ผู้ผ่านการบำบัด ศูนย์ขวัญแผ่นดิน ศป.ปส.ชน. รุ่นที่ 2 ทำความดีเพื่อพ่อ เปิดจุดบริการ ปชช.

ผู้ผ่านการบำบัดศูนย์ขวัญแผ่นดิน ศป.ปส.ชน. รุ่นที่ 2 ทำความดีเพื่อพ่อ เปิดจุดบริการตัดผม ซ่อมจักรยานยนต์ให้กับประชาชนเพื่อฝึกความชำนาญ หวังประกอบอาชีพสุจริตในอนาคต

เช้าวันที่ 28 ม.ค.60 พล.ท.ธนา จารุวัต แม่ทัพน้อยที่ 3 ในฐานะ ผบ.ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคเหนือ เยี่ยมให้กำลังใจผู้ผ่านการบำบัดรักษา ศูนย์ขวัญแผ่นดิน รุ่นที่ 2 ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคเหนือ ที่เปิดจุดบริการตัดผม ซ่อมจักรยานยนต์ และซ่อมเครื่องใชัไฟฟ้า ให้กับประชาชนทั่วไป บริเวณตลาดนัดข้าง รพ.นครพิงค์ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ โดยบริการเปลี่ยนยางและถ่ายน้ำมันเครื่องให้รถจักรยานยนต์โดยไม่คิดมูลค่า ตามโครงการศูนย์ขวัญแผ่นดิน ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคเหนือ “ ทำความดีเพื่อพ่อ ”


แม่ทัพน้อยที่ 3 ในฐานะ ผบ.ศูนย์ปฏิบัติการฯ กล่าวว่า โครงการฯ ดังกล่าวเตรียมการไว้ 10 รุ่นๆละ 100 คน โดยนำผู้บำบัดแบบสมัครใจจาก 5 อำเภอชายแดน ของ จ.เชียงใหม่ เข้ามาฝึกอบรม 12 วัน และฝึกอาชีพจำนวน 3 วัน โดยในวันสุดท้ายของการเข้ารับการบำบัดทางศูนย์ปฏิบัติการฯ จะให้ผู้ผ่านการบำบัดมาบริการประชาชน ทำความดีเพื่อพ่อ เพื่อให้เกิดความภาคภูมิใจ สำหรับผู้ที่สนใจการทำเกษตร ก็จะมีการฝึกอาชีพการเกษตรแบบพอเพียง เกษตรอินทรีย์ ในพื้นที่ที่ ป.ป.ส. ที่ได้ยึดทรัพย์จากคดีค้ายา เพื่อให้ผู้บำบัดเกิดความชำนาญ จนสามารถนำไปประกอบอาชีพได้

​ในส่วนของการติดตามผู้ที่ผ่านการบำบัดนั้น แม่ทัพน้อยที่ 3 ในฐานะ ผบ.ศูนย์ปฏิบัติการฯ กล่าวว่า ศูนย์ปฏิบัติการฯ ได้ให้ความสำคัญในเรื่องนี้ โดยทางศูนย์ปฎิบัติการฯมีทหารในพื้นที่ชายแดนอยู่แล้ว จะให้ชุดปฎิบัติการที่อยู่ในพื้นที่ไปเยี่ยมผู้ผ่านการบำบัดทุกสัปดาห์ นอกจากนี้หากมีข่าวสารในพื้นที่ ก็จะมีการปิดล้อมตรวจค้นเป็นระยะ โดยจะจับกุมผู้ค้ารายย่อยในหมู่บ้านให้หมด เพื่อปรับสภาพแวดล้อมในหมู่บ้านให้เข้มแข็ง หากไม่มียาเสพติดหรือหาได้ยากขึ้น โอกาสที่ผู้เข้ารับการบำบัดจะเสพซ้ำก็ยากขึ้น ทั้งนี้ตั้งเป้าไว้ว่าใน 100 คน จะพยายามทำให้ได้มากที่สุด ถ้าไม่กลับไปเสพอีกครบ 100 คน เป็นคนที่ดี เป็นพลเมืองที่ดีของประเทศ ช่วยกันดูแลบ้านเมือง ประกอบอาชีพที่สุจริต เลี้ยงตัวเองและครอบครัวได้ ก็เป็นสิ่งที่น่าภาคภูมิใจ

ร่วมแสดงความคิดเห็น