จัดส่งผลผลิตสินค้าเกษตร กระจายสู่ลูกค้าทั่วประเทศ

ธ.ก.ส. จับมือไปรษณีย์ไทย รับจัดส่งผลผลิตสินค้าเกษตร กระจายสู่ลูกค้าทั่วประเทศ นำร่องขายข้าว A rice ปี 60 รวม 5 ล้านถุง

นายอภิรมย์ สุขประเสริฐ รองผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. เปิดเผยภายหลังร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจ หรือ MOU ในการช่วยเหลือเกษตรกรที่ต้องการขนส่งและจัดจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตร เพื่อกระจายไปยังลูกค้าทั่วประเทศ ร่วมกับ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด และ บริษัท ไทยธุรกิจเกษตร จำกัด ว่า การลงนามบันทึกความเข้าใจ ครั้งนี้ เพื่อทำให้เกษตรกรมีช่องทางในการจัดจำหน่ายได้โดยตรง

ซึ่งจะใช้ที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศเป็นสถานที่จำหน่ายข้าวและจัดส่งข้าวสารผ่านระบบการขนส่งในราคาพิเศษด้วยรถเข็นทรงสูง หรือ Roll Pallet ที่จะถึงไปรษณีย์ผู้รับซื้อภายใน 5-7 วันทำการ เริ่มต้นราคา 600 บาทต่อโรลพาเลท แต่หากต้องการส่งถึงบ้านผู้ซื้อ จะคิดค่าบริการเพิ่ม 100 บาทต่อโรลพาเลท ซึ่งจะถึงมือผู้รับภายใน 3-5 วันทำการ และหากต้องการจัดส่งข้าวกล่องละ 5 กิโลกรัม คิดบริการเริ่มต้น กิโลกรัม ละ 8 บาท หรือ ราคาเหมากล่องละ 30 บาท

ทั้งนี้ ในระยะแรกจะจำหน่าย ผลิตภัณฑ์ข้าวหอมมะลิคุณภาพเกรดส่งออก หรือ A-Rice ที่สถาบันการเกษตรรับซื้อข้าวเปลือกหอมมะลิตามโครงการสินเชื่อชะลอการขายข้าวเปลือกนาปีปีการผลิต 2558/59 และ 2559/60 จากเกษตรกร โดยมี ขนาด 1 กิโลกรัม/ชุดละ 48 บาท ขนาด 5 กิโลกรัม/ชุดละ 190 บาท โดยจัดส่งถึงบ้านภายใน 2-3 วัน ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าจะสามารถจำหน่ายข้าว A-Rice ในปีนี้ 5 ล้านถุง เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่ 2.4 ล้านถุง

ร่วมแสดงความคิดเห็น