สังคมดาวข่าว 25 น. วันที่ 28 ม.ค. 60

เมืองเชียงใหม่คึกคักหนาตากับบรรดา นักท่องเที่ยว แห่กันมาช่วงนี้ที่ “แอ่วตรุษจีน” ผสมกับมา “ตากลมหนาว” โดยเฉพาะในวันนี้(ที่28) วันเที่ยว…ของเทศกาลตรุษจีน……

จัดใหญ่มาหลายปีติดต่อกัน “เชียงใหม่ ไชน่าทาวน์” เริ่มงานกันตั้งแต่ วันที่ 18-20 กุมภา บริเวณสถานที่ย่านเก่าชาวจีน ตรอกเล่าโจ๊ว จัดงานใหญ่ไปตลอดเนื้อที่ กาดวโรรส กิจกรรมหลากหลายทั้งเรื่อง ศิลปวัฒนธรรม…ไปถึงมหกรรมการกิน……

อีกหนึ่งสีสันใน “งานตรุษจีน” คือจัดการประกวด “มิสไชน่าเกิร์ล” และน่ารัก-น่าชมต้องเวที ตี๋หมวย…สวยเก่ง……

ยุคใหม่เดี๋ยวนี้ ส่งความสุข-ส่งความรัก ส่งผ่านมาทาง “ไลน์” วาเลนไทน์ที่ผ่านไปได้กุหลาบแดง เต็มเครื่องโทรศัพท์ มาวันนี้ที่ถึง “วันตรุษจีน” ส่งมาให้กันตรึม มาทางไลน์..กับซองอั่งเปา……

สะดวกง่ายทันใจสมกับคนในโลก ยุดิจิตอล คำอวยพรและปรารถนาดีที่ ส่งทางไลน์ อ่านแล้วก็มีความสุขใจที่ยัง มีคนรัก-คนคิดถึง รวมยอดคืนผ่านบรรทัดนี้ให้ทุกท่าน สุขภาพดี…มั่งมีศรีสุข……

ปีนี้จังหวะพอดี “งดตัดเค็ก” แต่เปลี่ยนมาเป่าเทียน บนหนมเข่ง อีกไม่กี่วันก็ครบรอบวันเกิด “ป้อมเวียงโตน” สวัสดิ์ เดชาติ หนุ่มใหญ่ที่ชีวิตคล้ายๆกับ แมวเก้าชีวิต สู้โลกวุ่นวายใบนี้มาครบ หกสิบหกปี จะนัดเพื่อนสหายวัยใกล้เคียงกัน กินหนมเข่งกัน… เคี้ยวได้ทั้งคืน……

หนุ่มใหญ่หัวใจเบิกบานอยู่เสมอ มร.เดิร์ค วีเบอร์ ประธานที่ปรึกษา “สมาคมเพื่อนไทยเยอรมัน” อีกไม่กี่วันข้างหน้า “ครบรอบวันเกิด” สถานที่เอาตามคนรู้ใจ “เบิร์ด” วุฒิพงศ์ อารยะธรรมโสภณ เป็นคนกำหนดสถานที่ แบบไทยสไตล์เยอรมัน แต่จะจัดขึ้นที่ไหนนั้น จะบอกสมาชิกกัน…หลังข่าวคอนเฟิร์ม……

บิดคันเร่งกันขึ้นดอยเช้าวันนี้ (ที่ 28) ป๋าภราดร มนตรีกุล ณ อยุธยา พร้อมกับพลพรรค “ชาวไบค์เกอร์” ยกเป็นขบวนพร้อมกับ คาราวานรถ ที่จะขนของต่างๆ ชุดนักเรียน-อุปกรณ์การศึกษา-เครื่องกีฬา อีกสารพัดไปแจกไกลชายแดน ที่เวียงแหง ขอบคุณที่ได้หว่านล้อมเชิญ “ทัดดาว” ให้ควบมอเตอร์ไซค์ยักษ์ร่วมขบวน ไปแจกของ แต่มองสภาพตามวัย บิดได้ไกล…คงแค่แม่ริม……

ดวงกำลังดี-ราศรีกำลังมาแรง “น้องน้ำหวาน” กาญจนา ชัยมูลมั่ง เพิ่งได้มงกุฎกำลังอุ่นหัวกับตำแหน่ง “ธิดาร่มบ่อสร้าง” มีความมั่นใจจึงไปสมัครลงประกวด “นางงามบุปผชาติ” ที่จะจัดประกวดขึ้นใน งานไม้ดอก-ไม้ประดับ จะจัดขึ้นในคืนที่ 3 กุมภา หากยืนยันว่าลงชัวร์ น่ากลัวคู่แข่งหลายคน…..ต้องสูดยาดม……

สุขสันต์วันเกิด ป้าสุชาดา เสนะสุทธิพันธ์ คุณป้าที่มีความสุขสดใส ในหัวใจเสมอ สายๆวันนี้ (ที่ 28) จะทำบุญจัดเลี้ยง วัยใกล้เคียงกัน จัดเตรียมมื้อเที่ยงให้อิ่มกันที่ บ้านพักคนชราธรรมปกรณ์ ส่วนค่ำคืนนี้คงมีปาร์ตี้กับ ลูกหลานน้องนุ่ง จะพาเหรดไปอวยพรให้ป้า พร้อมรับมา…กับซองอั่งเปา……

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น