ทหารตำรวจ จับยารายวัน เร่งขยายผล

จับคาด่าน………..พ.ต.ท.ชนะภัย วิเชียรเกื้อ สว.ส.ทล.4 กก.5 บก.ทล. พร้อมพวกร่วมกันจับกุมตัวนายนิพนธ์ วงศ์ชัยศิริ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 180 หมู่ที่ 12 ต.แม่สาย อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 5 เม็ด ห่อด้วยถุงพลาสติก สีขาว หลังถูกเจ้าหน้าที่เรียกตรวจแสดงพิรุธ เลยถูกจับคาด่านตรวจ

ทหารบุกจับแก๊งยาบ้ารวบตัวได้ 2 ราย เร่งขยายผลจับกุมตัวการใหญ่แล้ว ด้านตำรวจทางหลวงตั้งด่านป้องกันเหตุอาชญากรรมเจอหนุ่มเสพ-พกยาบ้า รวบตัวส่งนอนคุก

เมื่อวันที่ 5 ก.พ.60 โดยการอำนวยการของ พ.อ.นพดล คามเกตุ รอง เสนาธิการกองกำลังบรักษาความสงบ จ.ลำพูน นำโดย ร.ท.นันท์พิพัชญ์ คำวงค์ปิน รอง ผบ.ร้อย.รส.ที่ 2 จ.ลำพูน นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร เข้าทำการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดในพื้นที่ อ.ป่าซาง จ.ลำพูน หลังจากสืบทราบว่าจะมีวัยรุ่นนำยาบ้ามาส่งหน้าบ้านเลขที่ 112 หมู่ 1 ต.แม่แรง อ.ป่าซาง จ.ลำพูน โดยใช้รถ จยย.สีดำ สวมเสื้อแขนยาวสีน้ำเงินกางเกงขาสั้น หลังจากได้รับแจ้ง จึงนำกำลังทหารนอกเครื่องแบบและในเครื่องแบบ ได้ซุ่มบริเวณรอบๆ จนกระทั่งเมื่อถึงเวลานัดหมายพบวัยรุ่น ทราบชื่อว่า นายวิวัฒน์ ทาสีวิราช อายุ 30 ปี ที่อยู่ 117 หมู่ 4 ต.ปากบ่อง อ.ป่าซาง จ.ลำพูน พบยาบ้า จำนวน 20 เม็ด ซุกซ่อนในกระเป๋าเสื้อแขนยาว จึงนำตัวมาทำการสอบสวนและตั้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

ต่อมาเจ้าหน้าที่ทหาร และได้ขยายผลเข้าจับกุมตัว นายนิคม ขอดคำ อายุ 32 ปี ที่อยู่ 52 หมู่ 4 ต.ปากบ่าง อ.ป่าซาง จ.ลำพูน พบยาบ้า จำนวน 209 เม็ด บรรจุอยู่ในขวดพลาสติกสีขาว วางอยู่บนที่นอน ข้างที่นายนิคมนอนอยู่ ขณะเข้าตรวจค้นจับกุมจึงได้นำตัวมาทำการสอบสวนและตั้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพว่า ได้ซื้อยาบ้ามาจากชายคนหนึ่งไม่ทราบชื่อจริงและนามสกุลจริง นำมาปล่อยขาย ในราคาเม็ดละ ประมาณ 80 บาท จากนั้นก็นำมาปล่อยขายเอากำไรต่อ อีกส่วนหนึ่งก็จะนำมาเสพ ซึ่งเคยซื้อขายกันมานานแล้ว จนกระทั่งมาถูกตรวจค้นจับกุมได้ดังกล่าว หลังจากสอบสวนเสร็จจะได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ป่าซาง จ.ลำพูน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

วันเดียวกันโดยการอำนวยการโดย พ.ต.ท.ชนะภัย วิเชียรเกื้อ สว.ส.ทล.4 กก.5 บก.ทล. นำโดย ร.ต.อ.สมสิทธิ์ เตชะอุด รอง สว. ร.ต.ท.สำรวย อาจมาก ร.ต.ท.วัชระชัย สมเพชร ดต.เฉลิมพล แก้วพร้าม ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายนิพนธ์ วงศ์ชัยศิริ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 180 หมู่ที่ 12 ต.แม่สาย อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 5 เม็ด ห่อด้วยถุงพลาสติก สีขาว วางด้านท้ายกระบะรถปิกอัพ ยี่ห้อโตโยต้า สีเทา ทะเบียน ผษ 2548 เชียงใหม่ จึงกล่้าวหาว่า”มียาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย”

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ตั้งจุดตรวจบริการที่เกิดเหตุ เพื่อป้องกันป้องปรามเหตุอาชญากรรม บนทางหลวงหมายเลข 108 ระหว่าง กม.84-85 หน้าโรงเรียนบ้านห้วยทราย ต.บ้านแปะ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ได้พบรถยนต์คันดังกล่าว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนด้านหลัง มีท่าทางพิรุธ จึงได้เรียกตรวจสอบ พบว่าใช้รถไม่เสียภาษีประจำปี และไม่มีใบอนุญาตขับขี่ติดตัวขณะขับรถ จึงได้ตรวจค้นซึ่งนายนิพนธ์ ได้รับสารภาพว่าเสพยาบ้ามาก่อน จึงตรวจค้นภายในรถพบยาบ้าวางอยู่ท้ายกระบรถปิกอัพ ซึ่งนายนิพนธ์รับสารภาพว่าได้ซื้อมาจากชายไทย ไม่ทราบชื่อในราคาเม็ดละ 150 บาท และได้เสพไปแล้ว คงเหลือ 5 เม็ด จึงได้แจ้งข้อกล่าวหานำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น