เทคโนเอเชีย จัดงานเอเชียนิทัศน์ ครั้งที่ 12 อย่างยิ่งใหญ่

วิทยาลัยเทคโนโลยีเอเชีย จัดงานเอเชียนิทัศน์ ครั้งที่ 12 ปีการศึกษา 2559 โดยมีนายไพบูลย์ วงค์ยิ้มย่อง ประธานอาชีวศึกษาจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงานพร้อมมอบช่อดอกไม้แสดง ความยินดีแก่อาจารย์และนักศึกษาที่สร้างชื่อเสียงให้วิทยาลัยและมอบเกียรติบัตรแก่ศิษย์เก่าดีเด่น โดยมี นางสาววิไลรัตน์ เกียรติไชยากร ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีเอเชีย กล่าวรายงาน เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2560 ณ วิทยาลัยเทคโนโลยีเอเชีย

นายไพบูลย์ วงค์ยิ้มย่อง ประธานอาชีวศึกษาจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่าการจัดการศึกษานั้นมีเป้าหมายสูงสุด คือการพัฒนาผู้เรียนให้เป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ทั้งร่างกาย อารมณ์ สังคม และสติปัญญา จึงเป็นหน้าที่ของผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ที่ต้องจัดหาประสบการณ์ให้แก่ผู้เรียนได้ฝึกปฏิบัติและแสดงออกในทางที่ดีทั้งในและนอกสถานศึกษา การจัดงานเอเชียนิทัศน์ ครั้งที่ 12 ประจำปีการศึกษา 2559 ครั้งนี้ นับได้ว่าเป็นกิจกรรมที่สำคัญของวิทยาลัยซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงกระบวนการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนในด้านต่างๆได้แสดงออกถึงความสามารถ ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ซึ่งจะส่งผลในการพัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้ มีทักษะในการปฏิบัติงานที่ดี สามารถดำรงชีวิตได้อย่างมีความสุข กับทั้งสร้างสรรค์สังคมของเราให้ดีงาม ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญของการจัดการศึกษา

ในโอกาสที่วิทยาลัยแห่งนี้ได้ดำเนินการมาเป็นเวาลานานถึง 21 ปี การจัดงานจึงเป็นการแสดงถึงศักยภาพแห่งความสำเร็จทางการศึกษาของวิทยาลัยที่ได้สั่งสมต่อเนื่องกันมา อันเป็นผลงานที่ปรากฎ ชัดว่า ผู้บริหาร ครู และบุคลากรของวิทยาลัยล้วนมีคุณภาพ ยังผลให้นักเรียน นักศึกษา สามารถผลิตผลงานที่ดี ดังที่เห็นและได้ผลิตนักปฏิบัติการทางวิชาชีพที่เชี่ยวชาญมีความสามารถ ออกมาทำงานให้กับสังคมเชียงใหม่เป็นจำนวนมาก งานเอเชียนิทัศน์ยังเป็นการประชาสัมพันธ์ให้ชุมชน สังคมเชียงใหม่ได้เรียน รู้และเข้าใจในกระบวนการจัดการศึกษาของวิทยาลัย ซึ่งจะก่อให้เกิดความร่วมมือระหว่างวิทยาลัยกับผู้ปกครองและชุมชนมากขึ้น ได้สร้างเครือข่ายความสัมพันธ์อันดี และยังได้ผูกมิตรกับผู้ร่วมงานได้เป็นอย่าง ดี อันจักส่งผลให้เกิดความมั่นใจ เชื่อมั่นไว้ใจในวิทยาลัยและที่สำคัญ คือการเกิดความรู้สึกร่วมกันภาค ภูมิใจในผลงานของบุตรหลานและพร้อมจะนำบุตรหลานมาศึกษาที่วิทยาลัยแห่งนี้เพิ่มมากขึ้นและขอแสดงความยินดีกับคุณครู นักเรียน นักศึกษา และศิษย์เก่าของวิทยาลัยที่ได้สร้างชื่อเสียง ผลงาน จนได้รับการยกย่องเชิดชูในครั้งนี้

นางสาววิไลรัตน์ เกียรติไชยากร ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีเอเชีย กล่าวว่า การจัดงานเอเชียนิทัศน์ เป็นกิจกรรมที่วิทยาลัยเทคโนโลยีเอเชียจัดขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง ในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนาวิทยาลัย ซึ่งตรงกับวันที่ 17 มกราคมของทุกปี และยังได้กำหนดให้เป็นงานวันวิชาการของวิทยาลัยอีกประการหนึ่ง โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้นักเรียน นักศึกษาและคณาจารย์ได้แสดงผลงานนวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ ตลอดจนสื่อการเรียนการสอนที่ได้มีการสร้างสรรค์และพัฒนาขึ้นมา โดยอาศัยประสบการณ์และ การเรียนรู้จากในห้องเรียน และเผยแพร่ผลงานเหล่านี้ให้กับผู้ที่มีความสนใจการเรียนในสายอาชีพ นักเรียน ผู้ปกครอง และประชาชนทั่วไปได้รับทราบ นอกจากนี้ยังเป็นการร่วมแสดงความยินดีกับอาจารย์และนักศึกษาของวิทยาลัยฯ ที่ได้สร้างชื่อเสียงแก่วิทยาลัยในระดับประเทศตลอดปี 2559 ที่ผ่านมาและร่วมแสดงความยินดีกับศิษย์เก่าที่ประสบความสำเร็จในการทำงาน จนมีชื่อเสียงเป็นที่ประจักษ์

เนื่องจากปีนี้ยังเป็นช่วงประเทศไทยยังอยู่ในช่วงของการไว้อาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมิน ทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร กิจกรรม ในครั้งนี้ จึงมุ่งเน้นในการเทิดพระเกียรติพระองค์ท่าน ประกอบด้วย การจัดแสดงนิทรรศการของโครงการ หลวง ลานคนเมืองลานผญา การนำเสนอผลงาน ทางวิชาการและวิชาชีพในทุกสาขาวิชาการบริการทางวิชาชีพ การจัดแสดงและจัดจำหน่ายสินค้าของนักเรียน นักศึกษาสถานประกอบการต่างๆที่มีความร่วมมือทางวิชาการกับวิทยาลัย การจัดการแข่งขันทักษะทางวิชาการ และวิชาชีพของนักเรียนระดับมัธยมศึกษา การแข่งขันฟุตซอล และการประกวดร้องเพลงพระราชนิพนธ์ มีนักเรียนจากโรงเรียนต่างร่วมกิจกรรมกว่า 500 คน

ร่วมแสดงความคิดเห็น