พ่อเมืองสามหมอก สั่งเอาเรื่องบริษัทรับเหมาสร้างถนน หลังเปิดหน้าผิวถนน-ไม่ติดป้ายเตือน ทำคนตาย

ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน สั่งในที่ประชุมหัวหน้าส่วนราชการ ให้ทางยุติธรรมจังหวัดและนายอำเภอขุนยวม เข้าไปดูแลหาทางช่วยเหลือ ผู้ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ บนทางหลวงที่ปล่อยปละละเลยต่อการก่อสร้าง และฟ้องต่อผู้รับเหมาสร้างถนน รวมไปถึงหน่วยงานที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องด้วย

เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2560 เวลา 09.00 น. นายสืบศักดิ์ เอี่ยมพิจารณ์ ผวจ.แม่ฮ่องสอน ประธานในการประชุมหัวหน้าส่วนราชการประจำเดือนมกราคม 2560 ได้กล่าวในที่ประชุม หลังมีรายงานเรื่อง อุบัติเหตุบนทางหลวง และทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และอาการสาหัสอีก 1 ราย สาเหตุมาจากผู้รับเหมาเปิดหน้าผิวถนนและไม่ดำเนินการก่อสร้างและไม่ติดตั้งป้ายเตือนจราจร ล่าสุดทาง ผวจ. ได้สั่งการให้ สำนักงานยุติธรรมจังหวัดแม่ฮ่องสอน และ นายณรงค์ชัย จินดาพันธ์ นายอำเภอขุนยวม เข้าไปดูแลเรื่องดังกล่าว เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือผู้เสียชีวิต และรวมไปถึงให้หาแนวทางในการฟ้องทางอาญาและทางแพ่งต่อบริษัทรับเหมาถนนทางหลวงช่วงดังกล่าว อีกด้วย

ด้านพ.อ.สมเจตน์ต๊ะ ภักดีบรรณดิษฐ์ รองผวจ.ฝ่ายทหาร ( กอ.รมน. ) ได้กล่าวในที่ประชุมอีกว่า แล้วต่อไปใครจะทำถนน ขอแจ้งรายละเอียดให้ทาง กอ.รมน.ด้วย ว่าทำเมื่อไหร่ เสร็จเมื่อไหร่แจ้งก่อนถึงจุดยังไงบ้าง แถมยังตำหนิว่า บริษัทรับเหมาดังกล่าว ทำงานล่าช้าจนใกล้จะหมดสัญญาแล้ว แถมยังไม่มีป้ายสัญญาณเตือนเลย

สำหรับเรื่องอุบัติเหตุ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 มกราคม2560 เวลาประมาณ 11.00 น.พ.ต.ท.วรพจน์ พุทธวงศ์ สารวัตรหัวหน้าพนักงานสอบสวน สภ.น้ำเพียงดิน ต.ผาบ่อง อ.เมือง ได้รับแจ้งเหตุ อุบัติเหตุรถยนต์เฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์ ( มอเตอร์ไซค์) ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 100 สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 4 กจ.2418 กรุงเทพมหานคร บนถนนหลวง 108 บริเวณ บ.แม่จ๋าน้อย หมู่ 12 ต.ห้วยโป่ง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาและรุดไปยังที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบ มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย เป็นผู้หญิง ต่อมาทราบชื่อว่า นางหน่อชิโพ ชมได้พร อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4 หมู่ 5ต.แม่อูคอ อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน อีกหนึ่งรายเป็นชายได้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ทราบชื่อว่า นายนิคม ชมได้พร อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4 หมู่ 5 บ.แม่อูคอหลวง อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน ล่าสุดนางหน่อชิโพ ฯ ยังพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ในจังหวัดเชียงใหม่ โดยทางญาติของผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ กำลังจะทำหนังสือร้องเรียนของความเป็นธรรมไปยังศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดแม่ฮ่องสอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น