สังคมดาวข่าว 25 น. วันที่ 10 ก.พ. 60

คึกคักรับปลายลมหนาวอีกครั้งกับ “ลองค์วิคเอนด์” หยุดพักกันยาวสามวัน เที่ยวกันสนุก ของฮิตรับหนาวนี้ไม่หนี ปลายดอย-ยอดเขา ที่เหล่านักท่องเที่ยว อยากไปสัมผัส….หนาวจับขั้ว……

อาจจะเป็นหนาวส่งท้ายที่ได้ชม “แม่ คะนิ้ง” จุดหมายปลายทางของ นักท่องเที่ยว จะต้องมุ่งหน้า สู่ยอดดอยอินทนนท์ หากมีความตั้งใจจะเดินทางไปตากหนาว นอนนับดาว อยากจะเตือนท่านที่จะไป ขอให้รถพร้อมขี่…คนพร้อมขับ……

ทำหน้าที่เซอร์วิสพร้อม ผู้ใช้รถ ทุกเวลาตั้งแต่เริ่มเช้าตรู่ “แมน” ภูวนาถทองแท้ ผู้จัดการ “ปั๊มบางจาก-จอมทอง” สถานีต้นทางก่อนขึ้น ดอยอินทนนท์ รับใช้ผู้เดินทางเปิดบริการ ดูแลรถพร้อม….และคนอิ่ม……

แจ้งข่าวมาบอกแต่ไม่ละเอียด “ทัดดาว” เลยเดาไม่ออกว่า “เฮียหลิม” ประวิทย์ พุทธจรรยาวงศ์ รุ่นใหญ่ในวงการที่ ชาวสื่อเคารพนับถือ บอกมาว่าวันที่ 12 กุมภา จัดทำบุญ แต่เฮียลืมบอกไปว่า บ้านหลังใหม่….หรือเรือนหอหลังใหม่……

บ่ายโมงครึ่งวันนี้(ที่ 11) รศ.ดร.ทองเลียน บัวจูม กรรมการและเลขานุการ ส่งเสริมกิจการ ม.แม่โจ้ นัดหมายคณะกรรมการเข้าร่วมประชุม ที่สภามหาวิทยาลัย มีมากมายหลายเรื่องราว ปรึกษาหารือ ประเด็นงานใหญ่ใกล้เข้ามาแล้วที่ ม.แม่โจ้เป็นเจ้าภาพ จัดงาน……วันกษัตริย์เกษตร……

หนุ่มใหญ่หัวใจมีความรักเหลือเฟือ นันทพล พงศ์ธรวิสุทธิ์ นายกเทศมนตรี ต.สันนาเม็ง ส่งจดหมายเชิญไปร่วมงาน วันที่ 14 กุมภา นึกว่าไปร่วมสังสรรค์ วันแห่งความรัก อ่านจบถึงทราบว่า เชิญมาร่วมเปิด งานกีฬาของผู้สูงอายุ รร.ปัจฉิมวัยสันนาเม็ง เปิดงานในวันนี้ยึดถือ มอบความรักสุขกายใจ….ให้ผู้ใหญ่ในสังคม……

เดินทีละก้าวด้วยความมั่นใจ ระย้า เหลือหลาย นักธุรกิจหญิงที่เก่งสวย “รายา คอลเลคชั่น” วางโปรเจกต์ไว้ในปีนี้ที่จะลงทุนสร้าง ช้อปปิ้งมอลล์ จะเป็นแหล่งใหญ่ในรวม ศูนย์แฟชั่น-ศูนย์ความงาม เชื่อมือได้ว่าโปรเจกต์ต้อง ไปได้สวย…ไปด้วยระย้า……

ฟังน้ำเสียงแล้วแปลกใจ “กระต่าย” สุภาวดี โสระวงค์ เด็กอายุ 14 ที่เรียนระดับมัธยม แต่น้ำเสียงสำเนียงการร้องเพลง เหมือนมืออาชีพ เพิ่งมาทราบเข้าวงการตั้งแต่ เรียนประถม หลายปีก่อนตระเวนร้องเพลงหาค่าเทอม ตามสวนอาหาร และวันนี้ที่ก้าวไกลไปถึงชิง รางวัลเงินล้าน….รายการจอแก้ว……

เลี้ยงในเมืองเอียนบรรยากาศจำเจ “ตุ่น” ทวีศักดิ์ ธนะสังข์ และเพื่อนร่วมห้องเรียนเมื่ออดีต สุภาพ หงส์ทอง นัดเพื่อนๆทั้งหลายที่อยู่ในก๊วน พะเยา07 ไปร่วมฉลองชัยในวันเกิดพร้อมกันที่ “ไร่ธนะสังข์” เงียบสงบบรรยากาศสดใสชวนให้ เจริญเมรัย…ที่แม่ใจ-ดอยห้วยคอกหมู……

หนุ่มนักเรียนนอกจาก แดนมะกัน ไปศึกษาได้ความรู้และวิทยายุทธ์ในเรื่อง “ปั้นซูชิ” พกพาประสบการณ์กลับมา ณัฐพล ชัยสุรินทร์ มาเปิดร้านเล็กๆ เป็นเจ้านายตัวเอง กับร้านอาหารญี่ปุ่นที่ฮิตยุคนี้กับ “ร้านโทมี่ ซูชิ” โปรดปรานอาหารสไตล์นี้ลองลิ้มฝีมือที่ เชียงใหม่ 89 พลาซ่า…ย่านสันป่าเลียง……

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น