อินทนนท์ ชวนชมกล้วยไม้งามบาน ท้าลมหนาว

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 3 ก.พ. 60 นายรุ่ง หิรัญวงษ์ หน.อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เปิดเผยว่า วันนี้อุณหภูมิบนดอยอินทนนท์ ยังคงหนาวเย็นเป็นอย่างมาก วัดได้ต่ำสุดที่ 5 องศา บริเวณยอดดอย ขณะที่กิ่วแม่ปานวัดได้ต่ำสุด 8 องศา ส่วนที่ทำการอุทยานฯวัดได้ 10 องศา จึงอยู่ในความหนาวเย็นมากอีกวันหนึ่ง ขณะที่ม่อนน้องแกะ ดอยผาตั้ง อยู่เขตอุทยานฯ นักท่องเที่ยวขึ้นไปสัมผัสอากาศบริสุทธิ์ กันจำนวนมาก บางคนก็มารอให้อาหารน้องแกะ ส่วนคนที่ชื่นชอบความสวยงาม ก็พากันถ่ายรูปกับดอกนางพญาเสือโคร่ง ที่บานต้อนรับเต็มดอย ส่วนสถิตินักท่องเที่ยว เมื่อวันที่ 2 ก.พ.60 พบว่ามีนักท่องเที่ยวชาวไทย 1,504 คน ต่างชาติ 640 คน ยานพาหนะที่ใช้ขึ้นบนดอย รวม 650 คัน รวมนักท่องเที่ยว 2144 คน

นายรุ่ง กล่าวอีกว่า ช่วงนี้ เป็นช่วงที่ดอกกล้วยไม้ ที่ดอยอินทนนท์ แทบทุกจุด รวมทั้งกิ่วแม่ปาน จะเบ่งบานเต็มที่สวยงามมาก สำหรับผู้ที่ชื่นชอบดอกไม้ ขึ้นมาเที่ยวไม่ผิดหวังแน่นอนช่วงนี้ ที่บริเวณพระธาตุดอยอินทนนท์ ดอกไม้นานาชนิด เบ่งบานสวยงามหลากหลายสายพันธุ์ นักท่องเที่ยวสามารถที่จะขึ้นไปชมความสวยงามได้ตลอดทั้งวัน เนื่องจากสภาพอากาศตรงบริเวณดังกล่าว ก็หนาวเย็นทั้งวันเช่นกัน

ส่วนจุดท่องเที่ยวอื่น เช่นอุทยานแห่งชาติดอยผาแดง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ นายศรัญวิทย์ ทอดเสียง หน.อุทยานฯ เปิดเผยว่า นักท่องเที่ยวพากันขึ้นมาชมทะเลหมอก ท่ามกลางอุณหภูมิหนาวเย็นเป็นอย่างมาก ตั้งแต่ช่วงเช้ามืด และช่วงหัวค่ำ ก็พากันมานอนกางเตนท์สัมผัสความหนาว วันนี้ไม่ผิดหวังสามารถชมทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าได้อย่างสวยงาม ที่สำคัญคือ จุดดอยผาแดง สามารถมองเห็นดอยหลวงเชียงดาวได้ชัดเจน ท่ามกลางทะเลหมอกลอยสลับกับพระอาทิตย์ทอแสงยามเช้า สวยงามตามธรรมชาติ ขอเชิญชวนมาเที่ยวได้ในช่วงนี้ ก่อนจะหมดฤดูหนาวในอีกไม่นานนี้

ทางด้าน นายวรพจน์ คุณาวิวัฒนางกูร เวรพยากรณ์อากาศศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ รายงานว่า สภาวะอากาศเมื่อเวลา 07.00 น.บริเวณความกดอากาศสูง หรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีน ปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคเหนือมีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไป กับมีหมอกหนาบางพื้นที่ตลอดช่วงระยะสัปดาห์นี้ ขอให้ประชาชนบริเวณภาคเหนือ เพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกหนา และดูแลรักษาสุขภาพเนื่อง จากสภาพอากาศหนาวเย็นไว้ด้วย ภาคเหนือตอนบนอากาศเย็นถึงหนาว กับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 13-17 องศา อุณหภูมิสูงสุด 30-33 องศา สำหรับบริเวณเทือกเขาและยอดดอย มีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุดประมาณ 06-10 องศา อุณหภูมิต่ำสุดวันนี้ วัดได้ 6.2 องศา ที่ยอดดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง และสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น