ไอเดียเก๋! ร.ร.เมตตาฯ ประกวด Miss Newspaper

เมื่อวันที่ผ่านมา โรงเรียนเมตตาศึกษา ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จัดงานสัปดาห์ห้องสมุด ส่งเสริมการอ่านและการเรียนรู้ ประจำปีการศึกษา 2559 โดยนางธนาภรณ์ ปินชัย หัวหน้างานห้องสมุดได้ กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงาน นางสุจิตตพร ตระการกมล ผู้อำนวยการ เป็นประธานในการเปิดงาน

กิจกรรมครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการอ่าน และการเรียนรู้ให้แก่ผู้เรียน ส่งเสริมทักษะการศึกษาค้นคว้าหาความรู้ด้วยตนเอง นอกเหนือจากการเรียนในห้องเรียน เพื่อส่งเสริมการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ด้วยการศึกษาค้นคว้าหาความรู้จากห้องสมุดของโรงเรียน และเพื่อกระตุ้นให้นักเรียนมีความคิดสร้างสรรค์ มีความสามารถและมีโอกาสในการแสดงออก โดยมีการจัดนิทรรศการพระราชประวัติ และพระราชกรณียกิจขององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 นิทรรศการแสตมป์ 9 พระราชปณิธานสืบสานแสตมป์ของพ่อ นิทรรศการทรัพย์สินมีค่าของแผ่นดินและเหรียญกษาปณ์ไทย วัฒนธรรมการอ่านและมีกิจกรรมส่งเสริมการอ่าน และการเรียนรู้จากหอสมุดแห่งชาติรัชมังคลาภิเษก เชียงใหม่ สำนักงานไปรษณีย์เขต 5 ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ และศาลาธนารักษ์ 1

การจำหน่ายหนังสือน่ารู้ของร้านสุริวงค์บุ๊คเซนเตอร์ รวมทั้งการแข่งขันตอบปัญหาทางวิชาการหลายรายการ การจัดแสดงผลงาน การประกวดกิจกรรมของนักเรียน

สำหรับกิจกรรมที่ได้รับความสนใจอย่างมากคือ การประกวด Miss Newspaper ซึ่งนักเรียนแต่ละชั้นเรียนได้จัดทำชุดประกวดจากกระดาษหนังสือพิมพ์ และส่งนางแบบเข้าประกวด และผู้ที่ได้เป็น Miss Newspaper ประจำปีการศึกษา 2559 ได้แก่ เด็กหญิงยิ้ม ลุงหนุ่ม นักเรียนชั้น ม.2/3, รองชนะเลิศอันดับ 1 ด.ญ.ศิรินภา สุขสำราญ นักเรียนชั้น ม. 2/3 , รองชนะเลิศอันดับ 2 ด.ญ.ฟ้า ลุงอุดต์ นักเรียนชั้น ม.3/3

ร่วมแสดงความคิดเห็น