สวอนซี ทีเด็ด 3-2 “หงส์”พัง ลุ้นแชมป์เลือนราง! ลูกหนังพรีเมียร์ ลีก

“หงส์ขาว” สวอนซี ซิตี้ งัดฟอร์มเด็ดหักปากกาเซียนเมื่อบุกไปเฉือนชนะ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมหัวแถวสุดมัน 3-2 โดยที่ เฟร์นานโด ยอเรนเต้ ดาวยิงตัวเก่งซัดสองเม็ดบวกกับประตูชัยจาก กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน ช่วยให้ภารกิจหนีตกชั้นเริ่มมีความหวังมากขึ้น ในศึกลูกหนัง พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ นัดแรกของวันเสาร์ที่ผ่านมา

ฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ คู่แรกประจำวันที่ 21 มกราคม 2560 “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมหัวตารางต้อนรับ “หงส์ขาว” สวอนซี ซิตี้ ที่กำลังดิ้นหนีโซนท้ายตาราง เกมนี้เจ้าบ้านได้ ฟิลิป คูตินโญ่ ลงทำเกมรุกร่วมกับ โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ และ อดัม ลัลลาน่า ทางด้านทีมจากเวลส์ส่ง เฟร์นานโด ยอเรนเต้ ยืนหัวหอกตัวเป้าและมี กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน กับ ลีรอย เฟอร์ เติมขึ้น ไปช่วย

เปิดฉากครึ่งแรก ลิเวอร์พูล ค่อยๆ เคาะบอลหาช่อง นาที 9 ได้ลุ้นก่อน จอร์แดน เฮน เดอร์สัน โยนจากขวาเข้ากลาง เอ็มเร คาน ทะลุมาขวิดไม่ตรงกรอบ ต่อมานาที 17 โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ฉีกมารับบอลทางขวา หยอดให้ อดัม ลัลลาน่า จักรยานอากาศเผาขนโด่งเกินไป บอลเลยข้ามคาน ขณะที่ สวอนซี เกือบได้เหมือนกันนาที 19 โธมัส แคร์โรลล์ หลุดทางเขตโทษด้านซ้าย แปยัดเข้ากลางแฉลบ เดยัน ลอฟเรน ชนเสาแรก จากนั้นก็ยังแพ็กเกมรับแน่นหนาหน้าเขตโทษตัวเอง ไม่ปล่อยให้เจ้าถิ่นมีลุ้นประตู หมดครึ่งแรก เสมอกัน 0-0

เข้าสู่ครึ่งหลังเพียงแค่ 3 นาทีเท่านั้น หงส์ขาวฉวยโอกาสพังประตูขึ้นนำได้อย่างรวดเร็ว จากลูกเตะมุมที่ กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน เปิดให้ เฟเดริโก้ เฟร์นานเดซ โหม่งชงต่อให้ เฟร์นานโด ยอเรนเต้ จับบอลยาวไปโดน เวย์น เราท์เลดจ์ แล้วกลายเป็นดีมาเข้าทาง ยอเรนเต้ อีกรอบแล้วซัดตุงตาข่าย 1-0 ถัดมานาที 52 สอวนซี ได้ประตู 2-0 จากการประสานงานกันของ มาร์ติน โอลส์สัน ที่ไหลขนานเส้นทางกราบซ้ายให้ แคร์โรลล์ ครอสเข้าเขตโทษต่อให้ ยอเรนเต้ เจ้าเก่าโขกเข้าไปเป็นประตูที่สองของเจ้าตัวในเกมนี้ด้วย

หงส์ยังไม่ยอมเมื่อมาตามตีไข่แตกได้ในนาที 55 จากจังหวะที่ เจมส์ มิลเนอร์ โยนบอลจากริมเส้นฝั่งซ้ายเข้าเขตโทษให้ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ โหม่งเข้าไป ทำให้เจ้าบ้านไล่มาเป็น 1-2 และทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็พยายามโหมบุกหนักต่อหวังตีเสมอให้ได้ จนกระทั่งนาทีที่ 69 ก็มาทำสำเร็จ จากจังหวะที่ จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม หยอดบอลจากริมกรอบเขตโทษฝั่งซ้ายเข้ากลางให้ ฟีร์มิโน่ พักอกแล้วซัดด้วยซ้ายส่งลูกพุ่งเสียบเสาเข้าไปอย่างสวยงาม 2-2

อย่างไรก็ตาม ในนาทีที่ 74 กลายเป็น สวอนซี ที่มาพังประตูขึ้นนำ 3-2 ได้อีกครั้ง จากจังหวะที่ แคโรลล์ พยายามลากบอลแหวกแนวรับ ลิเวอร์พูล แต่ไม่ผ่านไปโดน รักนาร์ คลาวาน สกัดมาเข้าทางปืนของ ซิกูร์ดส์สัน กดด้วยซ้ายระยะเผาขนเข้าไป ช่วงท้ายเกมแม้ว่าหงส์แดงจะพยายามพับสนามบุกหนักแต่ก็ไม่สามารถตามตีเสมอได้ ทำให้จบเกม สวอนซี บุกมาเฉือนชนะไปแบบสุดมัน 3-2 เก็บเพิ่มเป็น 18 คะแนนจาก 22 นัด ส่วน ลิเวอร์พูล มี 45 คะแนนเท่าเดิม จากจำนวนนัดเท่ากัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น