ขนบ้านลูกจ้างเทศบาล พบระเบิด สารภาพเอายาบ้าไปแลก…..

รวบลูกจ้างเทศบาลตำบลบ้านสา หลังพบร่วมขบวนการค้าอาวุธสงคราม ตรวจค้นบ้านพบลูกระเบิดเอ็ม 26 จำนวนสองลูก เผยเป็นของเพื่อนนำมาฝากไว้

เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2560 เวลาประมาณ 06.30 น. กำลังเจ้าหน้าที่ ทหาร นำโดย พ.ต.อาทิรัช ปุ๊ดหน่อย ผบ.ร้อย ค่ายฝึกรบพิเศษค่ายประตูผา พร้อมกำลังทหาร จำนวน 10 นาย ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 37/3 บ้านสา หมู่ที่4 ต.บ้านสา อ.แจ้ห่ม หลังสืบทราบจากฝ่ายการข่าวของทหารว่า ที่บ้านหลังดังกล่าวเป็นที่พักและซุกซ่อนอาวุธสงคราม ขณะเข้าตรวจค้นพบนายธีรพงษ์ ทิพย์ดี อายุ 23 ปี ลูกจ้างเทศบาลตำบลบ้านสา เจ้าหน้าที่จึงอาศัยมาตรา 44 เข้าตรวจค้น ซึ่งจากการตรวจค้นเจ้าหน้าที่พบลูกระเบิดเอ็ม 26 จำนวน 2 ลูก ใส่กล่องซุกซ่อนอยู่บนฟ้าเพดาน ภายในห้องนอน เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวมาสอบสวน

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ลูกระเบิดที่เจ้าหน้าที่ตรวจพบ ตนเองรับฝากมาจากเพื่อน ชื่อนายหน่อง ซึ่งส่งมาทางไปรษณีย์ โดยนำยาบ้าจำนวน 8,000 เม็ด ไปแลกกับลูกระเบิดหนึ่งลูก แต่ตอนนี้ไม่ทราบว่านายหน่อง ไปอยู่ไหน หรือถูกเจ้าหน้าที่จับกุมไปก่อนหน้านี้แล้ว ขณะเดียวกัน ร.ท.พงษ์สิทธิ์ วงค์เจริญพันธ์ หัวหน้าชุด มวลชนสัมพันธ์ ค่ายฝึกรบพิเศษค่ายประตูผา กล่าวว่าจากการข่าวทราบว่า ขบวนการค้าอาวุธสงครามสั่งซื้อลูกระเบิด โดยแลกกับยาบ้าจำนวน 8,000 เม็ด ต่อลูก มีการสั่งลูกระเบิดเข้ามาในพื้นที่ อ.แจ้ห่ม จำนวน 9 ลูก แต่ขณะนี้เจ้าหน้าที่ค้นเจอเพียงสองลูก กำลังเร่งติดตามลูกระเบิดที่เหลือเพื่องป้องกันการนำไปก่อเหตุร้ายหรือสร้างสถานการณ์ต่างๆ ได้

ซึ่งต่อมามีรายงานว่าเจ้าหน้าที่นำกำลังเข้าค้น บ้านเลขที่ 67 บ้านสา หมู่ที่ 4 ต.บ้านสา อ.แจ้ห่ม ซึ่งเป็นเพื่อนของผู้ต้องหาทำงานที่เดียวกัน แต่ไม่พบสิ่งของผิดกฏหมาย ก่อนควบคุมตัว นายณรงค์ ขุดคำ มาสอบสวนที่ สภ.แจ้ห่ม ว่ามีส่วนรู้เห็นกับขบวนการค้าอาวุธสงครามหรือไม่ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น