ตำรวจเร่งล่าตัวหนุ่มเช็ก เผยพฤติกรรมแพร่เชื้อเอดส์ หลบหนีเข้าไทย

เมื่อเวลา 11.00 น วันที่ 17 ม.ค. พล.ต.ต.พงษ์เดช พรมหมิจิตร รอง ผบช.ภ.5 ได้เรียกประชุมกำชับตำรวจให้ตามจับหนุ่มชาวเช็ก ที่มีพฤติกรรมชอบมีเพศสัมพันธ์ กับหญิงสาวไปเรื่อยๆ ทั้งที่ตนเองนั้นเป็นโรคเอดส์ ถือเป็นภัยสังคมและเป็นบุคคลอันตราย ซึ่งทราบชื่อคือ นายฟรายเฟอร์ เซเด็ก (PFEIFER ZDENED)สัญชาติเช็ก ผู้ต้องหาตามหมายจับ ลำดับที่ 26 เลขที่ 3510/2015 ลงวันที่ 2 ธ.ค.2015 จากศาลประเทศเช็ก โดยกำชับว่าหากตำรวจทุกพื้นที่พบเห็นตัว ให้ดำเนินการจับกุมตัวทันที


ซึ่งการประชุมครั้งนี้ สืบเนื่องมากจาก ภายหลังที่ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งด่วนถึงกองบัญชาการตำรวจภาค 5 ให้ตำรวจออกติดตามจับกุมตัว นายฟรายเฟอร์ เซเด็ก อายุ 52 ปี ชาวเช็ก เนื่องจากเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของตำรวจสากล ในฐานะอาชญากรรมข้ามชาติ เนื่องจากมีข้อมูลยืนยันว่า นายฟรายเฟอร์ เซเด็ก นั้นก่อคดีล่วงละเมิดทางเพศเด็ก แล้วหลบหนีเข้ามาซ่อนตัวในเมืองไทย โดยทราบว่ามาท่องเที่ยวที่ จ.เชียงใหม่ และ จ.ใกล้เคียงทางภาคเหนือ ที่สำคัญมีข้อมูลว่า นายฟรายเฟอร์ เซเด็ก ผู้ต้องหารายนี้ มีพฤติการณ์ในการแพร่เชื้อเอดส์ ให้กับหญิงไทยและชายไทย โดยเบื้องต้นพบว่าขณะนี้มีผู้หญิงไทยจำนวนหลายราย ที่มีพฤติกรรมเสี่ยงต่อการติดเชื้อเอดส์


ทั้งนี้ ทาง พล.ต.ต.พงษ์เดช พรมหมิจิตร รองผบช.ภ.5 เปิดเผยว่า ทางท่านรอง ผบ.ตร.ได้กำชับให้ตำรวจทั่วประเทศดำเนินการสืบสวนติดตามเบาะแส และจับกุมตัวคนนร้าย คือ นายฟรายเฟอร์ เซเด็ก ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับลำดับที่ 26 เลขที่ 3510/2015 ลงวันที่ 2 ธ.ค.2015 จากศาลประเทศเช็ก โดยผู้ต้องหารายนี้ นับว่าเป็นบุคคลอันตราย เนื่องจากมีพฤติกรรมในการแพร่เชื้อ เอชไอวี ให้แก่หญิงและชายที่มีเพศสัมพันธุ์ด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ก่อคดีที่ประเทศเช็ก แล้วหลบหนีเข้ามาในประเทศไทย เมื่อปี 2014

ขณะเดียวกันจากการตรวจสอบติดตามเบาะแส ก็ทราบว่า นายฟรายเฟอร์ เซเด็ก นั้นมีการเดินทางโดยเครื่องบินไปตามสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญหลายแห่งในประเทศไทย ก่อนหายตัวไป ไม่มีการเดินทางออกนอกประเทศ จึงเชื่อว่ายังคงหลบหนีอยู่ในประเทศไทย และอาจจะอยู่ในพื้นที่ใดที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว โดยเฉพาะในช่วงนี้ที่ จ.เชียงใหม่ รวมทั้งพื้นที่ภาคเหนือ ถือเป็นช่วงที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาในพื้นที่เป็นจำนวนมาก จึงถือเป็นจุดที่มีความเสี่ยงว่าผู้ต้องหาจะแฝงตัวเข้ามาด้วยในกลุ่มนักท่องเที่ยว

นอกจากนี้ รอง ผบช.ภ.5 ยังกล่าวต่ออีกว่า อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า นายฟรายเฟอร์ เซเด็ก ได้เดินทางเข้ามาในประเทศไทย และได้ไปท่องเที่ยวที่จังหวัดภูเก็ต และต่อมาทางตำรวจสากล ก็ได้ประสานมาว่าบุคคลนี้เป็นบุคคลอันตราย เพราะมีพฤติกรรมก่อเหตุ ไปหลับนอนกับหญิงสาวไปเรื่อยๆ เพื่อแพร่เชื้อเอชไอวี จนมีการแจ้งความและออกหมายจับ

ต่อมา นายฟรายเฟอร์ เซเด็ก ก็ไหวตัวทัน แล้วทำการหลบหนีไปอย่างลอยนวล ซึ่งเชื่อว่าผู้ต้องหารายนี้ จะยังอาศัยอยู่ในประเทศไทย และยังคงมีพฤติกรรมการก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งการดำเนินการของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตอนนี้ ก็มีการสั่งการและแจ้งข้อมูลให้เจ้าหน้าที่ทั้ง 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน ทราบเรื่องแล้ว พร้อมทั้งได้เร่งติดตามล่าตัว หากพบให้ดำเนินการจับกุมทันที พร้อมทั้งอยากฝากเตือนหญิงสาว โดยเฉพาะหญิงที่ทำงานกับชาวต่างชาติ หากพบเจอให้อยู่ห่างไว้และให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบโดยเร็ว จะเป็นการดีที่สุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น