‘ปวิธ’ฟอร์มแจ่ม จี้จ่าฝูงสโตรกเดียว ศึกเอสเอ็มบีซีฯ

ออกตัวแรง………ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ นักกอล์ฟไทย โชว์ฟอร์มได้ดี กดเข้ามาได้ถึง 5 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับที่ 4 ร่วม ตามหลังสามผู้นำของรายการอย่าง ฮิเดโตะ ทานิฮาระ กับซาโตชิ โคดาอิระจากญี่ปุ่น และคัง คยุง นัม จากเกาหลีใต้ อยู่แค่สโตรคเดียว ในการแข่งขันกอล์ฟรายการเอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพน รอบแรก ที่สนามเซนโตซ่า กอล์ฟ คลับ ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 19 ม.ค.ที่ผ่านมา

“โปรใช้” ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ โปรกอล์ฟหนุ่มไทยอวดฟอร์มแม่น เก็บเรียบ 5 อันเดอร์พาร์ ผงาดรั้งที่ 4 ร่วม ไล่บี้สามจ่าฝูง ฮิเดโตะ ทานิฮาระ กับ ซาโตชิ โคดาอิระ จากแดนปลาดิบ และคัง คยุง นัม จากแดนกิมจิ อยู่แค่ สโตรกเดียว ในศึกเอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพน รอบแรกที่แดนลอดช่อง เมื่อวันที่ 19 ม.ค.ที่ผ่านมา

การแข่งขันกอล์ฟความร่วมมือระหว่างเอเชียนทัวร์ และเจแปนทัวร์ รายการเอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพน ชิงเงินรางวัล รวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือกว่า 35 ล้านบาท และนักกอล์ฟ 4 รายที่ทำผลงานได้ดีที่สุดจะได้รับสิทธิลงแข่ง ดิ โอเพน (ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือน ก.ค. ที่ประเทศอังกฤษ) ที่สนามเซนโตซ่า กอล์ฟ คลับ ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 19 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการแข่งขันในรอบแรก มีนักกอล์ฟ 69 รายแข่งไม่จบ เนื่องจากเจอฝนในช่วงบ่ายทำให้การแข่งขันล่าช้าไปกว่า 2 ชั่วโมงครึ่ง ต้องไปแข่งต่อในเช้าวันถัดไป

ผลการแข่งขันปรากฏว่า ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ เป็นนักกอล์ฟไทยที่ทำผลงานได้ดีที่สุด โกยมาได้ 5 อันเดอร์พาร์ หลังเก็บได้ 8 เบอร์ดี ทำพลาดไป 3 โบกี รั้งอันดับที่ 4 ร่วม ขณะที่ตำแหน่งผู้นำของรายการตกเป็นของ ฮิเดโตะ ทานิฮาระ จากญี่ปุ่น ที่โชว์ฟอร์มคม กวาดได้ 7 เบอร์ดี ตีออกแค่โบกีเดียว รวมมี 6 อันเดอร์พาร์ เสมอกับเพื่อนร่วมชาติ ซาโตชิ โคดาอิระ และ คัง คยุง นัม จากเกาหลีใต้

ฮิเดโตะเผยหลังได้ขึ้นนำว่า “ถือว่าเป็นรอบที่ทำสกอร์ได้ดีในภาพรวม จริงๆ แล้วผมบินตรงมาที่สิงคโปร์เลยหลังจากที่แข่งฮาวายเอี้ยน โอเพน เสร็จ ดีว่าไม่มี อาการเจ็ตแลคหนักมาก แม้จะตื่นอยู่หลายรอบ เมื่อคืน แต่ก็ยังนอนต่อได้ วันนี้ผมทำพลาดแค่เสียโบกีในหลุมแรกพาร์สี่ แต่นอกนั้น เรื่องพัตต์ผมอ่านไลน์กรีนได้ขาดไม่มีปัญหา และจากประสบการณ์เมื่อปีที่แล้ว ทำให้ทราบ ว่าอากาศที่นี่จะเปลี่ยนแปลงเร็ว เลยเตรียมพร้อมรับมือกับฟ้าคะนองและฝนเต็มที่”

ส่วนผลงานของโปรไทยรายอื่นๆ นั้น ภาณุพล พิทยรัตน์ แม้วันนี้จะทันเล่นได้ 15 หลุม แต่ก็หวดได้เข้าเป้า เก็บได้ 4 อันเดอร์พาร์ จากการซัดลงไป 5 เบอร์ดีทำพลาดโบกีเดียว รั้งอันดับที่ 7 ร่วมกับ พชร คงวัดใหม่ ที่ทันเล่นไป 12 หลุม แต่ซิวได้ 2 เบอร์ดีกับอีกอีเกิ้ล ด้าน ชัพชัย นิราช คุมเกมได้ดี กดเข้ามาได้ 2 อันเดอร์พาร์รั้งที่ 24 ฝ่าย พรหม มีสวัสดิ์ ฟอร์มยังเหนียว สอยได้ 4 เบอร์ดีแต่ตีเสียไป 3 โบกี จบวันที่ 1 อันเดอร์พาร์ รั้งที่ 40 ร่วมกับ ถาวร วิรัตน์จันทร์ ที่ฟอร์มแกว่ง โกยได้ 5 เบอร์ดีแต่ตีเกินไป 2 โบกีกับอีกดับเบิลโบกีในหลุมที่ 7 ด้าน ประหยัด มากแสง เร่งเครื่องไม่ขึ้น ทำได้ 3 เบอร์ดี แต่ตีเสียไป 3 โบกี จบวันที่อีเวนพาร์ รั้งที่ 56

สรุปผลการแข่งขันที่น่าสนใจได้ดังนี้ 1.(-6)65 ฮิเดโตะ ทานิฮาระ (ญี่ปุ่น)ซาโตชิ โคดาอิระ (ญี่ปุ่น) คัง คยุง นัม (เกาหลีใต้) 4.(-5)66 ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ ฮัน ซังซุ (สหรัฐฯ) เกวิน กรีน (มาเลเซีย) 7.(-4)67 ภาณุพล พิทยรัตน์ (ถึงหลุมที่ 15) พชร คงวัดใหม่ (ถึงหลุมที่ 12) 24.(-2)69 ชัพชัย นิราช 40.(-1)70 พรหม มีสวัสดิ์ ถาวร วิรัตน์จันทร์ 56.(E)71 ประหยัด มากแสง

ร่วมแสดงความคิดเห็น