กระทรวงแรงงานติดตาม ศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพชม.

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานติดตามผลการดำเนินงานด้านแรงงานตามนโยบายของรัฐบาล และติดตามผลการดำเนินงานศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพแรงงานภาค 3 จังหวัดเชียงใหม่พร้อมให้กำลังใจผู้เข้ารับการบำบัดที่อยู่ในความดูแลของศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพแรงงานภาค 3 จังหวัดเชียงใหม่

พลเอกศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานการประชุมติดตามผลการดำเนินงานด้านแรงงานตามนโยบายของรัฐบาล โดยมี นายประจวบ กันธิยะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวต้อนรับ โดยได้ร่วมลงนามถวายอาลัย ณ เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ และมอบเครื่องกันหนาว เครื่องนุ่งห่ม ของสมาคมแม่บ้านกระทรวงแรงงาน และธนาคารไทยพาณิชย์แก่ผู้แทนอาสาสมัครแรงงานเพื่อมอบให้ผู้ประสบภัยหนาวที่ยากจนต่อไป จากนั้นได้เข้าร่วมประชุมติดตามผลการดำเนินงานด้านแรงงานตามนโยบายของรัฐบาลพร้อมรับฟังประเด็นปัญหาอุปสรรค และข้อเสนอแนะจากภาคเอกชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ณ ห้องประชุมนพบุรีศรีนครพิงค์เชียงใหม่ชั้น 3 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่

นอกจากนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ยังได้ติดตามผลการดำเนินงานศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพแรงงานภาค 3 จังหวัดเชียงใหม่พร้อมให้กำลังใจผู้เข้ารับการบำบัดที่อยู่ในความดูแลของศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพแรงงานภาค 3 จังหวัดเชียงใหม่ โดยศูนย์ฯดังกล่าวเป็นศูนย์ที่นำผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากการทำงานมาบำบัดฟื้นฟูด้านร่างกายและจิตใจรวมถึงให้ความรู้ด้านอาชีพเพื่อที่ผู้เข้ารับการฟื้นฟูสมรรถภาพสามารถดำรงชีวิตในสังคมได้อย่างปกติสามารถกลับไปประกอบอาชีพกับนายจ้างเดิม นายจ้างใหม่หรือประกอบอาชีพอิสระมีรายได้เลี้ยงตนเองไม่เป็นภาระต่อครอบครัวสังคมและประเทศชาติ สำหรับศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพแรงงานภาค 3 จังหวัดเชียงใหม่เปิดให้บริการเมื่อ 28 กรกฎาคม 2554 เพื่อให้การช่วยเหลือลูกจ้างที่ประสบอันตรายเนื่องจากการทำงาน ดูแลครอบคลุม 17 จังหวัดภาคเหนือรวมถึงผู้ที่อาศัยบนพื้นที่สูง ปัจจุบันมีผู้เข้ารับการบำบัดภายในศูนย์ทั้งสิ้นจำนวน 79 คน

ร่วมแสดงความคิดเห็น