งานวันเด็กแห่งชาติเชียงใหม่คึกคัก…ที่มทร.ล้านนา

จังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 1 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชน จังหวัดเชียงใหม่ จัดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี2560ของจังหวัดเชียงใหม่ โดยมีรศ.ดร.นำยุทธ สงค์ธนาพิทักษ์ อธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา กล่าวต้อนรับ นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ให้เกียรติเป็นประธานกล่าวเปิดงานและอ่านสารวันเด็ก ประจำปี 2560 ของฯพณ นายกรัฐมนตรีพร้อมมอบเกียรติบัตรให้แก่เด็กและเยาวชนที่มีผลงานดีเด่นของจังหวัดเชียงใหม่ และมอบแว่นตาให้แก่ตัวแทนนักเรียนที่สายตาผิดปกติ ตามโครงการรณรงค์ เด็กไทยสายตาดีจังหวัดเชียงใหม่  ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนาเชียงใหม่

นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่าเนื่องจากทุกภาคส่วนของสังคม ได้ตระหนักถึงบทบาทและเล็งเห็นความสำคัญของเด็กดังนั้น คณะรัฐมนตรีจึงมีมติให้กระทรวงศึกษาธิการ จัดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติ ในวันเสาร์ที่ 2 ของเดือนมกราคมของทุกปี เพื่อร่วมเฉลิมฉลองให้แก่เด็กและเยาวชน ให้มีสุขภาพที่ดีทั้งกายและใจ รวมถึงอารมณ์ สังคม และสติปัญญาเด็กและเยาวชนทุกคน ล้วนเป็นบุคคลที่มีคุณค่าของสังคม และเป็นผู้ที่จะมีส่วนร่วมในการพัฒนาอนาคตของชาติ

ดังนั้นเด็กและเยาวชนควรสร้างระเบียบวินัยให้ตนเอง มุ่งกระทำความดี มีความรับผิดชอบ มีความรักสามัคคี มีจิตสำนึกที่ดีต่อสังคมและประเทศชาติ ตลอดจนเทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ฉะนั้น จึงขอให้ทุกภาคส่วน ผู้ปกครอง ครู อาจารย์ ให้ความสำคัญ ช่วยกันส่งเสริมและสนับสนุนเด็กและเยาวชน เพื่อให้เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดี มีความรับผิดชอบต่อตนเอง สังคม และประเทศชาติต่อไปในอนาคต

นายทวนทอง ศรีสวัสดิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 1กล่าวว่า จังหวัดเชียงใหม่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 1 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชน ได้ตระหนักถึงความสำคัญของเด็กและเยาวชนของชาติ จึงได้จัดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2560 จังหวัดเชียงใหม่ขึ้น

เพื่อให้หน่วยงานภาครัฐและ เอกชน ตลอดจนพ่อแม่ผู้ปกครอง ได้มีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์ความสุขให้แก่เด็กและเยาวชน ในงานฉลองวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2560 จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้เด็กและเยาวชน มีระเบียบวินัยในตนเอง มีส่วนร่วมพัฒนาสังคม มีคุณธรรม จริยธรรม มีความจงรักภักดี ต่อสถาบัน ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ เพื่อสนองนโยบายของรัฐบาล ที่มุ่งเสริมให้ภาครัฐและเอกชน ได้ร่วมกันพัฒนาคุณภาพชีวิตตามปฏิญญาสากล ว่าด้วยสิทธิและหน้าที่ของเด็กและเยาวชน

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น