ม.พายัพ จัดกิจกรรมเพื่อสังคม “แบ่งปันน้ำใจ ตามคำสอนพ่อ”

สโมสรเจ้าหน้าที่พนักงาน มหาวิทยาลัยพายัพ จัดกิจกรรมเพื่อสังคม ในชื่อโครงการ “แบ่งปันน้ำใจ ตามคำสอนพ่อ..ฉันไม่มีอะไรจะให้ นอกจากความสุขที่จะมีร่วมกัน ในการทำประโยชน์ให้ผู้อื่น” ณ โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนเฮียงไทยธำรงค์ ตำบลแม่สาว อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และตอบสนองกับคำขวัญของมหาวิทยาลัยพายัพ ที่ว่า “สัจจะ – บริการ” รวมทั้งได้แบ่งปันน้ำใจแด่เพื่อนมนุษย์ผู้อยู่ในพื้นที่ห่างไกลอีกด้วย
ศาสนาจารย์มานะ ดวงสุวรรณ นายกสโมสรเจ้าหน้าที่พนักงาน เปิดเผยถึงรายละเอียดเพิ่มเติมว่า โรงเรียนตำรวจตระเวณชายแดนเฮียงไทยธำรงค์ ตั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ประมาณ 180 กิโลเมตร มีนักเรียนจำนวน 117 คน ครู 10 คน เป็นโรงเรียนที่อยู่บนพื้นที่สูง มีอากาศหนาวเย็นเกือบตลอดทั้งปี ชาวบ้านมีอาชีพทำไร่ ทำสวน มีรายได้ไม่มากนัก ทางโรงเรียนจึงขอรับบริจาครองเท้านักเรียน อุปกรณ์การเรียน และเครื่องกันหนาว ทางสโมสรเจ้าหน้าที่ฯ จึงได้จัดสรรงบประมาณสนับสนุนการจัดหาสิ่งของต่าง ๆ รวมทั้งได้ขอรับบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธาที่ต้องการบริจาคทรัพย์หรือสิ่งของเพื่อช่วยเหลือนักเรียนและชาวบ้านในชุมชนดังกล่าว โดยจะได้นำรองเท้านักเรียน อุปกรณ์การเรียน เครื่องกันหนาว เครื่องอุปโภค บริโภคที่จำเป็นนำไปมอบให้ในวันที่ 11 – 12 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้
จึงขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคทรัพย์ สิ่งของต่าง ๆ ได้ที่ สโมสรเจ้าหน้าที่พนักงาน มหาวิทยาลัยพายัพ โทร. 053 851478 ต่อ 7670 ในวันและเวลาทำการ

ร่วมแสดงความคิดเห็น