ตากจัดปั่นจักรยาน ข้ามชายแดน มิตรภาพไทย-พม่า เพื่อเชื่อม สัมพันธ์ ส่งเสริม ท่องเที่ยว

ปั่นไปเมียนมา……..นายกลินท์ สารสิน ประธานคณะกรรมการการท่องเที่ยงแห่งประเทศไทย เป็นประธานเปิดโครงการปั่นจักรยานมิตรภาพไทย-เมียนมา ครั้งที่ 18 ที่สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา นครแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก เมื่อวันที่ 11 ก.พ.2560

ททท. ร่วมกับ หอการค้าจังหวัดตาก อบจ.ตาก ร.ร.สรรพวิทยาคม จัดปั่นจักรยานมิตรภาพไทย-เมียนมา ครั้งที่ 18 เชื่อมสัมพันธ์อาเซียน-ส่งเสริมการท่องเที่ยวทุกมิติ

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 11 ก.พ.2560 ที่สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา นครแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก นายกลินท์ สารสิน ประธานคณะกรรมการการท่องเที่ยงแห่งประเทศไทย เปิดประธานเปิด โครงการปั่นจักรยานมิตรภาพไทย-เมียนมา ครั้งที่ 18 ณ พิธีเปิดงานในช่วงเช้าก่อนที่สนามกีฬา โรงเรียนสรรพวิทยาคม จากนั้น มาเปิดงานที่สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา ร่วมกับนายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก นายณัฐวุฒิ ทวีเกื้อกูลกิจ นายก อบจ.ตาก และ นายสมศักดิ์ คะวีรัตน์ ประธานหอการค้าจังหวัดตาก ร่วมเปิดงานในครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชื่อมโยงกับประเทศในกลุ่มอาเซียน ส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ กระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในพื้นที่ และเชื่อมโยงประเทศเพื่อนบ้านได้เป็นอย่างดี มีนักปั่นมาร่วมงานโดยชาวไทย 1,109 คน ชาวพม่า 450 คน ปีนี้นักปั่นนอกจากท่องเที่ยวสถานที่สำคัญต่างๆเช่นวัดและหมู่ในเมียน มาแล้ว ปีนี้มีจุดหมายปลายทางที่บ้านห้วยส้าน เป็นหมู่บ้านชาวไทยที่อาศัยในเมียนมาเพื่อศึกษาวิถีชีวิตชาวไทยในเมียนมาด้วย

นายกลินท์ สารสิน ประธานคณะกรรมการการท่องเที่ยงแห่งประเทศไทย การจัดกิจกรรมดังกล่าว เพื่อสอดคล้องกับนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวของ ททท.ในการให้ความสำคัญการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชื่อมโยงกับประเทศอาเซียน เชื่อมโยงในเส้นทาง ASEAN Connectivity และการท่องเที่ยวกันเองในกลุ่ม CLMV โดยเฉพาะการท่องเที่ยวด้วยเส้นทางจักรยาน ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาที่นอกจากจะส่งเสริมให้เกิดการท่องเที่ยวผ่านรูปแบบของการปั่นจักรยานเยี่ยมชมวิถีชีวิตของท้องถิ่น ซึ่งปัจจุบันมีเส้นทางจักรยานปั่นทั่วไทย Bike for all ทั่วประเทศ ยังเป็นการส่งเสริม สุขภาพของประชาชนด้วย

จังหวัดตาก ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองท่องเที่ยวสำหรับกลุ่มนักปั่นจักรยาน ที่นิยมเดินทางมาปั่นจักรยานและท่องเที่ยวธรรมชาติ อีกทั้งยังเป็นเมืองที่เชื่อมโยงการค้า การลงทุน รวมถึงการท่องเที่ยวที่ติดต่อกับประเทศเมียนมา ซึ่งนอกเหนือจากการติดต่อการค้าระหว่างกัน พี่น้องทั้งสองประเทศยังมีความสัมพันธ์อันดีระหว่างกันมาโดยตลอด กิจกรรมการปั่นจักรยานมิตรภาพไทย-เมียนมา จึงถือเป็นกิจกรรมหนึ่ง ที่ส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ กระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในพื้นที่และเชื่อมโยงประเทศเพื่อนบ้านได้เป็นอย่างดี

ร่วมแสดงความคิดเห็น