ยุทรจักร โล่งเงิน วันที่ 13 ม.ค. 60

นายดาบริค รายงานตัวเข้าเวรประจำวัน ศุกร์ที่ ที่ 13 ม.ค. 60 …คนเราสมัยนี้ ฆ่ากันง่ายดายเหลือเกิน 000…ที่ สภ.ป่าซาง จ.ลำพูน เมื่อคืนที่ผ่านมา(วันที่ 10 ม.ค.) พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ บุญประสิทธิ์ ผกก.สภ.ป่าซาง จ.ลำพูน ได้รับแจ้งเหตุฆ่ากันตายเหตุเกิดบ้านพัก บริเวณโรงเรียนบ้านหนองสมณะ หมู่ 2 ต.นครเจดีย์ อ.ป่าซาง จ.ลำพูน จึงไปตรวจสอบพร้อมดล้วย พ.ต.ท.พิสันต์ ชัยสุริยะ รอง ผกก.สส.สภ.ป่าซาง แพทย์เวร ร.พ.ป่าซาง และเจ้าหน้าที่กู้ภัย พบศพ นายกัมปนาท กลํ่าธัญญา อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 251 หมู่ 3 ต.ทาสบเส้า อ.แม่ทา จ.ลำพูน และหน้าห้องที่เกิดเหตุพบไม้จำนวน 1 ท่อน เปื้อนเลือด คาดว่าเป็นอาวุธที่คนร้ายใช้ทำร้ายกัน คนร้ายที่ก่อเหตุคือ นายกุสะ ธรรมชัย อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 196 หมู่ 3 ต.ทาสบเส้า อ.แม่ทา จ.ลำพูน หลังจากก่อเหตุใช้รถ จยย.หลบหนี !!!…ตอนนี้ยังไล่ล่ายังจับตัวไม่ได้ หากใคร พบเห็น จอมโหด รายนี้ สามารถแจ้งตำรวจ 191 ได้ ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อชดใช้ความผิดที่เกิดขึ้น พ.ต.อ. ศิริวัฒน์ บุญประสิทธิ์ ผกก.สภ.ป่าซาง จ.ลำพูน เปิดเผยว่า ทั้ง 2 คน เป็นคนงานก่อสร้างที่มารับจ้างก่อสร้างอาคารของโรงเรียนบ้านหนองสมณะที่เกิดเหตุ และเมื่อ 2 วันก่อน เคยทะเลาะกัน โดยผู้ตายได้ต่อว่า นายกุสะ ผู้ต้องหาที่หลบหนีว่า กินข้าวแล้วไม่ยอมล้างจานทำให้ทั้งคู่โกรธเคืองกัน จนกระทั่งก่อนเกิดเหตุ นายกุสะ ได้ไปดื่มเหล้า นอกแคมป์คนงานก่อนเมาได้ที่กลับเข้ามาในห้อง มาพบกับ นายกัมปนาท ผู้ตาย ไม่พูดพล่ามทำเพลง ใช้ไม้ที่เตรียมมาฟาดเข้าที่ใบหน้าและกระหนํ่าตีหลายครั้ง จนตายคาที่ก่อนหลบหนีไป !!!…ดูความโหดเหี่ยมของมันสิครับ …ขนาดพัก กินนอนด้วยกัน ยังทำได้ลงคอ …คนแบบนี้ มันจะรักใครเป็น จริงมั๊ย ???… ข่าวนี้ คนร้ายลอยนวล ได้จริงๆ 000…กรณีคนร้าย ก่อเหตุ ใช้อาวุธปืนปลอมบุกชิงทอง ในห้างทอง หน้าตลาดบ้านธิ อ.บ้านธิ จ.ลำพูน ช่วงกลางวัน เมื่อกลางปี 2559 คนร้ายกวาดทองซึ่งเป็นแหวนทองคำไป ร่วม 30 วง …

เหตุการณ์ในครั้งนั้น ดูเหมือน จะตามจับคนร้ายได้โดยง่าย โดยเฉพาะ พ.ต.อ.อัยยรัชต์ กมลรัตนา ผกก.สภ.บ้านธิ จ.ลำพูน ออกอาการ มั่นอก มั่นใจ ว่าจะสามารถคว้าคอ คนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว เหตุการณ์ผ่านเลยมาจนข้ามปี ยังตามจับคนร้ายไม่ได้ สงสัยคนร้ายคงจะกระหยิ่มยิ้มย่องเยาะเย้ย ตำรวจ สภ.บ้านธิ ว่า ไร้นํ้ายา แล้วกระมัง

ช่วง 7 วัน ระวังอันตรายที่ผ่านมา หรือปีใหม่ที่ผ่านมา เห็นแล้วใจชื้น …ต้องขอชื่นชมเจ้าหน้าที่ทั้ง ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และอาสาต่างๆ ที่ช่วยกัน กวดขัน ตรวจคนเมา ช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ขณะเดียวกัน ก็ต้องชื่นชม ตำรวจ ที่ไม่หยุดช่วงเทศกาลสำคัญ คอย ดูแล พี่น้องประชาชน หวั่นจะเกิดอุบัติเหตุ ยอมเสียสละ คอยตรวจสอบบ้านเรือนพี่น้องประชาชน หวั่นจะมีพวก ขี้ลักขี้ขโมยแอบย่องเข้าไป ลักทรัพย์ ในช่วงที่เจ้าของบ้านไม่อยู่ …โครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจ ต้องบอกว่าเป็นโครงการที่ดี พี่น้องประชาชนมีความสุข…

