โครงการมัคค์น้อย…รุ่นที่ 11 หัวใจผ่องใส…เด็กวัยบริสุทธิ์

เข้าร้อนนี้ปิดเทอมคนเป็นพ่อแม่ผู้ปกครอง….มีการบ้านให้คิดวางแผนกันอีกแล้ว!!!

วางแผนให้กับเจ้าตัวน้อยและเด็กๆที่เราดูแลเลี้ยงดูมาตลอดนั่นแหละ ว่าปิดเทอมนี้จะให้ลูกหลานทำกิจกรรมอะไรที่ก่อเกิดประโยชน์ต่อตนเองและสังคม จะให้เรียนรู้หาประสบการณ์อะไรให้เด็กๆได้เพิ่มพูนทักษะในยามว่างเป็นเดือนๆตอนช่วงปิดเทอม

ช่างเป็นจังหวะดีเหมาะเหม็งเหลือเกินที่มีคนใฝ่ธรรมมะ “อ้อย ศศิธร”…ได้เป็นผู้แนะนำ “สิ่งที่ดีสู่ชีวิต” (ไม่ใช่โตชิบานะจ๊ะ)

แนะนำโดยการประชาสัมพันธ์ให้รู้จักกับคำว่า “มัคค์” ทีแรกได้อ่านดูยังเข้าใจว่ามาจากคำว่า “มัคคุเทศก์” รึปล่าวนี่ เพราะมีหัวข้อที่ติดตามมากับคำว่า “มัคค์น้อยสัญจร” ยังแอบนึกในใจว่าปั้นให้เป็นไกด์เด็กๆแล้วสัญจรพานักท่องเที่ยวจากต่างถิ่นไปชมและรับรู้จากการนำของ “มัคคุเทศก์น้อย”

แต่ลงท้ายกลายเป็นว่าเราคิดเอาเอง…ผิดทั้งเพ!!!

“มัคค์น้อย” คือของขวัญที่มากค่าที่สุด ที่ควรมอบให้ลูกๆของเรา เชิญชวน ผู้ปกครองของเด็กๆมอบสิ่งที่ดีที่สุด ที่ผู้ปกครองไม่ได้มอบให้นั่นคือ “ความรู้ทางธรรม” เพื่อเข้าใจทาง “มรรค” ที่พระสัมมาสัมพุทธเจ้าตรัสรู้ โดยกาานำของ “อาจารย์ประเสริฐ อุทัยเฉลิม” เด็กๆจะเข้าสู่การปฏิบัติธรรมในเส้นทางมรรคที่พระสัมมาสัมพุทธาเจ้าตรัสรู้ นำมาให้เด็กเข้าใจแก่นแท้โดยผ่านสื่อและกระบวนการเรียนรู้อย่างเป็นธรรมชาติ อีกทั้งเด็กจะได้คิดช่วยเหลือสังคมด้วย

โครงการจิตอาสาในการสร้างสำนึกสาธารณะอย่างแท้จริงไม่ใช่แค่ทำอย่างเดียว…ต้องมีจิตใจที่ทุ่มเทด้วย!!

ทำให้ผู้ไดรับความสุขและทำให้ตนมีใจที่ทำด้วยใจที่เป็นสุข สุขทั้งผู้ให้สุขทั้งผู้รับ มีความเต็มใจทำอย่างไม่หวังสิ่งใดตอบแทน โครงการ “มัคค์น้อยสัญจร” ได้จัดขึ้นมาเป็นรุ่นที่ 9 รายละเอียดของโครงการนี้เปิดรับเยาวชนชาย-หญิง จำนวน 60 คน ระดับการศึกษา ม.2-ม.5 ที่จะเปิดรับไปถึงวันที่ 15 มีนาคม และจะเริ่มโครงการปลายเดือนมีนาคมที่ “จีรัง ฮีท วิลเลจ” อำเภอแม่ริม เชียงใหม่

ผู้ปกครองหรือเด็กๆสนใจดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่….WWW.pundao.com

เอกสารที่ต้องใช้ในการกรอกใบสมัคร ก็มีเงื่อนไขไม่กี่ข้ออย่าง ให้เรียงความเรื่อง “ครอบครัวของฉัน” ความยาวไม่ต่ำกว่า 10 บรรทัด สำเนาบัตรประชาชนผู้สมัคร และสำเนาบัตรประชาชนผู้ปกครอง รูปถ่ายหน้าตรงของผู้สมัครขนาด 2 x 2 และอีกสิ่งหนึ่งที่ผู้ปกครองคงต้องคิดถึงเรื่องค่าใช้จ่าย ถอนใจโล่งอกได้เลยเพราะโครงการนี้บอกไว้ว่า

ค่าใช้จ่ายในการสมัคร…บริจาคตามกำลัง มีแค่ไหนก็ให้แค่นั้นเถอะ เขาไม่ว่า!!!

ร่วมแสดงความคิดเห็น