สินค้าเกษตรเพื่อสุขภาพ มาดามแมงโก้เชียงใหม่

ด้วยแนวคิดการทำ เกษตร 4.0 ของรัฐบาลที่เน้นย้ำถึงการพลิกแนวคิดสินค้าเกษตรกรรม ให้เกษตรกรยุคใหม่ ต้องมีองค์ความรู้ด้านเทคโนโลยี การแปรรูปสินค้า เพื่อเพิ่มมูลค่าสินค้าเกษตรให้มากยิ่งขึ้น

และทำตลาดเองโดยใช้ช่องทางการสื่อสารการตลาด และการขายออนไลน์ ทั้งในและนอกประเทศ ทั้งนี้ต้องยอมรับว่า แนวคิด แนวทางดังกล่าวสำหรับ เกษตรกร ชาว สวน ชาวไร่ รุ่นเก่าๆ นั้น ยากจะฉีกกรอบเดิมๆได้

แต่สำหรับเกษตรกร..คนรุ่นใหม่ อย่าง “ราเมศ รัตยันตรกร ผู้ก่อตั้ง แบรนด์ “มาดามแมงโก้”…..เชียงใหม่มีมุมมองที่น่าติดตาม….ใช้ต้นทุนที่มีอยู่ ต่อยอด ขยายผล สร้างโอกาสทางการตลาด พัฒนาศักยภาพของสินค้าเกษตร..แปรรูปจากสวน..ใน…. ตำบล โหล่งขอด อำเภอพร้าว เชียงใหม่..สู่ตลาด

ราเมศ เล่าว่า “จุดเริ่มต้น เกิดจาก มองโอกาสของสินค้าเกษตรในการแปรรูป เพื่อเพิ่มมูลค่า ที่จะสอดรับกับนโยบายการส่งเสริมของภาครัฐฯ นั่นคือต้องมีแบรนด์ …ให้โดนใจ..จดจำง่ายในตลาด

ครอบครัวเรามีสวนมะม่วงกว่า 40 ไร่ที่ ต.โหล่งขอด อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นหนึ่งในแหล่งปลูกมะม่วงที่ดีที่สุดของประเทศ ทั้งในเรื่องอากาศ และสภาพดิน สวน….ของเราได้การรับรองคุณภาพ GAP ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

คำว่า แมงโก้ ซึ่งแปลว่า มะม่วง ก็เลยเป็นจุดเริ่มสู่ แบรนด์ “มาดามแมงโก้” (Madame Mango)

“มะม่วงที่นำมาแปรรูปในผลิตภัณฑ์เป็นมะม่วงพันธ์น้ำดอกไม้ ในสวนโดยทำผลิตภัณฑ์ มะม่วงอบแห้ง เป็นสินค้าเกษตรกรรมแปรรูปชุดบุกเบิก เป็นหัวหอกที่จะสื่อไปยังกลุ่มเป้าหมาย ทั้งตลาดระดับประเทศ และตลาดสากล ซึ่งได้ทำตลาดออนไลน์ เพื่อสร้างโอกาสด้านส่งออกด้วย

นอกจากจะมี มะม่วงอบแห้ง.. มาดามแมงโก้…แล้ว ยังมีสินค้าเพื่อสุขภาพ อื่นๆ อาทิ มะม่วงกวน เป็นรูปดอกกุหลาบ และ น้ำมะม่วงสด กำลังทดลองตลาดอยู่และเตรียมออกจัดจำหน่ายในหน้าร้อน (ในรูปแบบแช่แข็ง)

รวมทั้งมะม่วงน้ำดอกไม้แช่อิ่มและยังมีมะม่วงสด พันธฺ์น้ำดอกไม้ ซึ่งเป็นพันธุ์ที่มีชื่อเสียง ของ อำเภอพร้าว แพ็กใส่กล่อง 3 ผล สำหรับจัดจำหน่ายทั้งในและนอกประเทศ

กำลังเปิดตลาดการเจรจากับตัวแทนในประเทศจีน ที่ให้สนใจจะสั่งซื้อล็อตแรก 6 ตัน ในช่วงครึ่งปีนี้”

สวนมะม่วงที่ ต.โหล่งขอด อ.พร้าว เชียงใหม่ จุดเริ่มต้นบุกเบิก สินค้าเกษตรแปรรูป จากเกษตรกรรุ่นใหม่ ที่กล้าลุย สร้างแบรนด์ ท้องถิ่น สู่ตลาด..ทั้งในรูปแบบมะม่วงกวน มะม่วงสุกอบแห้ง….น้ำมะม่วงพร้อมดื่ม เพื่อสุขภาพ…กับแบรนด์..มาดามแมงโก้ (Madame Mango)

เป็นที่ทราบกันดีว่า มะม่วงน้ำดอกไม้นั้น ปกติก็จะมีรสชาติหวาน ในตัว แบบปราศจากน้ำตาล (น้ำตาล0%) หรือ ที่เรียกว่า Sugar Free เมื่อนำมาอบแห้ง ภายใต้ชื่อแบรนด์ “มาดามแมงโก้” เป็นมะม่วงสุกอบแห้งมะม่วงเกรดส่งออกเนื้อมะม่วง100% เหมาะสำหรับคนรักสุขภาพ หรือกับคนที่ไม่ชอบหวาน

แม้จะเป็นเบาหวานก็รับประทานได้เพราะมะม่วง อุดมไปด้วยแหล่งแคลเซียม ไฟเบอร์ เบต้าแคโรทีน ควอซิทิน กรดโฟลิกและแอสตรากาลินในมะม่วงเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ทรงพลัง และช่วยป้องกันโรคหัวใจ ริ้วรอยก่อนวัยและภาวะเสื่อมของอวัยวะต่างๆ”

ผู้ที่สนใจอยากทำแบรนด์สินค้าของตัวเอง โดยใช้วัตถุดิบจาก อ.พร้าว ในรูปแบบรับจ้างผลิตสินค้า ตามที่กำหนด เราพร้อมช่วยเหลือและสนับสนุนในด้านต่างๆ เช่น การออกแบบโลโก้แบรนด์สินค้า การให้คำแนะนำ การทำการตลาดรูปแบบต่างๆทั้งออนไลน์และออฟไลน์ เป็นต้น”

ผมอยากเป็นแรงบันดาลใจ ให้เกษตร 4.0 รุ่นใหม่ หันมาสร้างแบรนด์ กล้าคิด กล้าทำ กล้าลอง กล้าลุย กล้าที่จะทำตลาดออนไลน์ไม่ต้องไปง้อพื้นที่ขายอีกต่อไป

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร.093-261-8999/098-838-7556/063-197-8799 หรือ Line ID : madamemango56 Email : [email protected]

ศิริ อันทรินทร์..เรียบเรียง

ร่วมแสดงความคิดเห็น