รถบรรทุก 6 ล้อ ชนกับรถยนต์กระบะ ดับ 2 ราย เจ็บอีกระนาว

อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้น เมื่อเวลาประมาณ 10.50 น. วันที่ 2 ก.พ. 60 โดยทาง ร.ต.อ.ธาม รังทะษี พงส.สภ.อม ก๋อย จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่า เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุก 6 ล้อ ชนกับรถยนต์กระบะ มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดที่บริเวณปากทางบ้านทุ่งจำเริง อ.อมก๋อย  หลังทราบเรื่องจึงได้รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกันกับทางเจ้าหนาที่สายตรวจ พร้อมทั้งประสานไปยังเจ้าหน้าที่ทีมกู้ภัย เจ้าหน้าที่ทีมแพทย์ฉุกเฉิน และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ เข้าตรวจสอบและช่วยเหลือคนเจ็บอย่างเร่งด่วน

โดยเมื่อทางเจ้าหน้าที่ไปถึงยังที่เกิดเหตุ พบรถบนถนนสายดังกล่าวติดเป็นทางยาว และมีผู้คนยืนมุงดูที่เกิดเหตุจำนวนมาก ขณะเดียวกันพบรถบรรทุก 6 ล้อ หมายเลขทะเบียน 81-8011 เชียงใหม่ พลิกคว่ำอยู่กลางถนน สภาพพังเสียหาย นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังได้พบรถยนต์กระบะ นิสสัน นาวาร่า สีดำหมายเลขทะเบียน ฒร 7494 กรุงเทพ มหานคร พุ่งตกลงอยู่ในพงญ้าข้างทาง สภาพด้านหน้ารถพังเสียหายยับเยิน ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการกั้นพื้นที่ ไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องออกไป ก่อนทำการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า มีผู้เสียชีวิต 2 ราย นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 4 ราย ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้ช่วยกันทำการปฐมพยาบาล และได้นำส่งรักษาต่อยังโรงพยาบาล

ทั้งนี้จากการสอบสวนของ ร.ต.อ.ธาม รังทะษี พงส. เบื้องต้นทราบว่า ผู้ขับขี่รถยนต์กระบะ นิสสัน นาวาร่า สีดำคือนายประชัน ขันทอง ส่วนสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้นั้น จะต้องดำเนินการสอบสวนอีกครั้ง เนื่องจากที่เกิดเหตุมีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บหลายราย ที่ต้องรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล จึงไม่สามารถสอบสวนหารายละเอียดได้ชัดเจนเท่าไหร่ โดยต้องรอให้ผู้บาดเจ็บอาการดีขึ้น จึงจะทำการสอบสวนหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง

อย่างไรก็ตามภายหลังการตรวจสอบที่เกิดเหตุ และบันทึกข้อมูลไว้เป็นหลักฐานแล้ว ทางเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ น่าจะมาจากการประมาท และขับรถเร็ว จนทำให้รถเสียหลักพุ่งไปชนประสานงากัน จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ทั้งนี้ต้องรอผู้ได้รับบาดเจ็บ รักษาตัวให้หายดี จากนั้นทางเจ้าหน้าที่จะได้เรียกตัวมา สอบปากคำเพิ่มเติม ก่อนจะได้ดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนศพผู้เสียชีวิต ทางเจ้าหน้าที่ได้ส่งให้กับทางโรงพยาบาลอมก๋อย ทำการชันสูตรพลิกศพ ก่อนจะได้ติดต่อญาติให้มารับศพไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น