สาวแสบสติเพี้ยน! ลักทรัพย์วัดโลกโมฬี ค้นกระเป๋ามีของกลางอื้อ

การจับกุมตัวผู้ต้องหาก่อเหตุลักทรัพย์ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. วันที่ 11 ก.พ.60 โดยทางเจ้าหน้าตำรวจชุดสืบสวน สภ.ช้างเผือก นำโดย พ.ต.อ.อดุลย์ สมนึก ผกก.สภ.ช้างเผือก ได้ทำการจับกุมตัว น.ส.จันวดี นกแก้ว อายุ 34 ปี ชาว ต.นครศรีธรรมราช พร้อมด้วยของกลาง เงินสด พระเครื่อง และทรัพย์สินอื่นๆ จำนวนมาก หลังลงมือก่อเหตุลักทรัพย์เป็นเงินบริจาคที่ติดบนต้นกฐิน และเงินแก้บนปีชง ภายในวัดโลกโมฬี อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยทางชาวบ้านได้มาพบเจอขณะกำลังก่อเหตุ และสามารถทำการจับตัวไว้ได้

ทั้งนี้ก่อนเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่ามีชาวบ้านจับกุมตัวคนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์ภายในวัดโลกโมฬีได้ และอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทำการตรวจสอบ นำตัวไปดำเนินคดี โดยภายหลังทางเจ้าหน้าที่ทราบเรื่องจึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเมื่อทางเจ้าหน้าที่เดินทางถึงยังที่เกิดเหตุ พบกลุ่มประชาชนและเด็กวัดได้ร่วมกันคุมตัวหญิงสาวคนหนึ่ง จากการสอบถามทราบชื่อต่อมา คทอ น.ส.จันวดี นกแก้ว และจากการสอบถาม ดร.พระครูไพบูลเจติยานุรักษ์ เจ้าอาวาสวัดโลกโมฬี ทราบว่าหญิงคนดังกล่าวได้มาเดินวนเวียนภายในวัด ก่อนจะเข้าไปภายในวิหารวัด แล้วลงมือก่อเหตุหยิบเงินจากค้นกฐิน ที่มีชาวบ้านนำมาทำบุญ แต่มีเด็กวัดพบเห็นแล้วรีบแจ้งให้ทราบ จึงได้ช่วยกันควบคุมตัวไว้ได้ และจากการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งภายในวิหารและโดยรอบของวัด ก็พบว่าหญิงคนดังกล่าวได้ก่อเหตุขโมยเงินตามจุดรับบริจาคจุดต่างๆ ภายในวัด จึงได้แจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบและเข้ามาทำการจับกุมตัวไปดำเนินคดีในที่สุด

ขณะเดียวกัน จากการสอบถาม นางจันวดี นกแก้ว ผู้ต้องหาเบื้องต้นพบว่าได้ให้การวกไปวนมา ลักษณะเหมือนคนสติไม่ค่อยสมประกอบ และได้อ้างว่า ตนเป็นคนนครศรีธรรมราช เพิ่งเดินทางมาถึงจังหวัดเชียงใหม่เมื่อวานนี้ โดยได้อาศัยนอนตามวัด จนกระทั่งมาถึงที่วัดแห่งนี้จึงเกินเข้ามากินข้าวในวัดก่อนจะลงมือก่อเหตุในที่สุด ส่วนของกลางที่ทางเจ้าหน้าที่ตรวจค้นพบในกระเป๋าซึ่งมีทั้งเงินสด พระเครื่อง และทรัพย์สินต่างๆ อีกจำนวนมากนั้นตนอ้างว่ามีพระตามวัดต่างๆ มอบให้ อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อในคำให้การของทางผู้ต้องหา และคาดว่าทรัพย์สินที่ตรวจค้นเจอนั้นน่าจะมาจากการที่ผู้ต้องหาได้ตระเวนก่อเหตุขโมยมาจากตามวัดหรือตามสถานที่ต่างๆ หลายที่ เนื่องจากพบว่าเงินสนที่ค้นเจอนั้นมีทั้งธนบัตร 20 บาท 50 บาท และ 100 บาทจำนวนมาก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการควบคุมตัวผู้ต้องหาไปสอบสวนเพิ่มเติมและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น