นานาสาระน่ารู้…เคล็ดลับเลือกบลัชออนให้เข้ากับสีผิว

บลัชออนเป็นอีกหนึ่งไอเท็มสำหรับการแต่งหน้าให้สวยเจิด ชนิดที่ว่าหากวันไหนที่ไม่ได้แต่งหน้ามากนัก เพียงปัดบลัชออนเพียงครั้งเดียวก็สามารถออกจากบ้านได้แล้ว แต่การปัดบลัชออนก็ใช่ว่าจะเลือกใช้สีไหนก็ได้นะ ซึ่งสิ่งที่เราต้องคำนึงถึงเป็นอันดับต้นๆ เลยก็คือ การเลือกบลัชออนให้เข้ากับสีผิวหน้าของเรานั่นเองค่ะ แต่เราจะเลือกใช้บลัชออนอย่างไรให้เหมาะสมกับสีผิวหน้าของเรามากที่สุด มาดูเคล็ดลับกันเลยค่ะ

1.สาวผิวขาว สาวๆ ที่มีผิวขาว เป็นสาวที่โชคดีมากค่ะ เพราะเราสามารถเลือกใช้บลัชออนได้ทุกเฉดสีเลย ไม่ว่าจะใช้บลัชออนสีอะไรก็ดูสวยเป็นธรรมชาติไปซะหมด ถ้าอยากได้ลุคที่ดูสวยเป็นธรรมชาติ ลองใช้บลัชออน สีชมพูอ่อน สีส้ม หรือน้ำตาลอมส้ม จะทำให้ผิวหน้าของเราดูสดใสไม่จัดจนเกินไปค่ะ และยังทำให้ลุคของเราดูน่ารักน่าหยิกอีกด้วยนะ แต่ก็ไม่ควรปัดเข้มจนเกินไปนะคะ เพราะจะทำให้ดูไม่เป็นธรรมชาตินั่นเอง

2.สาวผิวสองสีสาวๆ ผิวโทนนี้ส่วนมากจะมีผิวขาวออกเหลืองๆ ไม่ขาวมากแต่ก็ไม่ดำมาก เพราะฉะนั้นจึงควรเลือกใช้บลัชออนโทนสีเบจ สีน้ำตาล แต่ถ้าอยากให้พวงแก้มสวยเด้งแบบสุดๆ สาวผิวสองสีก็ควรจะเลือกปัดแก้มด้วยโทนสีส้ม รับรองว่าสวยชิคแน่นอนค่ะ แต่สำหรับสีชมพูนับว่าเป็นสีต้องห้ามเลยนะ เพราะมันช่างไม่เข้ากับสาวผิวสองสีเอาซะเลย ดังนั้นไม่ว่าคุณจะอยากปัดแก้มสีชมพูมากแค่ไหน ก็ต้องทำใจแล้วล่ะค่ะ

3.สาวผิวคล้ำสาวผิวคล้ำมักจะเลือกสีของบลัชออนยากสักนิด แต่เราขอแนะนำให้เลือกบลัชออนโทนสีน้ำตาล สีส้มประกายทองหรือสีชมพูเข้มเลยค่ะ เพราะสีเหล่านี้จะทำให้ใบหน้าที่คล้ำของเราดูสว่างขึ้นและดูเปล่งประกายขึ้นได้ แต่ขอเตือนว่าห้ามใช้โทนสีชมพูพีช หรือสีส้มพีชโดยเด็ดขาด เพราะถึงแม้จะดูสวยหวานแต่ก็ไม่เหมาะกับสาวผิวเข้มอย่างเราค่ะ

อยากปัดบลัชออนเพื่อแต่งแต้มสีสันให้กับใบหน้าและเพื่อเพิ่มเสน่ห์น่าดึงดูดใจให้กับตัวเอง ก็ต้องเลือกสีของบลัชออนให้เข้ากับสีผิวหน่อยนะคะ ไม่ว่าจะเป็นสีผิวขาว สีผิวสองสีหรือสีผิวคล้ำ ทั้งนี้ก็เพื่อให้ใบหน้าของเราดูเจิดจรัสมากที่สุดเมื่อปัดบลัชออนแล้วนั่นเองและที่สำคัญนอกจากเราจะเลือกสีของบลัชออนให้เข้ากับสีผิวแล้ว จะต้องเลือกสีบลัชออนให้เข้ากับโทนสีของเครื่องสำอางที่ใช้แต่งหน้าด้วยนะ

ร่วมแสดงความคิดเห็น