ระทึก! เพลิงไหม้ร้านขายเฟอร์นิเจอร์หวิดวอด

เหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นเวลาประมาณ 17.00 น. ของวันที่ 29 ม.ค.60 โดยทาง ร.ต.ท.สิทธิกร หล่อประดิษฐ์ พนักงานสอบสวน.สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากศุนย์วิทยุว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในร้านรุ่งเรืองเฟอร์นิเจอร์ ซึ่งตั้งอยู่ที่บริเวรถนน ซุปเปอร์ไฮเวยร์ ต.หน่องป่าครั่ง อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงได้รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกันกับทางเจ้าหน้าที่ตำรสจสายตรวจของสถานี้ พร้อมทั้งได้แจ้งประสานไปยังทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัย เจ้าหน้าที่ดับเพลิง และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ให้ช่วยกันเข้าทำการระงับเหตุ เนื่องจากทราบว่าเพลิงได้เริ่มลุกไหม้นัก โดยเมื่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไปถึงยังที่เกิดเหตุ พบกลุ่มพนักงานของร้าน และผู้อยู่ในนระแวกใกล้เคียงยืนมุงดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยความตื่นตกใจ ขณะเดียวกันพบเพลิงกำลังลุกไหม้ฝ้าเพดานที่บุฉนวนกันความร้อน ซึ่งกำลังลุกลามอย่างหนัก ประกอบกับมีกลุ่มควันดำลอยคลุ้มไปทั่วทั้งตัวร้าน โดยทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ระดมรถบรรทุกน้ำจำนวน 3 คัน กระจายกำลังกันฉีดน้ำเข้าระงับเหตุ เพื่อควบคุมไม่ให้ไฟลุกลามเป็นวงกว้าง และไม่ให้ขยายติดทรัพย์สินที่เหลืออยู่ภายในร้าน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้านและอาคารที่มีราคา โดยทางเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานกว่า 30 นาที จนกระทั่งสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในที่สุด

จากนั้นภายหลังเพลิงสงบ เจ้าหน้าที่ทั้งหมดได้เข้าทำการร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุพบทรัพย์สินบางส่วนภายในร้านถูกเพลิงไหม้เสียหาย ขณะเดียวกันบริเวณฝ้าเพดานของร้าน มีร่องรอยของเพลิงไหม้เสียหาย แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการบันทึกข้อมูลในที่เกิดเหตุเบื้องต้นไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งจากการสอบถามพนักงานในร้านดังกล่าวทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีกระแสไฟฟ้าช็อตขึ้นบนบริเวณฝ้าเพดาน ก่อนจะมีเปลวไฟลุกไหม้ขึ้น ซึ่งระหว่างนั้นมีพนักงานนของร้านและผู้จัดการ รวมทั้งลูกค้าอยู่ภายในร้าน พอเห็นว่าไฟเริ่มลุกลามหนักจึงได้รีบให้ลูกค้าและผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องออกจากร้านไปก่อนเพื่อความปลอดภัย จากนั้นทางพนักงานบางส่วนก้ได้ช่วยกันควบคุมเพลิง ก่อนที่จะแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยระงับได้ในที่สุด

อย่างไรก็ตามภายหลังการตรวจสอบที่เกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่คาดว่าการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้น่าจะมาจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากพบว่าชิ้นส่วนสายไฟภายในร้านมีความเก่าและเสื่อมสภาพ ประกอบกับมีการใช้ไฟฟ้ามากจึงเกิดความร้อนและประกายไฟติดฝ้าเพดานจนเกิดการลุกไหม้หนัก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการตรวจสอบสาเหตุที่แน่ ส่วนค่าความเสียหายนั้นกำลังอยู่ในช่วงดำเนินการตรวจสอบ และทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการเรียกผู้จัดการของร้านมาสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น