ซากุระเมืองไทย ชูช่อบานสะพรั่ง สถานีฯ ขุนสถาน

บานสะพรั่ง…….ซากุระเมืองไทย “ดอกพญาเสือโคร่ง” ชูช่อบานสะพรั่งทั่วสถานีวิจัยต้นน้ำขุนสถาน อ.นาน้อย จ.น่าน ทั่วพื้นที่กลายเป็นสีชมพู นักท่องเที่ยวพากันไปชมความสวยงามกันจำนวนมากทุกวัน

ซากุระเมืองไทย “ดอกพญาเสือโคร่ง” ชูช่อบานสะพรั่งทั่วสถานีวิจัยต้นน้ำขุนสถาน กลายเป็นสีชมพู นักท่องเที่ยวแห่ถ่ายรูปกันแน่น แนะรีบไปชมกันให้ได้ ก่อนจะเริ่มโรยราเพราะเจอกระแสลมพัดแรง

เมื่อวันที่ 24 ม.ค.60 ที่สถานีวิจัยต้นน้ำขุนสถาน อำเภอนาน้อย จังหวัดน่าน อุทยานแห่งชาติขุนสถาน ดอกพญาเสือโคร่ง หรือดอกซากุระเมืองไทย ได้เบ่งบานชูช่อเกือบทุกต้น บางต้นได้ร่วงหล่นไปบางแล้ว เนื่องจากหลายสาเหตุ รวมไปถึงช่วงนี้มีลมแรง ทำให้ดอกอาจร่วงเร็วกว่าปกติ โดยพื้นที่ที่สถานีวิจัยต้นน้ำขุนสถาน ได้ปลูกดอกพญาเสือโคร่ง ไว้มากกว่า 100 ต้น ทุกต้นออกดอกเบ่งบานสระพรั่ง ทำให้ทั่วบริเวณดังกล่าวกลายเป็นสีชมพู

โดยนักท่องเที่ยว ได้ขึ้นมาแวะเที่ยวเพื่อชมความงามรวมไปถึงถ่ายรูป เนื่องจาก ต้นที่เจ้าหน้าที่ได้จัดพื้นที่ให้ถ่ายรูปนั้น สามารถเข้าใกล้ชิดแทบจะเอื้อมมือจับได้เลย ทางเจ้าหน้าที่ฝากเตือน อย่าพยายามโน้มกิ่งต้นพญาเสือโคร่งลงมาเพื่อถ่ายรูป เพราะอาจจะทำให้กิ่งหัก หรือดอกหลุดออกจากลำต้นได้ ทางเจ้าหน้าที่คาดว่า ดอกพญาเสือโคร่งน่าจะบานถึงช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ 2560 นี้ น่าจะเริ่มร่วงหล่น เนื่องจากสภาพอากาศในช่วงนี้มีลมพัดแรงตลอดทั้งวัน
สำหรับเส้นทางเดินทาง หากเดินทางมาจากจังหวัดแพร่ ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 101 (ถนนยันตรกิจโกศล) เป็นเส้นทางจากตัวจังหวัดแพร่ไปจังหวัดน่าน มาตาม เส้นทางประมาณ 66 กิโลเมตรจะถึงหมู่บ้านห้วยแก๊ต ให้เลี้ยวขวาไปตามเส้นทางหลวง 1216 ถึงที่ทำการอุทยานแห่งชาติ ระยะทางประมาณ 24 กิโลเมตร

หากเดินทาง จากจังหวัดน่าน ไปตามทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1026 สายอำเภอเวียงสา-อำเภอนาน้อย และจากอำเภอนาน้อย เลี้ยวขวา ไปถึงที่ทำการอุทยาน ระยะทางประมาณ 33 กิโลเมตร

ร่วมแสดงความคิดเห็น