สมป.-สพม.34 ประชุม เวิร์คช็อป Focus Group

เมื่อวันที่ผ่านมา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้มอบหมายให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 (เชียงใหม่ – แม่ฮ่องสอน) จัดประชุมเชิงปฏิบัติการการพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา โดยรูปแบบของการประชุมปฏิบัติการใช้กระบวนการแบบ Focus Group ณ โรงเรียนห้องสอนศึกษาในพระอุปถัมภ์ฯ อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน

การประชุมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อรับทราบข้อมูลจากผู้เกี่ยวข้องและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในการจัดการศึกษาในพื้นที่ อาทิ ผู้แทนผู้อำนวยการโรงเรียน ผู้แทนคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้แทนผู้ปกครองนักเรียน ผู้แทนผู้นำท้องถิ่น ผู้แทนบุคลากรทางการศึกษาอื่น ตามมาตรา 38 ค (2) และผู้แทนคุณวุฒิในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน มีผู้เข้าร่วมประชุม ประกอบด้วย บุคลากรทางการศึกษา สำนักบริหารงานมัธยมศึกษาตอนปลาย (สมป.) รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 ผู้อำนวยการกลุ่มอำนวยการ ผู้อำนวยการกลุ่มนโยบายและแผน ผู้อำนวยการกลุ่มบริหารงานบุคคล ผู้อำนวยการโรงเรียนมัธยมศึกษาในจังหวัดแม่ฮ่องสอน รวมทั้งสิ้น จำนวน 30 คน โดยมีนายพูลศักดิ์ จิตสว่าง ผู้อำนวยการโรงเรียนห้องสอนศึกษา ในพระอุปถัมภ์ฯ ดร.สิทธิชัย มูลเขียน ผู้อำนวยการสำนักงานขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 กล่าวต้อนรับผู้เข้าประชุมฯ

โอกาสนี้ ว่าที่ร้อยตรีอานนท์ สุขภาคกิจ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 ปฏิบัติหน้าที่ ผู้อำนวยการสำนักบริหารงานมัธยมศึกษาตอนปลาย เป็นประธานเปิดการประชุม โดยในการประชุมมีประเด็นหารือเพื่อขอทราบความคิดเห็นและข้อมูลจากที่ประชุม ได้แก่ 1. สภาพปัญหาและอุปสรรคในการบริหารจัดการโดยยึดเขตพื้นที่การศึกษาเป็นฐาน 2. ความคิดเห็นต่อความเหมาะสมของจำนวนเขตพื้นที่การศึกษา 3.สภาพการดำเนินงานของเขตพื้นที่การศึกษา 4. ศักยภาพในการบริหารจัดการเพื่อการรองรับการเพิ่มเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา ให้ครอบคลุมทุกจังหวัด

ดร.สิทธิชัย มูลเขียน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 ได้รายงานข้อมูลพื้นฐาน และสภาพการดำเนินงานของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 ซึ่งมีภาระหน้าที่ต้องดูแล ประสานงาน บริหารจัดการ การศึกษาในระดับมัธยมศึกษา ครอบคลุมพื่นที่จังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดแม่ฮ่องสอน ในปัจจุบัน ตลอดจนรายงานสภาพปัญหาอุปสรรคในการดำเนินงาน และข้อมูลอื่นๆที่เกี่ยวข้อง เพื่อจะได้รวบรวมสังเคราะห์ข้อมูลรายงานสรุปให้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานทราบต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น