“น้องน้ำหวาน” คว้า ธิดาร่มบ่อสร้างฯ นศ.รั้ว ม.สุนันทา รองก็ล้วนสวยๆ

วันสุดท้ายของการจัดงานงานเทศกาลร่มบ่อสร้างและหัตถกรรมสันกำแพง มีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินนทางเข้าชมงานและจับจ่ายซื้อของอย่างคึกคัก ขณะที่การประกวดธิดาร่มบ่อสร้างและแม่ญิงขี่รถถีบกางจ้อง ประจำปี 2560 ผลการประกวด “น้องน้ำหวาน” น.ส.กาญจนา ชัยมูลมั่ง สาวงามจาก่ ม.ราชภัฎสวนสุนันทา เอาชนะใจคณะกรรมการคว้าตำแหน่งธิดาร่มบ่อสร้างและแม่ญิงขี่รถถีบกางจ้อง ไปครองได้สำเร็จท่ามกลางสายตาประชาชนและกองเชียร์ที่เดินทางมาร่วมชมและให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก

เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 22 ม.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการจัดงานเทศกาลร่มบ่อสร้างและหัตถกรรมสันกำแพง ครั้งที่ 34 ประจำปี 2560 ระหว่างวันที่ 20-22 ม.ค.60 เป็นไปอย่างคึกคักโดยในวันสุดท้ายของการจัดงานได้มีประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางมาจับจ่ายซื้อสินค้าและร่วมกิจกรรมต่างๆ ที่จัดขึ้นภายในงานอย่างคับคั่ง โดยภายในการจัดงานได้มีการจัดแสดงโชว์ต่างๆ มากมาย อาทิ การออกร้านแสดงสินค้าหัตถกรรมร่มบ่อสร้าง แบบลดราคา จากผู้ประกอบการทั้งหมู่บ้าน การแสดงวัฒนธรรม การประดับประดาและตกแต่งหน้าร้าน ทั้งในซอยและถนนสายบ่อสร้าง และการแสดงนิทรรศการและพิพิธภัณฑ์ร่มบ่อสร้าง การสาธิตการเหลาโครงร่ม การวาดร่ม การวาดพัด ขบวนประดับร่ม กิจกรรมถนนศิลปะสู่ชุมชน ถนนคนเดิน

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่าในการจัดงานซึ่งถือเป็นวันสุดท้ายของปีนี้ ประชาชนจำนวนมากต่างทยอยเดินทางเข้ามาร่วมชมการประกวดธิดาร่มบ่อสร้างและแม่ญิงขี่รถถีบกางจ้อง ประจำปี 2560 ที่จะมีการตัดสินผลผู้ชนะการประกวดในค่ำคืนนี้เป็นจำนวนมาก โดยเวลาประมาณ 19.30 น. ทางคณะผู้จัดงานได้เดินทางมาถึงยังเวลาการประกวดพร้อมทั้งได้มีการจัดกิจกรรมและการแสดงต่างๆ สร้างความสนุกสนานตื่นตา ตื่นใจให้กับเหล่าผู้เข้าชมงานเป็นอย่างมาก ก่อนที่จะมีการเปิดตัวเหล่าบรรดาผู้เข้าประกวดซึ่งในปีนี้มีบรรดาสาวงานจากมหาวิทยาลัยต่างๆ ทั่วจังหวัดเชียงใหม่ เข้าร่วมประกวดที่ได้ผ่านการคัดเลือกจากคณะกรรมการมาแล้ว

โดยเริ่มการประกวดรอบแรกผู้เข้าประกวดทั้ง 30 คน ได้ทำการเดินเปิดตัวต่อสายตาคณะกรรมการและประชาชนผู้เข้าชมการประกวดด้วยชุดไทยล้านนา ก่อนที่ทางคณะกรรมการจะมีการเปิดโอกาสให้เหล่าบรรดาผู้เข้าร่วมงานและประชาชนได้มีโอกาสร่วมโหวดให้กับผู้เข้าประกวดในรางวัลขวัญใจมหาชน จนกระทั้่งถึงการคัดเลือก ที่จะมีการประกาศรายชื่อและหมายเลขผู้ผ่านเข้ารอบจำนวน 5 หมายเลข ซึ่งผู้ที่ผ่านเข้ารอบตัดสิน 5 หมายเลขที่ว่านี้ ได้แก่ ผู้เข้าประกวดหมายเลข 1 น.ส.พรทิพา สดใส ผู้เข้าประกวดหมายเลข 4 น.ส.กาญจนา ชัยมูลมั่ง ผู้เข้าประกวดหมายเลข 5 น.ส.ภัสรา ธูปเทียน ผู้เข้าประกวดหมายเลข 12 น.ส.ภัสสร บุษดี และผู้เข้าประกวดหมายเลข 19 น.ส.ศิรดา โล บลูโย่

จากนั้นสาวงามทั้ง 5 คน ที่รู้ผลเข้ารอบแล้วก็ได้ทำการเข้าไปเปลี่ยนชุดเป็นชุดไทยประยุกต์เพื่ออวดโฉมและรอการตัดสินครั้งสุดท้ายด้วยการตอบคำถามเพื่อทดสอบปฏิภาณไหวพริบโดยการตอบคำถามที่เจ้าตัวเลือก 1 คำถามที่สุ่มถามเอาโดยที่เจ้าตัวไม่รู้ตัวว่าคำถามดังกล่าวที่เลือกจะเป็นคำถามอะไร ที่ทางคณะกรรมการตัดสินจะเป็นคนถามเอง และหลังจากที่ทั้ง 5 สาวตอบคำถามจากคณะกรรมการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ในที่สุดผลการประกวดก็ออกมาและผู้เข้าประกวดหมายเลข 4 น.ส.กาญจนา ชัยมูลมั่ง หรือน้องน้ำหวาน ชาวอ.สันทราย จ.เชียงใหม่ เป็นนักศึกษาระดับปริญญาตรี จากมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ก็สามารถเอาชนะใจคณะกรรมการคว้าตำแหน่งธิดาร่มบ่อสร้างและแม่ญิงขี่รถถีบกางจ้อง ประจำปี 2560 ไปครองได้สำเร็จ ก่อนจะขึ้นรับตำแหน่งอย่างสมเกียรติพร้อมทั้งรับเงินรางวัลมงกุฎเพชร ถ้วยรางวัล พร้อมสายสะพายไปครอง ขณะ ที่ตำแหน่งรองอันดับ 1 ได้แก่ หมายเลข 1 น.ส.พรทิพา สดใส หรือน้องไนนท์ สาววัย 18 ปี นักเรียนระดับชั้น ม.6 จากโรงเรียนรังษีวิทยา อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ส่วนรองอันดับ 2 ได้แก่ หมายเลข 12 น.ส.ภัสสร บุษดี หรือน้องแพน นักศึกษาระดับปริญญาตรี จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล ส่วน รองอันดับ 3 ได้แก่ หมายเลข 19 น.ส.ศิรดา โล บลูโย่ หรือน้องเซนเวย์ สาวลูกครึ่งไทย-อิตาเลี่ยน นักศึกษาระดับปริญญาตรี จากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และรองอันดับ 4 หมายเลข 5 น.ส.ภัสรา ธูปเทียน หรือน้องแยมมี่ นักศึกษาระดับปริญญาตรี จากมหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น