๒๕ – ๒๖ ก.พ.๖๐ ขนส่งเชียงใหม่ ประมูลป้ายเลขสวย อักษร ขย

 

นายชาญชัย กีฬาแปง ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่กำหนดจัดการประมูลหมายเลขทะเบียนรถสวย ครั้งที่ ๑๙ หมวดอักษร ขย จำนวน ๓๐๑ หมายเลข ในวันเสาร์ – อาทิตย์ที่ ๒๕ – ๒๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๐ ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติเอ็มเพรส โรงแรมดิเอ็มเพรส จังหวัดเชียงใหม่
จังหวัดเชียงใหม่ได้จัดประมูลแผ่นป้ายทะเบียนรถเลขสวยมาแล้ว จำนวน ๑๘ ครั้ง ๑๙ หมวดอักษร นำเงินรายได้โดยไม่หักค่าใช้จ่ายเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) จำนวนรวมทั้งสิ้น ๔๒๙,๙๕๓,๖๒๖ บาท ทั้งนี้เพื่อนำไปใช้ในกิจกรรมการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนทั่วประเทศ สำหรับจังหวัดเชียงใหม่ได้รับการจัดสรรงบประมาณจาก กปถ. ในโครงการต่างๆ อาทิเช่น โครงการจัดซื้อเครื่องมือตรวจจับความเร็วรถ, เครื่องตรวจวัดแอลกอฮอล์, กล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV), โครงการรถโมบายออกใบอนุญาตขับขี่เคลื่อนที่, โครงการปลูกฝังเด็กไทย ใส่ใจวินัยจราจร, โครงการสนามจราจรเยาวชนเสริมสร้างจิตสำนึกความปลอดภัย, โครงการขนส่งสัญจรสอนน้องใช้รถใช้ถนน, โครงการตรวจรถก่อนใช้ปลอดภัยแน่นอน, โครงการขนส่งห่วงใยใส่ใจผู้ประสบภัยจากรถ โดยมอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการจากอุบัติเหตุจากการใช้รถใช้ถนนเป็นประจำทุกปี รวมถึงปัจจุบันได้มีการจัดทำโครงการสื่อประชาสัมพันธ์ข่าวสารและข้อมูลด้านความปลอดภัยในการใช้รถ ใช้ถนนผ่านจอ LED เป็นต้น
เพื่อให้แผ่นป้ายมีความเป็นศิริมงคล สำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ได้นำแผ่นป้ายทะเบียนรถเลขสวย หมวดอักษร ขย จำนวน ๓๐๑ หมายเลข เข้าร่วมพิธีเสริมศิริมงคลในงานพิธีสำคัญทางศาสนาเมื่อวันเสาร์ที่ ๒๙ ตุลาคม ๒๕๕๙ โดยนำแผ่นป้ายร่วมพิธีอธิษฐานจิต เจิมและประพรมน้ำพระพุทธมนต์ในพิธีพุทธาภิเษกพระเจ้าทันใจและผ้ายันต์นารายณ์ทรงครุฑ ณ วัดพระนอนขอนตาลศักดิ์สิทธิ์ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่โดยมีพระพรหมมังคลาจารย์ (เจ้าคุณธงชัย) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธี พร้อมเกจิอาจารย์ทั่วประเทศ ดังนั้น ผู้ที่ชนะการประมูลได้ป้ายทะเบียนรถเลขสวยทั้ง ๓๐๑ หมายเลขไว้ครอบครอง จะมีแต่ความเป็นศิริมงคลแก่ชีวิตและธุรกิจการงานเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะผู้ชนะการประมูลป้ายเลขสวยได้แก่เลข ขย 1111, 2222, 3333, 4444, 5555, 6666, 7777, 8888, 9999 และ ขย 1 จะได้รับมอบผ้ายันต์นารายณ์ทรงครุฑที่ศักดิ์สิทธิ์ยิ่งของเจ้าคุณธงชัยอีกด้วย
ในโอกาสนี้ สำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ ขอเชิญชวนทุกท่านร่วมทำบุญสร้างกุศล โดยการประมูลหมายเลขทะเบียนรถสวยที่สามารถกำหนดหมายเลขที่เป็นมงคล ถูกโฉลก ถูกราศีของตนเอง เพื่อความมั่งมีศรีสุขในชีวิต ตลอดจนร่ำรวยทรัพย์สินเงินทอง หมวดอักษร ขย ซึ่งมีความหมายว่า “ของขวัญปีใหม่ ยิ่งใหญ่รุ่งเรือง” เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับตนเองหรือญาติผู้ใหญ่ หรือผู้ที่เคารพนับถือหรือผู้มีพระคุณ ตลอดจนเพื่อความเจริญรุ่งเรืองยิ่งใหญ่ในหน้าที่การงาน ในวันที่ ๒๕ – ๒๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๐ ณ โรงแรมดิเอ็มเพรสเชียงใหม่ โดยได้ตั้งเป้าหมายรายได้จากการประมูลป้ายเลขสวยในครั้งนี้ไม่น้อยกว่า ๑๕ ล้านบาท สำหรับพิธีเปิดการประมูลในวันที่ ๒๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๐ เวลา ๐๙.๐๐ น. สำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ได้รับเกียรติจากท่านสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดการประมูล
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายทะเบียนรถ โทร. ๐-๕๓๒๗-๐๔๑๒ , ๐-๕๓๒๗-๗๑๕๖, ๐๘-๔๗๓๕-๘๘๙๙, ๐๙-๒๖๙๒-๙๙๙๙ และ ๐๘-๑๗๒๑-๗๙๙๙ สำนักงานขนส่งสาขาอำเภอฝาง โทร. ๐-๕๓๓๔-๖๔๒๐-๑ สาขาอำเภอจอมทอง โทร. ๐-๕๓๓๖-๙๖๖๖-๙ และสาขาอำเภอแม่แตง โทร. ๐-๕๓๑๐-๔๑๑๙.

ร่วมแสดงความคิดเห็น