงรายดอกไม้งาม”…จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 13

จังหวะช่างเป็นใจเกื้อกูลงานนี้ให้ยิ่งใหญ่ขึ้นไปอีก เพราะจะเป็นงานร่วมเฉลิมฉลอง 1,504 ปี เมืองเชียงราย เพราะฉนั้นจึงเชื่อได้ว่าจะเป็นงานใหญ่ที่ทำให้คนเชียงรายหน้าบานกันแน่ เพราะงานนี้ที่สร้างชื่อให้กับนครเหนือสุดสยามกับขบวนแห่รถบุปผชาติที่สวยสดงดงาม และเป็นการจัดขบวนเจ้าความคิดที่แปลกและสะดุดตาแก่ผู้มาเยือนชม ในงานยังมีอุทยานไม้ดอกเมืองหนาว ทิวลิป-ลิลลี่-อุทยานกล้วยไม้ สวนเทิดพระเกียรติพระเจ้าอยู่หัวฯ และยังได้จัดข่วงวัฒนธรรมล้านนาและชนเผ่า

งานนี้จัดข้ามปีเริ่มตั้งแต่ก่อนสิ้นปีวอก…และจะไปสิ้นสุดวันที่ 31 มกรา 60 ยังมีเวลาไปยลกัน จะจัดขบวนแห่รถบุปผชาติรอบตัวเมืองเชียงราย แล้วจะไปที่จัดงานแสดง ณ บริเวณสวนตุงและโคมนครเชียงราย (ใจกลางเมืองเลยล่ะ) สถานที่จัดงานต้องถือว่ากว้างขวางใหญ่โตมหาศาล สะดวกสบายกับเส้นทางสัญจรไปได้หลายทิศทางจะขับรถไปชมเอง หรือจะสะดวกไม่ต้องหาสถานที่จอดรถก็พึ่งสามล้อถีบก็ได้บรรยากาศมาแอ่วเมืองเชียงรายไปอีกอย่างหนึ่ง

ในงานที่เป็นไฮไลท์อีกอย่างที่สร้างคู่มากับเมืองเชียงราย…การประกวด “นางสาวถิ่นไทยงาม” จัดคู่อยู่กับเมืองนี้มาอย่างยาวนานถึงหกสิบกว่าปีแล้ว และได้สร้างชื่อเสียงสาวงามแดนดอกเอื้อง-ช้างเผือกในป่ามาแล้วหลายคนด้วยกัน อย่างเช่น “ชุติมา นัยนา” (อดีตนางสาวถิ่นไทยงาม ปี 29 และนางสาวไทยปี 30 “ปภัสรา ชุตานุพงษ์” (อดีตรองนางสาวถิ่นไทยงามปี 30 และมิสไทยแลนด์เวิลด์ ปี 31)” เจนจิรา พรหมปัญญา” (นางสาวถิ่นไทยงามปี 45 และมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส ปี 45) นี่เป็นเพียงแค่บางส่วนถึงศักดิ์ศรีและดีกรีเวที “นางสาวถิ่นไทยงาม” และในปีนี้ที่จะจัดขึ้น

โดยมีนักหนังสือพิมพ์รุ่นใหญ่ของท้องถิ่น “โชติศิริ ดารายน” เป็นประธานการจัดประกวดนางสาวถิ่นไทยงาม
ด้วยเหตุผลบางประการ “นางสาวถิ่นไทยงามที่จัดติดต่อกันมาอย่างยาวนาน เป็นเวทีเกียรติยศที่เอื้องเหนือปรารถนาสูงสุดที่จะครองมงกุฎนี้ แต่ในปีนี้ที่ทางผู้จัดได้แจ้งไว้ล่วงหน้ามาตั้งแต่กลางตุลาเมื่อปีที่แล้วว่า….“นางสาวถิ่นไทยงาม” ประจำปี 2560 งดประกวด!!!

ร่วมแสดงความคิดเห็น