ยิงพ่อเฒ่ากลางแสกหน้า คาดผลประโยชน์ไม่ลงตัว

วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2560 เวลาประมาณ 21.45 น. ร.ต.อ.ณัฐดนัย สิทธิสาร พงส.สภ.เวียงสา  ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีคนถูกยิงที่บ้านป่าสัก หมู่ 3 ต.ตาลชุม อ.เวียงสา จ.น่าน จึงรายงานให้ พ.ต.อ.วีระชัย บั้งเงิน รอง ผบก.ภ.จว.น่าน ทราบ จากนั้นจึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.กิตติสินธุ์ คงทวีพันธ์ ผกก.สภ. , พ.ต.ท.ประจบ ฟั้นกา รอง ผกก.สส.,พ.ต.ท.อาทิตย์ ใจมา รอง ผกก.ปป. และเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ -ชุดสืบสวน รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุพบกองเลือด จากนั้นได้สอบถามชาวบ้านทราบว่า ผู้ถูกยิง ชื่อนายนิพนธ์ ข่ายคำ อายุ 66 ปี อยู่บ้านเลขที่ 36 หมู่ 3 บ้านป่าสัก ต.ตาลชุม อ.เวียงสา จ.น่าน มีอาชีพเป็นเกษตรกร โดยมีกู้ชีพ กู้ภัย อบต.ตาลชุม นำส่ง รพ.เวียงสา และได้เสียชีวิตระหว่างนำตัวส่ง รพ. ในเบื้องต้นไม่มีผู้เห็นเหตุการณ์ เพียงแต่ได้ยินเสียงปืน ดังขึ้น 1 นัด สาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวน

ด้าน พ.ต.อ.วีระชัย บั้งเงิน รอง ผบก.ภ.จว.น่าน กล่าวว่า ในเบื้องต้นสันนิฐานว่า คนร้ายน่าจะรู้จักผู้ตายเป็นอย่างดีโดยลักษณะคนร้ายที่ก่อเหตุใช้อาวุธไม่ทราบชนิด ยิงกลางแสกหน้าระยะเผาขน น่าจะคุยกันอะไรบางอย่างแล้วตกลงกันไม่ได้ คนร้ายจึงได้ก่อเหตุแล้วได้หลบหนีไป ซึ่งขณะนี้รู้ตัวของคนร้ายแล้ว ขอเวลาในการรวบรวมพยาน และหลักฐาน เนื่องจากที่เกิดเหตุนั้นห่างจากบ้านผู้ตายไม่ถึง 50 เมตร

ร.ต.อ.ณัฐดนัย สิทธิสาร พงส.กล่าวว่า เบื้องต้นนั้นได้ทำการบันทึกหลักฐานในที่เกิดเหตุ และได้ประสานทาง จนท. พฐ. เข้าทำการพิสูจน์หลักฐานในที่เกิดเหตุแล้ว ในส่วนศพของผู้ตายนั้น ได้นำส่งผ่าชันสูตรพลิกศพ ประมาณ 5-7 วัน จะสามารถทราบผล ในส่วนสาเหตุการตายในครั้งนี้ คาดว่าน่าจะขัดแย้งทางผลประโยชน์ไม่ลงตัวเรื่องมรดก/ชู้สาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น