ลำปางเพิ่มมูลค่าเที่ยวรถม้า โกยเงินคนเที่ยวกระเป๋าหนัก

ททท. ลำปาง เตรียมเปิดเส้นทางเพิ่มมูลค่าการท่องเที่ยวด้วยรถม้า ขายแพ็คเกจนักท่องเที่ยวต่างชาติ จากเดิม 300 บาท เป็น 2,000 กว่าบาทต่อรอบ หวังโกยรายได้จากนักท่องเที่ยวเงินหนา

นายอนันต์ สีแดง ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานลำปาง กล่าวว่า ททท. สำนักงานลำปาง ได้เตรียมเปิดเส้นทางการท่องเที่ยวด้วยรถม้าเส้นทางใหม่ เพื่อเพิ่มมูลค่าสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดลำปางให้สูงขึ้น ตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศที่มีกำลังซื้อสูง

โดยปรับรูปแบบการนั่งรถม้า จากเดิมนั่งรถม้าชมรอบเมือง ระยะเวลา 1 ชั่วโมง อัตราค่าโดยสารประมาณ 300 บาท เปลี่ยนเป็นอัตราค่าโดยสารประมาณ 2,000 กว่าบาท ต่อการนั่งรถม้า 1 รอบ ในระยะเวลา 3 ชั่วโมง หรือครึ่งวัน ทั้งนี้ ททท. จะเพิ่มมูลค่าและรายละเอียดของโปรแกรมการท่องเที่ยวด้วยรถม้า ด้วยการเพิ่มระยะทางท่องเที่ยวของรถม้า และเพิ่มพื้นที่การท่องเที่ยวด้วยรถม้าให้มากขึ้น เช่น กิจกรรมพานักท่องเที่ยวนั่งรถม้าชมสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ ชมบรรยากาศและวิถีชีวิตคนเมือง ชมและซื้อสินค้าพื้นเมือง บริการนวดแผนโบราณหรือสปา บริการอาหารว่างและเครื่องดื่มระหว่างการเดินทาง ด้วยน้ำสมุนไพรและขนมพื้นเมือง ฯลฯ

ซึ่ง ททท. ลำปาง ได้วางแผนในการเชิญตัวแทนผู้ประกอบการบริษัทนำเที่ยวต่างๆ มารับทราบข้อมูลและกำหนดโปรแกรมการท่องเที่ยวด้วยรถม้ารูปแบบใหม่ดังกล่าว ลงในแพ็คเกจทัวร์ขายให้แก่นักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น