กงสุลอเมริกา ชวนชม “โพสต์โมเดิร์นบัลเลต์”

สำหรับท่านที่ชื่นชอบรับชมศิลปะการเต้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเต้นแบบ “บัลเลต์” ไม่ควรพลาดมาร่วมชมการแสดง “Dance Motion” หนึ่งรายการของงาน “Chiang Mai World Expo 2017”

ที่งานนี้ สถานเอกอัครราชฑูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย และสถานกงสุลใหญ่สหรัฐอเมริกาเชียงใหม่ ได้จัดการแสดงบัลเลต์ขึ้น โดยจะเป็นการแสดงจากคณะ Stephen Petronio Company ซึ่งเป็นการแสดงบัลเล่ต์แนวโพสต์โมเดิร์นครั้งแรกในจังหวัดเชียงใหม่

การแสดงครั้งนี้เป็นรายการหนึ่งของงาน Chiang Mai World Expo 2017 และเป็นโครงการ Dance Motion ของกระทรวงการต่างประเทศ สหรัฐอเมริกา

โดยคณะ Stephen Petronio Company ได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2527 เคยแสดงมาแล้วทั้งสิ้น 26 ประเทศทั่วโลก แสดงมากกว่า 40 โครงการในนครนิวยอร์ก และ 22 ฤดูกาลที่ The Joycc Theater

คณะ Stephen Petronio Company ได้รับการยกย่องและยอมรับอย่างกว้างขวางจากผู้ชมและนักวิจารณ์ว่าเป็นผู้นำแถวหน้าในด้านการสร้างสรรค์ศิลปะการแสดงในรุ่นอายุเดียวกัน โดยการนำเอาดนตรีสดใหม่ ลีลาการแสดงออก และเสื้อผ้าที่ขัดแย้งแตกต่างมาประกอบเข้าด้วยกัน ทำให้เกิดภูมิทัศน์สมัยใหม่ที่ทรงพลัง

งานแสดงศิลปะการเต้น Dance Motion จะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2560 ณ กาดเธียร์เตอร์ อุทยานการค้ากาดสวนแก้ว จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งงานเปิดให้ลงทะเบียนและถ่ายภาพหน้างานตั้งแต่ 18.00 น. เป็นต้นไป หลังจากนั้น 19.00 น. จะเป็นการกล่าวเปิดงานจากกงสุลใหญ่สหรัฐอเมริกา เชียงใหม่ “เจนนิเฟอร์ เอ. ฮาร์ไฮ” แลคณะStephen Petronio แนะนำการแสดง ต่อมาเวลา 19.15 น. จะเป็นการเปิดการแสดงโดย Chiang Mai Ballet Academy 19.25 น. การแสดงกลองล้านนาโดยกลุ่มลายคำ 19.45 น. การแสดงโดยคณะ Stephen Petronio และ 20.45 น. มอบของที่ระลึกและถ่ายภาพร่วมกัน

การแสดงครั้งนี้เปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าชมได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย และพร้อมกันนี้ขอเรียนเชิญสื่อมลชนร่วมทำข่าวและชมการแสดงด้วยโดยสามารถจองที่นั่งได้ที่ [email protected] หรือโทรศัพท์ 085-9050666 จนกว่าที่นั่งจะหมด

ขุน ราตรี
[email protected]

ร่วมแสดงความคิดเห็น