ร.ร.ซินเซิง จัดงานวันวิชาการ “ สืบสานปณิธานองค์รัชกาลที่ 9 ”

โรงเรียนช่องฟ้าซินเซิงวาณิชบำรุง อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ จัดกิจกรรมวันวิชาการ “สืบสานปณิธานองค์รัชกาลที่ 9” พร้อมกิจกรรมบูรณาการวันตรุษจีน โดยมีนายธัญ กาญจน์วัฒนานนท์ ประธานอำนวยการมูลนิธิช่องฟ้าซินเซิงวาณิชบำรุงวิทยา และ ผู้รับใบอนุญาตโรงเรียนช่องฟ้าซินเซิงวาณิชบำรุง เป็นประธานเปิดงาน ในวันที่ 25 มกราคม 2560 ณ โรงเรียนช่องฟ้าซินเซิงวาณิชบำรุง

นายธัญ กาญจน์วัฒนานนท์ ประธานอำนวยการมูลนิธิช่องฟ้าซินเซิงวาณิชบำรุงวิทยา และ ผู้รับใบอนุญาตโรงเรียนช่องฟ้าซินเซิงวาณิชบำรุง กล่าวว่า ขอขอบคุณฝ่ายบริหารวิชาการที่ได้ให้ความสำคัญ สนับสนุนส่งเสริมให้นักเรียนได้พัฒนาการเรียนรู้ให้เป็นไปตามแนวทางการจัดการศึกษาในยุคปัจจุบัน และเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ

นับเป็นการเปิดโอกาสให้นักเรียนได้รับประสบการณ์ตรง ได้เรียนรู้จากกิจกรรมที่หลากหลาย ได้แสดงออกถึงความสามารถทั้งด้านความรู้และทักษะต่างๆ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการกระตุ้นให้ผู้เรียนมีการพัฒนาตนเอง นอกจากนี้นักเรียนยังได้เรียนรู้และสืบสานปณิธานขององค์รัชกาลที่ 9ขออวยพรให้การจัดงานครั้งนี้ประสบความสำเร็จตามวัตถุประสงค์ที่โรงเรียนตั้งไว้ และในโอกาสปีใหม่จีนนี้ ขอให้แขกผู้มีเกียรติ และนักเรียนที่รักทุกคน มีความสุข สุขภาพพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง

นางสาว พิไลพร ศรประสิทธิ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงเรียนช่องฟ้าซินเซิงวาณิชบำรุง กล่าวว่า โรงเรียนช่องฟ้าซินเซิงวาณิชบำรุง จัดงานวันวิชาการประจำปีการศึกษา 2559 “สืบสานปณิธานองค์รัชกาลที่ 9” ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนเกิดการเรียนรู้อย่างหลากหลาย

เพื่อให้นักเรียนได้เรียนรู้ผ่านกิจกรรมการเรียนรู้ของกลุ่มสาระการเรียนรู้ทั้ง 9 กลุ่ม เพื่อให้นักเรียนแสดงผลงานตามศักยภาพของแต่ละบุคคล.เพื่อให้นักเรียนได้แสดงออกถึงความสามารถด้านวิชาการและทักษะต่างๆ ตามความสนใจ
ในงานนี้มีกิจกรรมมากมาย ทั้ง ระดับประถมศึกษา-มัธยมศึกษา ได้แก่ นิทรรศการวันวิชาการสืบสานปณิธานองค์รัชกาลที่ 9 กิจกรรมบูรณาการวันตรุษจีน การไหว้เจ้าเพื่อความเป็นศิริมงคล เนื่องในเทศกาลตรุษจีนกิจกรรมกลุ่มสาระภาษาจีน การแสดงผลงานทางด้านวิชาการ ของนักเรียน 9 กลุ่มสาระการเรียนรู้ การบรรเลงดนตรีจีน การประกวดร้องเพลงพระราชนิพนธ์ การออกร้านจำหน่ายอาหารสี่ภาค เป็นต้น ทั้งนี้คาดหวังเป็นอย่างยิ่งว่านักเรียนจะได้นำความรู้ต่าง ๆ ไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น