กิจกรรมเยาวชนประกวดขับร้องบทเพลงฯ

สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดลำพูน จัดประกวดขับร้องบทเพลงเพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ของยุวชน OTOP โดยมีเยาวชนร่วมประกวด จำนวน 13 คน ซึ่งผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ด.ญ นันทิกานต์ ยองสุวรรณ จาก โรงเรียนเทศบาลประตูลี้

ที่ตลาดนัดชุมชนไทยช่วยไทย คนไทยยิ้มได้ ในบริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดลำพูน สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดลำพูน ได้จัดประกวดขับร้องบทเพลงเพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนมีความกล้าแสดงออกและได้รับความสนุกสนานอีกทั้งยังเป็นการปลูกฝังจิตสำนึก ความรักชาติ
ศาสนา เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ และระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช (รัชกาลที่ 9) โดยมีนายก่อพงษ์ โกมลรัตน์ ผู้ตรวจราชการกรมการพัฒนาชุมชน เขตตรวจราชการที่ 15 และ 16 มอบทุนการศึกษาแก่ผู้เข้าประกวดร้องเพลง 13 ทุน มีนางศิรินันท์ รักขติวงศ์ พัฒนาการจังหวัดลำพูน กล่าวเปิดงาน มีหัวหน้าส่วนราชการและประชาชนทั่วไปเข้าร่วมงาน

ในงานมีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชนและผลิตภัณฑ์ OTOP จังหวัดลำพูน เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP จาก 8 อำเภอ และการแสดงบนเวทีของเยาวชน ทั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมประกวดขับร้องเพลง ทั้งหมด 13 คน ซึ่งเพลงที่ขับร้องมีเนื้อหาเกี่ยวกับ การแสดงความรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาล ที่ 9 สำหรับผลการประกวด ด.ญ นันทิกานต์ ยองสุวรรณ โรงเรียนวัดนครเจดีย์ อ.ป่าซาง ได้รับรางวัลชนะเลิศ, ด.ญ ภัคจิรา ทาปัญญา โรงเรียนบ้านห้วยแทง อ.บ้านโฮ่ง ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1, ด.ญ ชุลิตา ไชยปัญญา โรงเรียนบ้านม่วงสามปี อ.ลี้ ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2, ด.ญ นิรชา ต๊ะสินธุ โรงเรียนบ้านม่วงสามปี อ.ลี้ ได้รับรางวัลชมเชย และ ด.ญ ศิภาพรรณ จันทะวัง โรงเรียนบ้านหนองเกิด อ.ป่าซาง ได้รับรางวัลชมเชย

ร่วมแสดงความคิดเห็น