สุดสลด !!!พ่อเฒ่าโดดน้ำหวังช่วยชายตกน้ำ แต่กับจมน้ำเป็นศพเสียเอง

สุดสลด พ่อเฒ่าวัย 61 ปี ขับรถมาตามทางเรียบอ่างเก็บน้ำ เจอคนประสบเหตุรถพุ่งตกน้ำ จอดรถกระโดดลงไปหวังช่วยเหลือแต่เกิดจมหายไปเอง ส่วนชายที่ตกไปก่อนหน้านี้ ว่ายปีนป่ายขึ้นตลิ่งได้อย่างปลอดภัย เจ้าหน้าที่ทั้งกู้ภัยและนักประดาน้ำ รุดเข้าตรวจที่เกิดเหตุพากันงมหาร่างนานกว่า 3 ชั่วโมง จนกระทั่งเจอศพ ก่อนนำร่างส่งชันสูตร และแจ้งญาติมารับศพ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำเวลาประมาณ 20.00 น. วันที่ 2 ก.พ.60 ทาง พงส.สภ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่า มีเหตุคนจมน้ำที่บริเวณอ่างเก็บน้ำแม่ตะไคร้ ต.ทาเหนือ อ.แม่ออน  ภายหลังทราบเรื่องจึงได้รายงานให้ทางผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมรุดไปตรวจสอบ ร่วมกันกับทางเจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจ และเจ้าหน้าที่เกี่ยว ข้องในพื้นที่ พร้อมแจ้งประสานไปยังทีมกู้ภัย และทีมนักประดาน้ำให้การช่วยเหลือ นำอุปกรณ์สองสว่าง รวมทั้งอุปกรณ์ในการช่วยเหลือ เข้าไปยังที่เกิดเหตุ เนื่องจากยังไม่สามารถตามหาผู้สูญหายได้ ประกอบกับในพื้นที่มีความมืด

ซึ่งในเวลาต่อมาเมื่อทางเจ้าหน้าที่ไปถึงยังบริเวณที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านกลุ่มหนึ่งกำลังมุงดูที่เกิดเหตุ ขณะเดียวกันพบรถจักรยานยนต์ และรองเท้าของผู้สูญหายถูกทิ้งไว้อยู่บนฝั่ง โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันติดตั้งอุปกรณ์ส่องสว่างและส่งเจ้าหน้าที่นักประดาน้ำเข้าทำการลงงมหาร่างผู้สูญหายในจุดใกล้เคียง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ต้องระดมกำลังกันค้นหานานกว่า 3 ชั่วโมง จนในที่สุดก็พบร่างผู้สูญหายซึ่งจมอยู่ก้นสระของอ่างเก็บน้ำ และทางเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันกู้ร่างขึ้นมาได้ในที่สุด

ขณะเดียวกัน จากการตรวจสอบทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายปราณี ปันตา อายุ 61 ปี ที่อยู่ 41 หมู่ที่ 1 ต.ทาเหนือ อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ และจากการตรวจสอบไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกข้อมูลไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งได้มอบหมายให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย นำร่างผู้เสียชีวิตออกจากที่เกิดเหตุในเวลาต่อมา

ทั้งนี้จากการสอบสวนพยานในที่เกิดเหตุเบื้องต้น ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตได้ขี่รถจักรยานยนต์ มาตามเส้นทางอ่างเก็บน้ำแม่ตะไคร้ จนกระทั่งมาถึงยังบริเวณที่เกิดเหตุ ได้พบชายคนหนึ่งประสบอุบัติเหตุรถเสียหลักพุ่งตกลงไปในน้ำ ด้วยความตกใจจึงรีบจอดรถและกระโดดลงไปช่วยเหลือ แต่บริเวณดังกล่าวมีน้ำลึกจึงทำให้เกิดจมหายไป ส่วนชายที่ตกน้ำไปก่อนหน้านี้นั้น ได้ว่ายขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัย ก่อนจะมีพลเมืองดีขับรถผ่านมา แล้วรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ จนกระทั่งเจอร่างผู้เสียชีวิต อย่างไรก็ตามภายหลังการตรวจสอบที่เกิดเหตุเสร็จสิ้น ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำร่างผู้เสียชีวิต ส่งทำการชันสูตรหาสาเหตุการตายที่แน่ชัดอีกครั้ง พร้อมทั้งจะได้ประสานให้ทางญาติให้มารับศพผู้เสียชีวิต เพื่อนำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น