ชื่นชม อส.เหยี่ยวเวหา สารภีเชียงใหม่ รับใช้ประชาชนยาวนานเกือบ 20 ปี ทั้งลูกเมียอุทิศตนเพื่อสังคม

   เรื่องเรื่องราวของเหยี่ยวข่าว เหยี่ยวเวหา อ.สารภี จ.เชียงใหม่ เปิดเผยเมื่อวันที่ 18 ม.ค.60 หลังจากมีเสียงชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่ อส.หรือ(อาสาสมัครฝ่ายผลเรือน) คือนายพิทักษ์ สารพฤกษ์ อายุ 64 ปี ซึ่งใช้เวลาว่างจากการทำธุรกิจส่งแก๊ส ฯลฯ ทั้งช่วงเช้า-ช่วงเย็น ได้แต่งชุด อส.เป็นผู้ช่วยเจ้าพนักงานตำรวจ สภ.สารภี ไม่ว่าฝนจะตก แดดจะออก ก็ไม่ย่อท้อต่อการปฏิบัติหน้าที่ทำเพื่อสังคม

โดยช่วงเช้า จะคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ที่หน้าโรงเรียนวัดเวฬุวัน ช่วงสายกับช่วงเย็นก็มาอำนวยความสะดวกจราจรที่หน้า โรงเรียนอนุบาลสุปราณี ไม่เว้นแม้แต่วันเสาร์ ก็จะพร้อมสมาชิกเหยี่ยวข่าว เหยี่ยวเวหา ช่วยตำรวจดูและการจราจรบนถนนคนเดิน หน้าที่ว่าการอำเภอสารภี ผู้พบเห็นต่างชื่นชมในการทำหน้าที่มิได้ขาดตกบกพร่อง

จากการสอบถาม นายพิทักษ์ สารพฤกษ์ หน.เหยี่ยวข่าว เหยี่ยวเวหา กล่าวว่าตนเองได้สมัครเป็น อาสาช่วยเหลือประชาชน เป็นผู้ช่วยเจ้าพนักงานมาตั้งแต่ ปี พ.ศ.2542 ที่มีการจัดตั้งหน่วยอาสาสมัครขึ้นมา รวมระยะเวลา 18 ปีแล้ว ซึ่งได้รับรางวัลมากมายจากหลายหน่วยงาน ทั้งของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หน่วยงานราชการ หน่วยงานเอกชน ซึ่งในช่วงเข้าพรรษาทางคณะสงฆ์ อ.สารภี จัดโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตธรรมมะสัญจร ซึ่งจะวนเวียนไปทุกวัดใน อ.สารภี เป็นโครงการนำร่อง ที่ประสบความสำเร็จระดับประเทศ ตนเองก็จะจัดกำลังอาสาสมัคร ปฏิบัติงานร่วมกับตำรวจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ดูแลความปลอดภัยด้านการจราจร

และ 12 ปี ที่ผ่านมา ตนเองพร้อมสมาชิกเหยี่ยวข่าว เหยี่ยวเวหา ได้รับเกียรติให้ร่วมงานเป็นผู้ช่วยเจ้าพนักงานตำรวจ ในการดูแลด้านการจราจร งานรับพระราชทานปริญญาบัตรของ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งในปีนี้ได้รับหนังสือจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ผ่านมาทาง สภ.สารภี ให้จัดเจ้าหน้าที่ ชุดเหยี่ยวเวหา จำนวน 10 นาย เพื่อปฏิบัติงาน ตั้งแต่เวลา 05.30 น.ในวันที่ 21 -23 ม.ค.60 นี้ ชึ้งถือเป็นเกียรติแก่ตนเอง และทีมงานเป็นอย่างมาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น