หนุ่มเพี้ยนคลั่ง อีโต้ไล่ฟัน 2 เด็กนาฏศิลป์ อุกอาจหน้าเซเว่นเจ็บหนัก ตร.เร่งล่ายังไม่ทราบสาเหตุ

ไล่ฟันนักศึกษา………….ตำรวจ สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ เข้าตรวจที่เกิดเหตุหน้าร้านเซเว่นอีเลฟเว่น สาขา สตาร์เอวีนิว 1 ต.ท่าศาลา หลังหนุ่มนิรนามก่อเหตุใช้มีดอีโต้ไล่ฟัน 2 นักศึกษาวิทยาลัยนาฏศิลป์ได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยไม่ทราบสาเหตุ ล่าสุดได้ภาพจากกล้องวงจรปิด (ภาพเล็ก) เร่งล่าตัวมือมีดแล้ว

 

สองนักศึกษาวิทยาลัยนาฏศิลป์เชียงใหม่ กลับจากรับงานการแสดงที่ ต.ต้นเปา อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ เดินทางมาซื้อของที่หน้าเซเว่น แต่เกิดเคราะห์ร้ายถูกชายนิรนามคาดสติไม่สมประกอบถือมีดอีโต้ไล่ฟันโดยไม่ทราบสาเหตุ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะที่เพื่อนในกลุ่มรีบช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาล ด้านตำรวจเร่งล่าตัวมือมีดแล้ว

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงดึกเวลาประมาณ 01.00 น.วันที่ 1 ก.พ. 60 โดยทาง พ.ต.ท.สมเด่น แดงเครื่อง พนักงานสอบสวน สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่า เกิดเหตุนักเรียนถูกชายนิรนามใช้อาวุธมีดฟันร่างกายได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เหตุเกิดที่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่น สาขาสตาร์เอวีนิว1 ใกล้กับสี่แยกดอนจั่น ถ.มหิดล ต.ท่าศาลา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงได้รายงานให้ทาง พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ ศิริเดชอนันต์ ผกก.สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ ทราบและรุดเดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุร่วมกับทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่สายตรวจ ซึ่งเมื่อทางเจ้าหน้าที่ทั้งหมดไปถึงยังจุดเกิดเหตุ ทราบว่า ผู้บาดเจ็บนั้นได้ถูกนำตัวส่งพักรักษาตัวที่ รพ.กรุงเทพ เชียงใหม่ แล้ว

ขณะเดียวกันจากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า ผู้บาดเจ็บเป็นชาย 2 ราย คือ นายศิววัฒน์ วิจิตรพร อายุ 18 ปี มีบาดแผลถูกฟันเข้าที่ต้นแขนขวา เย็บ 2 เข็ม อีกรายคือ นายศุภราช รอดภักดี อายุ 19 ปี ถูกฟันเข้าที่ไหล่ขวาเป็นแผลขนาดใหญ่ และต่อมาทางแพทย์ได้ทำการส่งตัวผู้บาดเจ็บไปรักษาต่อที่ รพ.นครพิงค์ ซึ่งผู้บาดเจ็บทั้งสองคนเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 1 วิทยาลัยนาฏศิลป์เชียงใหม่ และในเวลาไล่เลี่ยกันนี้ ทาง พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ ศิริเดชอนันต์ ผกก.สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ ได้นำกำลังไปตรวจสอบที่ร้านเซเว่นที่เกิดเหตุ พร้อมกับขอดูภาพจากกล้องวงจรปิด ก็พบภาพคนร้ายที่ก่อเหตุ เป็นชาย 1 คน ลักษณะการแต่งกายสวมเสื้อยืด กางเกงยีนส์ขายาว รองเท้าแตะ ไว้ผมสั้น รูปร่างสูง ผิวคล้ำ ถืออาวุธมีดอีโต้เข้ามาก่อเหตุฟันผู้บาดเจ็บทั้งสองราย ทางเจ้าหน้าที่จึงได้บันทึกภาพจากกล้องวงจรปิดภายในร้านเซเว่นไว้เป็นหลักฐาน

ทั้งนี้ จากการสอบถามเด็กที่ได้รับบาดเจ็บในเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผุ้บาดเจ็บทั้ง 2 คน ได้ไปรับงานแสดงฟ้อนดาบ และการแสดงอื่นๆ กับกลุ่มเพื่อนที่ ต.ต้นเปา อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ หลังจากเสร็จงานแล้วก็มารวมตัวกันที่ร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่นที่เกิดเหตุ เพื่อซื้อน้ำและขนมทานกัน และแบ่งเงินจากการไปแสดง โดยกลุ่มเด็กทั้งหมดมากัน 5 คน ซึ่งยืนอยู่ด้านนอก 4 คน อีกคนเข้าไปซื้อน้ำ ขณะนั้นผู้บาดเจ็บทั้งสองคน ก็ได้เอาดาบที่ใช้ในการแสดงมาเล่นกันที่หน้าร้านเซเว่น เพราะรอเพื่อนอีกคนที่เข้าไปซื้อน้ำออกมา อยู่ๆ ก็ได้มีชายที่ก่อเหตุซึ่งเดินมาจากไหนไม่รู้ มาถึงก็ไม่ได้พูดอะไรเลย ในมือก็ถือมีดอีโต้เข้ามาฟันกลุ่มเด็กที่ยืนอยู่จนได้รับบาดเจ็บ จากนั้นก็ได้หลบหนีไป

โดยต่อมาทางกลุ่มเด็กที่บาดเจ็บก็ได้รีบพากันขับขี่รถจักรยานยนต์ไปโรงพยาบาลเพื่อรักษาตัว อย่างไรก็ตามในคดีนี้เบื้องต้นคิดว่าคงจะเป็นชายที่สติไม่สมประกอบ เพราะดูจากพฤติกรรมในการก่อเหตุแล้ว อีกทั้งทางกลุ่มเด็กที่บาดเจ็บก็ไม่เคยพบเห็นชายคนนี้มาก่อนเลย เพียงแค่เลิกจากการแสดงมาแล้วมารวมตัวกันที่บริเวณจุดเกิดเหตุเท่านั้น โดยในเบื้องต้นหลังเกิดเหตุก็ได้ให้ทางเจ้าหน้าที่สายตรวจ และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนระดมกำลังออกหาตัวชายดังกล่าวบริเวณโดยรอบที่เกิดเหตุ และตามเส้นทางที่คาดว่าจะหลบหนีแล้ว เพื่อจะได้จับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น