สังคมดาวข่าว วันที่ 11 ก.พ. 60

อีกหลายวันกว่าจะถึง “วันวาเลนไทน์” แต่ชาวไทยหัวใจพุทธวันนี้ สำคัญมากกว่าเพราะเป็นวันสำคัญทางพุทธศาสนา “วันมาฆบูชา” ถือว่าเป็นวันแห่งบริสุทธิ์ หยุดละเลิก…อบายมุขทั้งปวง……

เป็นธรรมเนียมยึดมั่นกันมาใน “วันมาฆบูชา” บันเทิงประเภท ขายสุราเมรัย หรือจัดบริการให้ในแบบ โลกโลกีย์ ที่ในค่ำคืนนี้(ที่ 11) ต้องหยุดบริการ หากเห็นแก่ได้มีการฝ่าฝืน โดนจับขึ้นมา…บอกได้ว่าไม่คุ้ม……

นัดกันบ่ายวันนี้ (ที่ 11) เจ้าภาคินัย ณ เชียงใหม่ ประธาน “มูลนิธิเจ้าดวงเดือนฯ” นัดหมายการประชุมของ คณะกรรมการ-อนุกรรมการ พร้อมหน้ามาร่วมปรึกษาหารือที่ โรงแรมเชียงใหม่ออคิด เสร็จภารกิจประธานจัดเลี้ยง ฉลองเรียนจบ…จากสถาบันพระปกเกล้า……

การประชุมครั้งนี้มีอีกวาระ ร่วมแสดงความยินดี ในโอกาสที่กรรมการมูลนิธิฯ “อ.ด้วง” การย์วิชญ์ วงษ์ทอง ได้รับรางวัลทรงเกียรติผู้บริหารการศึกษา รร.เอกชนดีเด่น (หลักสูตรระยะสั้น) ได้รับมอบรางวัลจากท่านผู้ว่าฯ ปวิณ ชำนิประศาสน์ เพื่อนฝูงร่วมยินดีมีคิวงานเลี้ยง อย่างยาวเหยียด…ให้อาจารย์หลายมื้อ……

สาวสายเลือดศิลปินเก่งเหมือนพ่อ ญาดา พลางกูร บุตรีของศิลปินรุ่นใหญ่ผู้ล่วงลับ อิทธิ พลางกูร ที่ลูกสาวรักเมืองเชียงใหม่เพราะอดีต เคยเรียนที่นี่ ได้รับความเมตตาจาก “อาเต่ย” วีระศักดิ์ ขัติยะ มอบรายได้ให้มาช่วยร้องที่ ลานเบียร์ อยู่ด้านหน้าทางเข้า โรงแรมเชียงใหม่รัตนโกสินทร์ ล่าสุดโชว์ไปอีกครั้งเมื่อคืน วันที่ 10 กุมภา คุณอาน่าจะจัดอีกสักรอบต้อนรับ วันแห่งความรัก…14 กุมภา……

อีกสาวรุ่นใหญ่แต่ยัง ไม่เกษียณไมค์ เคยอัดแผ่นโด่งดังมาในอดีต “ติ๋ว” จรวยพร จิตรีญาติ ถึงแม้ปลีกวิเวกมาทำธุรกิจที่ดินจัดสรร บ้านเคียงดอย-เชียงราย แต่ก็ยังมี ผลงานเพลง ล่าสุดเริ่มมาแรงทางคลื่นวิทยุกับเพลง “จากวันนั้น ถึงวันนี้” และปลายกุมภาจะมาโชว์เสียงร่วมกับเพื่อนๆศิลปินที่ ร้านริเวอร์ไซด์-เชียงใหม่ เพื่อหารายได้มอบช่วยเหลือ “แสบ” วีระพงษ์ ทองรักษ์ อดีตนักดนตรีรุ่นเกจิที่ประสบ ปัญหาต่างๆ…ในชีวิตส่วนตัว……

วันเปิดตัวผ่านไปวันก่อน เกรียงไกร มายประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บจก.เคโฮม ที่สร้างใหญ่โตโอฬารหรูหรากับ คอนโด เบนนิฟิทส์ 2 ที่เปิดรับใช้บนทำเลทอง สายวงแหวน (เส้นศาลากลาง) เปิดตัวยิ่งใหญ่ประทับใจได้ศิลปินมีระดับ สุชาติ ชวางกูร-ปนัดดา เรืองวุฒิ-“เท่ห์” อุเทน พรหมมินทร์ แขกเชิญไปร่วมงานคืนนั้น บอกคุ้มค่า…สมราคาคุย……

กอดคอกันข้ามเขาไปวันนี้ (ที่ 11) “ต๋อย” วิชัย ปุญญะยันต์ และสหายร่วมงาน แดง แฟนทาสติค ครบหน้ามาพร้อมกับ “วงพิงค์แพนเตอร์” เดินทางไปขึ้นเวที “ดนตรีในสวน” มอบความสุขให้กับผู้ฟังในงาน เชียงราย…เมืองดอกไม้งาม……

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น