ตชด.เมาโหด ปืนตบ ป.โท นศ.แม่โจ้สาหัส กรามหัก-ตาปิด ล่าสุดเข้าไอซียู เพื่อนโร่แจ้งตร. หวั่นเรื่องเงียบ แฉเหตุเล็กน้อย แค่มองหน้ากัน

โดนปืนตบ…………นายภาณุพงศ์ อุริด อายุ 25 ปี นักศึกษาปริญญาโท ปี 1 ม.แม่โจ้ ถูกชายฉกรรจ์คาดเป็นตำรวจตระเวนชายแดนใช้ด้ามปืนตบ จนกรามหัก ตาปิด อาการสาหัส ขณะเดินออกจากสถานบันเทิงย่าน ม.แม่โจ้ ญาติและเพื่อนโร่แจ้งความดำเนินคดีแล้ว หวั่นเรื่องเงียบ

ตำรวจตระเวนชายแดน ค่ายดังเมาโหด ชักปืนตบหน้านักศึกษา ป.โท มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายการศึกษาเทศบาลเมืองแม่โจ้ ตาปิด กรามหัก หามส่งห้องไอซียูแค่ไม่พอใจถูกมองหน้า เพื่อนเหยื่อกลัวคดีไม่คืบ ร้องสื่อขอช่วยตีข่าว ด้านผู้กำกับ สภ.แม่โจ้ เจ้าของพื้นที่ที่เกิดเหตุรุดสอบยันจะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย

เมื่อวันที่ 31 ม.ค.60 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า ได้มีนักศึกษามหาวิทยาลัยแม่โจ้ อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ ได้ถูกส่งเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลลานนา จังหวัดเชียงใหม่ เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บสาหัสถูกของแข็งกระทบใบหน้าจนกรามหัก นอนรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู 1 ทราบชื่อนายภาณุพงศ์ อุริด อายุ 25 ปี เป็นนักศึกษาปริญญาโท ปี 1 สาขาวิชาการการพัฒนาภูมิสังคมอย่างยั่งยืน คณะผลิตกรรมการเษตร มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จังหวัดเชียงใหม่ ทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายการศึกษาเทศบาลเมืองแม่โจ้ อดีตเคยดำรงตำแหน่งนายกองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยแม่โจ้ โดยมีคณะครูมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ผู้บริหารเทศบาลเมืองแม่โจ้ และเพื่อนร่วมสถาบันเข้าเยี่ยมให้กำลังใจจำนวนมาก เบื้องต้นอาการสาหัส ไม่สามารถพูดได้

ทั้งนี้ก่อนเกิดเหตุเมื่อวันที่ 29 ม.ค.60 เวลา ประมาณ 23.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่โจ้ อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ นำโดย พ.ต.อ.ชัชวรินทร์ บุนนาค ผกก.สภ.แม่โจ้ รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาท และมีผู้ถูกทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บหตุเกิดบริเวณลานจอดรถยนต์ บานเย็นวิลล่า รีสอร์ท ซอย 4 ถนนศรีสหกรณ์ ตำบลแม่โจ้ อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ หน้าร้านอาหาร ”ตามมา คาเฟ่” จึงได้รุดไปสอบสวน พบหน่วยกู้ภัยได้นำร่างผู้ได้รับบาดเจ็บ นำส่งโรงพยาบาลลานนา จังหวัดเชียงใหม่ ก่อนหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะไปถึง และพบเพื่อนผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 5 คน ยิ่นอยู่ในเหตุการณ์

จากการสอบถามพยานแวดล้อมทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายภาณุพงศ์ อุริด พร้อมเพื่อนรวมกันประมาณ 5 คน ได้กลับออกมาจากเที่ยวร้านอาหาร ”ตามมา คาเฟ่” และไปที่ลานจอดรถยนต์ ได้พบชายฉกรรจ์คนหนึ่ง แต่งกายชุดกีฬาของตำรวจตระเวนชายแดนแห่งหนึ่ง ได้ขับรถยนต์มาจอด ในลักษณะเมาสุรา และเปิดประตูรถยนต์ออกมา พร้อมตระโกนว่าให้กลุ่มของนายภาณุพงศ์ อุริด ว่า ”มองหน้าทำไม มีปัญหาอะไร” จากนั้นชายคนดังกล่าวได้หยิบปืนขึ้นมาขู่ และใช้ด้ามปืนตบไปยังบริเวณใบหน้าของนายภาณุพงศ์ จนล้มลง โดยมีกลุ่มเพื่อนๆของนายภาณุพงศ์ ยกมือขอโทษ แต่ชายคนดังกล่าว กลับชักปืนจ่อหัวแฟนสาวของนายภาณุพงศ์ไม่ให้มายุ่ง ก่อนยิงปืนขึ้นฟ้าจำนวน 1 นัด และขับรถยนต์หลบหนีไป ต่อมาเพื่อนของนายภาณุพงศ์ ได้แจ้งไปยังศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ประสานหน่วยกู้ภัยนำร่างของนายภาณุพงศ์ ส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลลานนาดังกล่าว

ด้าน พ.ต.อ.ชัชวรินทร์ บุนนาค ผกก.สภ.แม่โจ้ เผยว่า ตอนนี้ทางพนักงานสอบสวน สภ.แม่โจ้ ได้ทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือ ร.ต.ท.อริย์ธัช ขันไข เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ และได้ประสานไปยัง ผู้บังคับบัญชานำตัวผู้ก่อเหตุมาสอบสวนปากคำเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป โดยทางผู้กำกับการ สภ.แม่โจ้ รับปากจะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่ายขณะเดียวกันในเวลา 14.00 น. ได้มีเพื่อนของนายภาณุพงศ์ อุริด ได้เดินทางมายัง สภ.แม่โจ้ เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.พงศ์ศักดิ์ เรือนแก้ว พนักงานสอบสวน สภ.แม่โจ้ ไว้เป็นหลักฐาน เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป.

ร่วมแสดงความคิดเห็น