อุบัติเหตุหมู่ เจ็บหลายราย

อุบัติเหตุหมู่มีผู้บาดเจ็บหลายรายครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็น เวลาประมาณ 20.30 น. ของวันที่ 10 ก.พ.60 ทาง ร.ต.ท.จำรัส เจริญยิ่ง พงส.สภ.พร้าว เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่าเกิดเหตุรถยนต์กระบะ ชนกับรถบรรทุก 6 ล้อ มีผู้บาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดที่บริเวณเลยสะพานลำน้ำแม่ขอด ไป 100 เมตร ถนนสายพร้าว – เชียงใหม่ อ.พร้าว หลังทราบเรื่องจึงได้รุดไปตรวจสอบ ร่วมกับเจ้าหน้าที่สายตรวจ พร้อมทั้งได้แจ้งประสานไปยังเจ้าหน้าที่กู้ภัยพร้าววังหิน กู้ภัยโหล่งขอด กู้ภัยแม่ปั๋ง กู้ภัยแม่โจ้ และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ นำอุปกรณ์รุดเข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บอย่างเร่งด่วน เนื่องจากทราบว่ามีผู้บาดเจ็บติดอยู่ภายในรถ

เมื่อทางเจ้าหนาที่ไปถึงยังที่เกิดเหตุ พบรถที่ประสบเหตุ 2 คัน พุ่งตกลงไปอยู่ริมทางข้างถนน โดยคันแรกเป็นรถบรรทุก 6 ล้อ หมายเลขทะเบียน 70-6225 มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน ทราบชื่อคือ นายเกรียงไกร จึงวัฒนากุล และ นางทวีทิพย์ จึงวัฒนากุล ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือปฐมพยาบาล และนำส่งโรงพยาบาล ขณะเดียวกันห่างจากจุดที่พบรถ 6 ล้อ ประมาณ 30 เมตร พบรถยนต์กระบะสีเขียว หมายเลขทะเบียน บล 9120 เชียงใหม่ พุ่งตกลงข้างทางและไปชนเข้ากับต้นไม้สภาพพังเสียหายยับเยิน

นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บภายในรถ จำนวน 3 คน ทางเจ้าหน้าที่ได้รีบช่วยกันนำอุปกรณ์ตัดถ่างเข้าทำการช่วยเหลือ จนกระทั่งนำตัวออกมาได้ในที่สุด พร้อมทั้งนำตัวผู้บาดเจ็บทั้งหมดส่งโรงพยาบาล แต่ผู้บาดเจ็บคนหนึ่งทนพิษบาดแผลไม่ไหว และได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อคือ นายวิฑูรย์ เป็งศิริ อายุ 50 ปี ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 2 คน ทราบชื่อคือ นายชาญชัย ตากล้า อายุ 56 ปี และ นายสำราญ บุตตะวงษ์ อายุ 54 ปี โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกข้อมูลไว้เป็นหลักฐาน เพื่อรายงานให้ทางผู้บังคับบัญชาทราบต่อไป

ขณะเดียวกันจากการสอบสวนพยาน ผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ รถบรรทุก 6 ล้อ ได้ขับมาตามทางมุ่งหน้าไปยังตัวเมืองเชียงใหม่ โดยมี นายเกรียงไกร จึงวัฒนากุล เป็นคนขับ และ นางทวีทิพย์ จึงวัฒนากุล นั่งโดยสารมาภายในรถ กระทั่งมาถึงยังบริเวณจุดเกิดเหตุ ได้ขับส่วนกับรถกระบะสีเขียว ซึ่งมี นายชาญชัย ตากล้า เป็นผู้ขับ และมี นายสำราญ บุตตะวงษ์ กับ นายวิฑูรย์ เป็งศิริ นั่งโดยสารมา โดยระหว่างที่ขับสวนกันนั้น รถกระบะได้เสียหลักและหักพุ่งข้ามเลนถนนไปเฉี่ยวชนกับรถบรรทุก 6 ล้อ ก่อนจะเสียหลักตกข้างทางแล้วพุ่งชนเข้ากับต้นไม่อย่างจัง จนมีผู้บาดเจ็บ และ นายวิฑูรย์ เป็งศิริ ที่โดยสารมากับรถกระบะคันดังกล่าวบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในที่สุด

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ จะได้ดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้ง หลังจากที่ผู้บาดเจ็บอาการเริ่มดีขึ้น เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนศพผู้ตายนั้น ได้แจ้งให้ทางญาติมารับศพ เพื่อนำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น