สังคม ดาวข่าว 25 น. วันที่ 17 ม.ค. 60

เหลืออีกเพียงไม่กี่วัน งานสำคัญ ที่สร้างชื่อเชียงใหม่ให้เมืองเราในฐานะ ผู้บุกเบิก จัดติดต่อสืบสานมาอย่างยาวนาน หลายสิบปี จนมีชื่อที่หลายเมืองต้อง เลียนตามแบบ แต่เมืองเราผู้ริเริ่มแท้ๆแต่ ปล่อยให้หงอยๆ….กับงานไม้ดอกฯ…..aaนับจากวันนี้เรามีเวลาอีกแค่ ครึ่งเดือนนิดๆ แต่อยากสะกิดไปถึง “มหกรรมงานไม้ดอก-ไม้ประดับ” จนถึงวันนี้คนท้องถิ่นเจ้าบ้าน

เมืองเชียงใหม่ หากจะถามใครรับรองได้ ตอบไม่รู้ไม่ทราบ…..งานเริ่มเมื่อไหร่…..

มองกลับภาพใหญ่จัดขึ้น เพื่อการท่องเที่ยว แต่เป้าหมายที่จะดึงดูดคนเที่ยวชม ด้านประชาสัมพันธ์ เห็นความจริงชัดแจ้งว่า อ่อนยวบยาบ ระยะหลังๆ งานจัดผ่านไปทุกปี เหมือนให้พ้นไปที….อย่างงานแก้บน…..

อีกหนึ่งงานใหญ่สมชื่อ “มหกรรมดนตรีและบันเทิง” ที่จะจัดขึ้น รับตรุษจีน-รับไม้ดอก เริ่มกันในวันที่ 27 มกรา-4 กุมภาจัดขึ้น ที่กาดเชิงดอย มือเก่าในวงการ “หนุ่ย”ทศพล สมบัติใหม่ จัดมาให้ชมทุกคืน ล้วนคอนเสิร์ต…ศิลปินดัง…..

สู้ชีวิตในมหาสมุทรเชียงใหม่เหมือนอย่าง ลอยคอกลางทะเล คงต้องว่ายกับบึงเก่า กว๊านพะเยา ยังมีสิทธิ์โตได้ใน วงการบันเทิง คิดทบทวนมาถึงวันนี้ “พงษ์”สุรสิทธิ์ โสรฬสิทธิ์ พกประสบการณ์งานด้านนี้กลับบ้าน ที่เมืองพะเยา เจรจาสำเร็จแล้วที่จะเปิดธุรกิจบันเทิง รูปแบบใหม่ อยู่ใจกลางเมืองย่าน โรงแรมเกทเวย์ เป็นรูป-เป็นร่างเมื่อไหร่แล้วจะชวน“ทัดดาว”….ไปเยี่ยมชม…..

อาลัยเพื่อนนํ้าหมึกที่จากไป บรรจงศักดิ์ ไชยประสิทธิ์ ที่ตลอดชีวิตรับใช้ในชื่อ “กำแพงยักษ์” ยืนหยัดอยู่ในหน้าที่ นักข่าวกีฬา มาอย่างยาวนานใน “นสพ.ไทยนิวส์” และบ่ายโมงวันนี้ (ที่17) จะเคลื่อนศพ ร่วมประชุมเพลิง…. สุสานหายยา…..

นึกว่าว่างและเหงาใน วันอาทิตย์ แอบมองเห็นพฤฒิการของ “ป๋าปึ้ด”บรรดิษฐ คมศาสตา ทอดน่องไปตาม “ถนนคนเดิน” แกะรอยมองตามเดินตั้งแต่ ประตูท่าแพ ไปจนถึงท้ายถนน หน้าวัดพระสิงห์ อดใจไม่ไหวสอบถามดูถึงรู้ หาทำเล…เปิดร้านสแน็คบาร์…..

พกเสื้อผ้าใส่กระเป๋าแล้วอ้อนขวัญใจว่า พี่จะไปหลายวัน หลังรํ่าลากันเหงื่อตกแล้ว “ป๋าลิ้ม”โชคชัย ภัทรเจริญพร คนเป็นเจ้าของ บริษัทสยามฮอลิเดย์ ทัวร์ ต้องเดินทางไปปักหลักที่ เมืองนครพนม ไม่ได้คิดขยายตลาดทัวร์ไปแถบ ฝั่งลาว-หรือเวียดนาม แต่จะไปเป็นหัวเรือใหญ่เพราะ ลูกสาว-ลูกชาย จะไปเปิดธุรกิจที่ได้ปริญญามา กับคลีนิค……ทันตแพทย์…..

ครั้งเมื่อดำรงตำแหน่ง ป่าไม้แม่สะเรียง คนเป็นเขยเมืองนี้ วิริยะ ช่วยบำรุง อดีตเคยเดินเท้าไปตรวจป่าบนดอย ที่ห้วยห้อม-แม่ลาน้อย วันนี้ถึงเกษียณยัง รำลึกอดีต จะกลับไปดอยนี้อีกครั้งด้วยรถโฟร์วิลล์ ไม่ได้ตรวจป่า แต่ว่าจะไปหาที่เพื่อปลูก “กาแฟห้วยห้อม” เพราะตอนนี้ทำธุรกิจด้วยการเปิด โรงคั่วกาแฟลุงยะ….คู่แข่งกาแฟสตาร์บั๊คส์……

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น