สังคมดาวข่าว 25 น. วันที่ 22 ม.ค. 60

มีเวลาวันนี้เชิญไปเยี่ยมชม “งานร่มบ่อสร้าง” จัดขึ้นเป็น ครั้งที่ 34 และในวันนี้ (ที่ 22) จัดเป็น วันสุดท้าย ภายใต้ในแนวคิด “ร่มเย็นด้วยพระบารมี” งานนี้จัดขึ้นที่ บ้านบ่อสร้าง….เมืองต้นเปา-สันกำแพง……

ในวันเปิดงานที่ปีนี้มีเพื่อน ประชาคมอาเซียน ได้ส่งตัวแทนจาก  ประเทศอินโดนีเซีย  เข้าร่วมกิจกรรมในงาน “ร่มบ่อสร้าง” พร้อมจัดการแสดงศิลปวัฒนธรรม จากแดนอิเหนา อลังการตื่นตาด้วย “รถประดับร่ม” เจ้าของสถานที่ต้อนรับด้วย การฟ้อน….คณะแม่บ้านต้นเปา……

และไฮไลท์คืนนี้ (ที่22) “งานร่มบ่อสร้าง” จัดขึ้นทุกปีเป็นประเพณีของงาน “ธิดาร่มบ่อสร้าง” จะจัดการประกวดชิงตำแหน่งนี้ที่เวทีสี่แยกบ่อสร้าง รองนายกเทศมนตรี  พรชัย คำบุญเรือง  เชิญบุคคลจากหลายองค์กรร่วมเป็น กรรมการตัดสิน ขอบคุณที่เชื่อมั่นในสายตา นักข่าวชรา ได้ส่งหนังสือราชการเชิญมา “ทัดดาว”…ร่วมชี้ขาดด้วย……

คงได้พักเหนื่อยหายใจได้ไม่กี่วัน อนุพงษ์ วาวงค์มูล นายอำเภอสันกำแพงหลังเสร็จงาน “ร่มบ่อสร้าง” อีกไม่กี่วันก็ถึง “งานฤดูหนาว  สันกำแพง” กำหนดจัดขึ้นใน วันที่ 27 มกรา…..ถึง 31 มกรา……

รอบที่สองของบ่ายวันนี้ (ที่ 22) “ลูกทุ่งกาดสวนแก้ว” มีเยาวชนจากหลายจังหวัด อุตรดิตถ์-นครสวรรค์-ลำพูน-ลำปาง-เชียงราย-เชียงใหม่ รอบคัดเลือกบ่ายวันนี้ จากสิบโรงเรียน ตามชม-ตามเชียร์และให้กำลังใจที่ ชั้น 3-กาดสวนแก้ว ประธานคณะกรรมการดำเนินงาน วีระสิทธิ์ พันธุราษฎร์ พร้อมคณะกรรมการจะคัดเข้าสู่ รอบชิงชนะเลิศ….วันที่ 11 กุมภา……

ทุ่มหัวใจในการพัฒนาท้องถิ่น นันทพล พงศ์ธรวิสุทธิ์ นายกเทศมนตรี  สันนาเม็ง กำหนดวันที่ 11 กุมภา “ทอดผ้าป่าสามัคคี” เพื่อจัดหาปัจจัยไปสมทบซื้ออุปกรณ์การแพทย์  เพื่อผู้สูงอายุ และรถพยาบาลประจำ สันนาเม็ง ลูกน้ำกว๊านไม่เคยทิ้งกัน พ.ต.อ.อักษร วงค์ใหญ่ ประธานที่ปรึกษา “ชมรมชาวพะเยาถิ่นเวียงพิงค์” พร้อมผู้ใหญ่ในชมรมฯ “อ.เจี๊ยบ” คุณนายเฉลียว ตาคำ ได้นำเอาสมาชิกชาวพะเยาทุกคนเข้าร่วม เป็นกรรมการ…และสมทบเงิน……

อดีตมือเปิดแผ่นยุค ดิสโก้ครองเมือง ยุคนั้นจะต้องมีชื่อของ บรรเจิด เกษรบุปผา หรือที่เรียกกันสนิทปากว่า “ดีเจ.เจิด” หลังจากยุคดิสโก้ซาๆก็มาทำธุคกิจ เรื่องโทรศัพท์ หลายปีที่เคยเปิดรับใช้อยู่ใน เซ็นทรัลแอร์พอร์ต กิจการรุดหน้ามาเปิดอีกสองสาขาที่ เซ็นทรัล เฟส และอีกแห่งบน ห้างเมญ่า เชิญแวะมาปรึกษายินดีรับใช้ทุกเวลา เพียงแวะมา…ร้านเจพีเอส.โมบายส์……

เสร็จจากทำบุญเปิดเป็นทางการกับ “เชียงใหม่ ออแกนิค สปา” เจ้าของหญิงคนสวยสง่า “น้อง” อาชิณญา อุรพิพัฒน์พงค์ วางโปรแกรมต้องรีบลัดฟ้าไป ประเทศญี่ปุ่น เพื่อเจรจากับสินค้าที่ส่งออก ผลิตภัณฑ์ออแกนิค เสร็จธุระรีบกลับมาเพราะ งานสปา-งานบ้านไม้คำ…กำลังรออยู่……

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น