ขอยกนิ้วให้ (อินทนนท์ 1) พล.ต.ต.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ รรท.ผบช.ภ. 5 สั่งให้ลูกน้องห้ามหยุด และให้เข้มงวดกวดขัน ดูแลบ้าน …แบบนี้ เจ๋ง สุดๆ ไปเลยครับทั่น !!!…ส่วนข่าวนี้ เป็นเรื่องที่น่าเสียใจยิ่งนัก…กรณี ด.ต.ประสงค์ จางตระกูล อายุ 52 ปี ตำแหน่ง ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ ทำหน้าที่ พลขับรถ ผู้กำกับ ลูกน้อง

พ.ต.อ.อดุลย์ สมนึก ผกก.สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ เครียดจัด เนื่องจากมีปัญหาส่วนตัว หนี้สิน จนก่อเหตุใช้อาวุธปืนประจำกาย .38 ระเบิดขมับขวา ตนเอง จนเสียชีวิต แล้วทิ้งจดหมายให้ทางญาติดูแล …ก็ขอแสดงความเสียใจต่อเพื่อนร่วมรุ่น นพต. รุ่นที่ 39 ด้วย เนื่องจาก เท่าที่รู้จักกัน พี่ดาบท่านเป็นคนดี มีนํ้าใจ ขอส่งดวงวิญญาณไปสู่ภพภูมิที่ดี ครับ !!!…ต้องขอส่งกำลังให้ ตำรวจจราจรเชียงใหม่ สู้ๆ

หลังจากที่เหน็ดเหนื่อยจากการทำงานดูแลเรื่องปัญหาการจราจร ช่วงที่ผ่านมา ไม่มีเวลาหยุดพักผ่อน ก็ต้องมาเข้าเวรอารักขา ถวายความปลอดภัยต่ออีก …นับว่าเป็นงานหนักเช่นกัน รวมทั้ง เป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ที่ดูแลอารักขา ทุกคน สู้ ๆ ครับ …ยังไงก็ต้องขอยกนิ้วให้
(ผู้กำกับเอ) พ.ต.อ.ฐาปนพงษ์ ชัยรังษี ผกก.จร.ภ.จ.เชียงใหม่ (รองเล็ก) พ.ต.ท.วินิจฉัย พินิจศักด์ิ รอง ผกก.จร.ภ.จว.เชียงใหม่ ที่รับบท พระเอก พระรอง ได้เยี่ยมยอด ครับ …ไปเมืองแป้แห่ระเบิดกันบ้างครับ !!!…( ท่านผู้การตี๋ ) เจ๋งครับ พล.ต.ต.ยุทธชัย พัวประเสริฐ ผบก.ภ.จว.แพร่ หลังจากย้ายจาก เมืองสามหมอกไปนั่ง เป็นผู้การ ใหญ่เมืองแพร่ ก็มีผลงานจับไม่หยุดไม่หย่อน โดยเฉพาะ สั่งการให้ด่านตรวจต่างๆ กวดขันจับกุม ยาเสพติด หวั่นจะขนผ่านด่าน …วันก่อนก็มีผลงาน มาโชว์

ตำรวจ สภ.ห้วยไร่ จ.แพร่ จับสาวชาวสระแก้วขนยาเสพติดขึ้นรถแท็กซี่ร่วมกับ พ.ต.ท.นิรันดร์ อินผูก สวญ.สภ.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ จับกุม สาววัย อายุ 37 ปีอยุู่บ้านเลขที่ 95 ม.13 ต.ศาลาลำดวน อ.เมืองสระเเก้ว จ.สระเเก้ว พร้อมยาเสพติดยาบ้าจำนวนประมาณ 20,000 เม็ดเเละไอซ์ประมาณ 400 กรัม จากการสอบถามผู้ต้องหา รับว่ารับจ้างขนยาเสพติดดังกล่าวจาก จ.เชียงราย โดยจะนำไปส่งที่ จ.ปราจีนบุรี หลังสอบสวนจึงนำตัวผู้ต้องหาส่งให้ พนักงานสอบสวร สภ.ห้วยไร่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป…ริรวยทางลัดมันไม่ดี นะครับ คุกมันเหม็นและแออัดขาดอิสระภาพ …ปิดท้ายกันที่ งานกาชาดและงานฤดูหนาวเชียงใหม่ ที่ผ่านมา ชาวบ้านร้องเรียนว่า ได้นำรถไปจอด ที่จอดรถ วีไอพี กลับถูก เจ้าหน้าที่ อาสาสมัคร (อส.) ที่เฝ้าดูรถบริเวณดังกล่าว เรียกรับเงินค่าจอดรถ จำนวน 40 บาท ชาวบ้านก็งง ว่า ได้บัตร วีไอพี

มาแล้ว ทำไม ต้องเสียค่าที่จอดรถด้วย หนำซํ้า (อส.) ที่ดูแลจุดดังกล่าวมีประมาณ 3 คน กลับไม่เคยให้ใบเสร็จค่าที่จอดรถเลยแม้แต่ใบเดียว แบบนี้ ก็คงจะเดาได้ว่า เงินเข้ากระเป๋าใคร

เละเทะ แบบนี้ งานมีกี่คืน กี่วัน คงเสกตังค์ เข้ากระเป๋าตัวเอง จนตุงเลยทีเดียว …ไม่ทราบ ว่า ท่านปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ทราบเรื่องนี้หรือไม่

หน่วยงาน อส. ทำงามหน้า และยังมีการท้าให้ฟ้องผู้ว่าฯ ให้มาจับผิดด้วย ฮั่นแน่ !!!… มันร้ายจริงๆ …หรือท่านพ่อเมืองจะปล่อยให้ปลาเน่าเพียง ไม่กี่คนให้เสียหายกันทั้งจังหวัด ขอรับ !!!…

นายดาบริค

ร่วมแสดงความคิดเห็น