ความอลังการของไม้ดอกไม้ประดับครั้งที่ 41 ของจังหวัดเชียงใหม่

งานเริ่มตั้งแต่เวลา 05.00 น.ของเช้าวันที่ 4 ก.พ.60 งาน”ไม้ดอกไม้ประดับเริ่มงานตั้งแต่วันที่ 3-5 ก.พ.60 สถานที่นั่นคือสวนสาธารณะบวกหาดที่อยู่ในความดูแลของเทศบาลนครเเชียงใหม่ โดยเริ่มเปิดงานตั้งแต่วันที่ 3 ในชาวงของเวลา 15.00 น. โดยผู้ว่าราชการจังหวัดนายประวิณ ชำนิประศาสตร์ พร้อมด้วยเกษตรจังหวัดเชียงใหม่
สำหรับขบวนแห่ถือว่าเป็นไฮไลน์ของงานดั่งที่บอกว่าขบวนเริ่มตั้งแต่เช้าตรู่โดยเริ่มจากสถานีรถไฟ แต่ขบวนก็ยังช้าตามเดิมโดยริ้วขบวนบนรถต่างเชิญสาวงามในแต่ละพอศอนั่งบนรถแต่ละคันโดยเฉพาะนางสาว ชม.ปีล่าสุด 2529
โดยเฉพะสองข้างทางจากสะพานนวรัฐนั่นคือหน้าจวนผู้ว่าฯบรรดาข้าราชการ ท่านฑูตประเทศต่างๆ เข้าร่วมชมขบวนผ่านประตูท่าแพ แจ่งกระตั๊ม ผ่านประตูเชียงใหม่และเข้าสวนสาธารณะบวกหาดรถทุกคันจะจอดอยู่ในบริเวณนั้นเพื่อให้ประชาชนได้ชมฯลฯ

มุมของพืชผลไม้จากอำเภอต่าง ๆ ที่เข้าร่วมงานครั้งนี้ ?
จากสวนบวกหาดแล้วเดินอ้อมไปอีกมุมหนึ่งในจุดนี้จะเป็นจุดของเกษตรกรโดยตรงที่นำพืชพันธุ์ไม้ที่ผลิตเองนำมาจำหน่ายโดยเช้าที่ของทางเทศบาลนครเชียงใหม่ประมาณกว่า 30 ร้านแต่ละร้านมาจากอำเภอรอบนอก ๆ อาทจอมทอง แม่ริม สันทราย ไชยปราการ ฝาง และแม่อาย ฯลฯ
ในโซนนี้มีพันธุ์ไม้นานาชนิดอาร้านสวนขวัญพันธุ์ไม้ ร้านใจเสมอกล้วยไม้อยู่อ.แม่ออน หรือที่จอมทองร้านต้นไม้ในสายคนทเห็ด สวนกล้วยไม้สันติ และที่แปลกนั่นคือไปพบร้านที่จำหน่ายแต่ต้นไม้กันยุง และผ่านมาอีกร้านหนึ่งชื่อไม่ยักกะบอกร้านนี้มีพืชผลที่น่าสนจนั่นคือสวนไร่สตอรเบอรี่ ต้นมะละกอมีสองพันธุ์คือ”แขกดำ-แขกนวล อ้อ ร้านเฮียหนุ่ม ตระกูลเฮง
เดินไปตามสายแสงแดดเลยเรื่อยจนเกือบจะสุดถนนพบกับร้านสวนอรพรรณ เปิดขายที่กาดคำเที่ยงใน(โซน cf) และถัดมาที่ติด กันก็ร้านสวนบุญทิวาสวนนี้อยู่เส้นอำเภอแม่ริมสวนมาจากเป็นตะบองเพชรกับพันธุ์ไม้เตี้ย การเปิดงานครั้งแรกของผู้ว่าฯ จังหวัดเชียงใหม่เมื่อเวลา 17.00 น. และอีกมุมหนึ่งที่เตรียมรอรับการเปิดเป็นครั้งที่ 2 ประมาณ 18.00 น.จากสวนบวกหาดกับร้านต่าง ๆ ที่บอกก่อนถึงสุดท้ายจะเป็นเต็นท์ของเทศบาลนครเชียงใหม่เกี่ยวกับสินค้า Otop ทั้งหมดที่ดัง ๆ
ในเมืองเชียงใหม่ถือว่าชาวสวนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ครับ ?

ร่วมแสดงความคิดเห็น